Thứ sáu, 26/05/2023, 12:00 (GMT+7)

Long Hải có gì chơi? Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Long Hải từ A đến Z

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nhắc đến du lịch Vũng Tàu mọi người sẽ nghĩ ngay tới biển Long Hải. Biển Long Hải được đánh giá là một trong những bãi biển đẹp nhất ở Vũng Tàu có cát trắng nước biển trong xanh và không khí vô cùng trong lành

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Đôi nét về biển Long Hải

Long Hải có gì chơi? Đến Long Hải bằng phương tiện gì? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé! Biển Long Hải nằm ở huyện Long Điền tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Khoảng cách từ Long Hải đến Vũng Tàu là 12km, cách thành phố Hồ Chí Minh là 100km. Với khoảng cách khá hợp lý và giao thông thuận lợi nên Long Hải là địa điểm du lịch hút khách vào mỗi dịp cuối tuần.

long-hai-co-gi (11)
Biển Long Hải nằm ở huyện Long Điền tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu

Du lịch Long Hải thời gian nào?

Long Hải có khí hậu mát mẻ quanh năm, do nằm ở vùng ven biển nên không bị ảnh hưởng bởi khí hậu của nội địa. Vì vậy, du khách có thể đi du lịch Long Hải vào bất cứ lúc nào trong năm.

long-hai-co-gi (13)
Biển ở đây còn rất hoang sơ

Tuy nhiên, thời điểm đẹp nhất để đến Long Hải là vào tháng 10 và tháng 11. Lúc này, thời tiết mát mẻ, không quá nóng và không quá lạnh, rất thuận lợi cho việc nghỉ dưỡng, tắm biển và tham gia các hoạt động giải trí. Ngoài ra, thời điểm này cũng là mùa cá đang vào mùa, du khách có thể thưởng thức các món ăn hải sản tươi ngon đặc sản của địa phương.

long-hai-co-gi (10)
Nhiều góc chụp hình sống ảo ở Long Hải

Di chuyển đến Long Hải bằng phương tiện gì?

Long Hải nằm cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 100km nên việc đi xe khách là phương tiện được nhiều du khách lựa chọn. Các nhà xe khách từ Sài Gòn đến Long Hải có tần suất và lịch trình phong phú, giá cả phải chăng và thời gian di chuyển khoảng 2-3 giờ.

long-hai-co-gi (5)

Một số hãng xe khách di chuyển tới Long Hải 

  • Nhà xe Thiên Phú: 0917351035 
  • HTX xe miền Đông: 08 38 455 205 – 08 8993384 

Di chuyển bằng xe máy

Để tới Long Hải bạn có thể di chuyển theo 2 cung đường sau:

  • Cung đường 1: Sài Gòn – QL 1A – cầu Đồng Nai – ngã ba Vũng Tàu – rẽ trái theo QL 51 – đi theo tỉnh lộ 44A – Long Hải. 

  • Cung đường 2: Sài Gòn – đường phà Cát Lái – Nhơn Trạch – QL51 – tp Vũng Tàu – Long Hải. 

Long Hải có gì chơi?

Khi có người hỏi Long Hải có gì chơi thì chắc chắn những thổ địa ở đây sẽ chỉ cho bạn những địa điểm du lịch cực hot như:

Bãi biển Long Hải

Bãi biển rộng lớn, cát trắng mịn, nước biển trong xanh và không quá đông đúc, tạo nên một không gian yên tĩnh, thư giãn, lý tưởng cho du khách muốn trốn khỏi nhịp sống ồn ào của thành phố.

Con đường dẫn vào bãi biển Long Hải có khung cảnh rất đẹp, với những đường cong ôm theo bờ biển quyến rũ. 

long-hai-co-gi (12)
Bãi biển rộng lớn, cát trắng mịn, nước biển trong xanh

Sau khi tắm biển, du khách có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của vùng biển tại các quán ăn dọc bờ biển. Mực nướng, tôm nướng, cá nướng là những món ăn đặc sản của địa phương được khá nhiều du khách yêu thích. 

long-hai-co-gi (6)
Bãi biển Long Hải

Đèo Nước Ngọt 

Đèo Nước Ngọt là một địa danh nổi tiếng tại Long Hải, cung đường này nằm giữa hai dãy núi và bên dưới là bãi biển Phước Hải. Đi qua đèo, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, với một bên là núi rừng xanh mát, một bên là biển cả xanh ngắt. Đường đèo uốn lượn, đôi khi khá dốc và ngoằn ngoèo, tạo nên cảm giác thử thách và hồi hộp cho du khách.

long-hai-co-gi (3)
Đèo Nước Ngọt 

Chạy xe trên cung đường Đèo Nước Ngọt sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ với du khách. Không chỉ được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, du khách còn có thể tận hưởng không khí trong lành, mát mẻ và thanh sạch của đồng bằng và biển cả. Tiếng sóng biển rì rào hòa cùng tiếng gió đại ngàn tạo nên một không gian yên bình, thư giãn.

long-hai-co-gi (2)
Chạy xe trên cung đường Đèo Nước Ngọt sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ

Cảnh sắc tuyệt đẹp của Đèo Nước Ngọt cũng là một gợi ý lý tưởng để bạn có những bức ảnh tuyệt đẹp, đặc biệt là các cặp đôi cô dâu chú rể. Với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ và không khí lãng mạn, các cặp đôi sẽ có những bức ảnh cưới đẹp và ý nghĩa.

Đền Dinh Cô

Với người dân địa phương Dinh Cô là một địa điểm tâm linh vô cùng linh thiêng. Đền Dinh Cô được xây dựng để thờ phụng một cô thiếu nữ 16 tuổi, tượng trưng cho sự