Thứ hai, 22/05/2023, 20:00 (GMT+7)

Review tất tần tật về Cồn Vành Thái Bình - Có gì vui chơi?

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Cồn Vành Thái Bình là điểm đến du lịch được quan tâm hàng đầu trong mùa hè này. Đây là địa chỉ hiện vẫn giữ nguyên được nét hoang sơ hiếm có của vùng biển.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Cồn Vành Thái Bình là một trong những khu du lịch biển hoang sơ, vẫn giữ được nét đẹp mộc mạc của biển cả. Đây cũng chính là một trong những điểm đến lý tưởng cho các chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày. Hãy cùng Tiếp Thị Gia Đình khám phá xem điểm đến này có những điều gì thú vị nhé.

1. Tổng quan về Cồn Vành Thái Bình 

Dưới đây sẽ là những thông tin tổng quan và chi tiết nhất liên quan đến điểm du lịch Cồn Vành tại Thái Bình 

1.1. Giới thiệu Cồn Vành Thái Bình

Bãi biển Cồn Vành này có tổng diện tích tương đối khiêm tốn, khoảng 1696 ha. Trong đó, khuôn viên của rừng ngập mặn để chiếm gần 50% tổng diện tích là khoảng 700 ha. Chiều dài của đường bờ biển tại đây là 6km, giúp ôm trọn 56 ha cánh rừng phi lao tuyệt đẹp. Đây cũng chính là một trong những cảnh đẹp khiến du khách phải tò mò và tìm đến để khám phá.

Giới thiệu Cồn Vành Thái Bình
Giới thiệu Cồn Vành Thái Bình

Tuy nhiên, vẻ đẹp tiềm ẩn của địa điểm du lịch này chính là sự sống của 200 loài sinh vật vô cùng quý hiếm tại đây. Cồn Vành Thái Bình chính là kết quả từ quá trình bồi đắp phù sa sau nhiều năm của sông Hồng. Nhờ vào dòng chảy cùng chế độ thủy động lực ngày đêm mang bùn cát đã giúp tạo nên một cồn đất phẳng phiu, vô tình đã tạo nên một hệ sinh thái có tiềm năng phát triển du lịch và thương mại cực tốt cho tỉnh Thái Bình 

Với việc sở hữu những nét độc đáo như vậy, Cồn Vành đã chính thức được UNESCO công nhận là một trong các khu dự trữ sinh quyển châu thổ Sông Hồng. Tháng 12 năm 2004, tỉnh Thái Bình đã vui mừng đón nhận danh hiệu này và tiến hành tổ chức nâng cấp cơ sở hạ tầng tại đây.

1.2. Nên đi du lịch biển Cồn Vành Thái Bình vào thời điểm nào trong năm?

Cồn Vành là địa điểm mang khí hậu đặc trưng tại miền Bắc nước ta nên thời điểm thích hợp nhất để đi du lịch trong năm chính là vào mùa hè. Tháng 4 đến tháng 9 hàng năm là khoảng thời gian thích hợp dành cho chuyến du lịch nghỉ dưỡng tại Cồn Vành. Vào thời điểm này, khí hậu ôn hòa, thời tiết nắng ráo vô cùng thích hợp cho những hoạt động vui chơi cũng như ăn uống ngoài trời.

Vào mùa mưa nơi đây sẽ có phù sa và mùa đông thì khí hậu gió biển khá lạnh. Nếu mục đích chính cho chuyến đi của bạn chỉ là thưởng thức hải sản, bạn cũng có thể đến Cồn Vành vào khoảng thời gian này.

Nên đi du lịch biển Cồn Vành Thái Bình vào thời điểm nào trong năm
Nên đi du lịch biển Cồn Vành Thái Bình vào thời điểm nào trong năm

1.3. Giá vé tham quan Cồn Vành

Bãi biển Cồn Vành là một trong những điểm tham quan du lịch công cộng và không có tổ chức thu phí. Bạn có thể đến đây tham quan một cách thoải mái và tổ chức những buổi picnic mà không lo mất thêm bất kỳ khoản phí nào.

Tuy nhiên, các bàn ghế được sắp xếp trên bãi biển là do những cơ sở kinh doanh du lịch ăn uống dọc biển khai thác, do đó bạn cần lưu ý khi sử dụng. Hãy nhớ hỏi kỹ giá cả để tránh các tình trạng chặt chém không mong muốn xảy ra.

1.4. Phương tiện di chuyển đến bãi biển Cồn Vành Thái Bình 

Nếu bạn lựa chọn di chuyển đến địa điểm này bằng phương tiện cá nhân như xe máy hoặc ô tô, bạn có thể chạy theo tuyến quốc lộ 39B để đến Tiền Hải. Tiếp đến, bạn rẽ phải và đi theo tuyến ĐT 221A, sau đó di chuyển thêm khoảng 25km nữa sẽ đến với bờ biển Cồn Vành.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn phương tiện là xe buýt để di chuyển đến địa điểm này. Từ thành phố Thái Bình, bạn bắt tuyến xe buýt số 01 để đến với thị trấn Tiền Hải. Tại đây, bạn có thể đi xe ôm hoặc taxi thêm 10km nữa là sẽ đến Cồn Vành.

Phương tiện di chuyển đến bãi biển Cồn Vành Thái Bình 
Phương tiện di chuyển đến bãi biển Cồn Vành Thái Bình 

2. Những trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua tại Cồn Vành Thái Bình 

Nếu đã lựa chọn đến với Cồn Vành Thái Bình trong chuyến du lịch sắp tới, bạn nhất định không được bỏ qua các hoạt động thú vị sau đây:

2.1. Tắm biển

Khu du lịch biển Cồn Vành được phù sa bồi đắp do đó cát tại đây sẽ không mịn như những bãi biển khác nhưng nước cũng khá sạch và rất phù hợp cho việc tắm biển hay ngâm mình trong làn nước mát của thiên nhiên. Nước biển tại đây sẽ không có sóng quá lớn và không quá sâu nên vô cùng an toàn và phù hợp với các trẻ nhỏ. Ngay gần bãi biển sẽ có cả dịch vụ cho thuê phao bơi và ghế ngồi cực kỳ tiện lợi.

Tắm biển Cồn Vành
Tắm biển Cồn Vành

2.2. Tìm hiểu về nghề cào ngao

Nghề cào ngao chính là một trong những ngành nghề chính của bà con tại vùng biển này. Hầu hết những du khách đến đây đều tỏ ra rất thích thú khi có cơ hội được tìm hiểu về công việc này. Sẽ thật đặc biệt khi bạn có thể hóa thân trở thành những thợ cào ngao, sau đó thưởng thức thành quả của mình ngay tại bãi biển.

Tìm hiểu về nghề cào ngao
Tìm hiểu về nghề cào ngao

2.3. Tổ chức các buổi picnic và cắm trại trên biển 

Một trong những trải nghiệm đáng nhớ khác mà bạn có thể thực hiện trong chuyến du lịch Cồn Vành Thái Bình của mình chính là cắm trại qua đêm và tổ chức một bữa tiệc BBQ ngoài trời. Cồn Vành là bãi tắm công cộng và không mất phí, bạn chỉ cần thuê sẵn lều trại, sau đó lựa chọn một vị trí đẹp là đã sẵn sàng cho một bữa tiệc thâu đêm.

Tổ chức các buổi picnic và cắm trại trên biển
Tổ chức các buổi picnic và cắm trại trên biển

2.4. Đón bình minh trên biển

Đến Cồn Vành mà không đón bình minh vào buổi sớm mai ngay trên biển thì quả thật là một điều vô cùng tiếc nuối. Cồn Vành Thái Bình chính là địa điểm lý tưởng để bạn có thể đón bình minh và hít thở bầu không khí trong lành của biển cả. Bên cạnh đó, vào buổi sớm mai trên biển bạn còn có thể hòa mình vào bầu không khí mua bán tấp nập tại chợ cá.

Đón bình minh trên biển
Đón bình minh trên biển

2.5. Check-in hải đăng Ba Lạt

Một trong các điểm check in và ngắm cảnh biển tuyệt hảo khác mà bạn không thể bỏ qua tại Cồn Vành chính là ngọn hải đăng Ba Lạt. Nếu đã đến Cồn Vành, bạn nhất định phải chụp ngay vài tấm hình kỉ niệm tại đây nhé.

Check-in hải đăng Ba Lạt
Check-in hải đăng Ba Lạt

3. Nên thưởng thức món ăn gì tại khu du lịch biển Cồn Vành?

Cồn Vành sẽ là nơi chào đón quý du khách với thiên đường hải sản tươi sống, thơm ngon. Đi dọc theo bờ biển sẽ có rất nhiều hàng quán phục vụ những món được chế biến từ hải sản tươi ngon. Hải sản tại đây vô cùng nổi tiếng bởi sự đa dạng, ngon ngọt và giá thành phải chăng. Nếu bạn là tín đồ ẩm thực, không thể bỏ qua các món ăn được chế biến từ tôm sú, cua, ghẹ, cá, bề bề, mực,... tại đây.  

Nên thưởng thức món ăn gì tại khu du lịch biển Cồn Vành
Nên thưởng thức món ăn gì tại khu du lịch biển Cồn Vành

Một vài nhà hàng hải sản tọa lạc ngay khuôn viên khu du lịch mà bạn có thể tham khảo như:

  • Nhà hàng Sóng Biển

  • Nhà hàng Tiến Mạnh

  • Nhà hàng Hoa Miện

Cồn Vành Thái Bình quả thật là một điểm đến đáng để bạn trải nghiệm trong mùa hè này. Còn chần chờ gì mà không lập ngay kế hoạch để khám phá vùng biển hoang sơ và đầy thú vị này.

Cùng chuyên mục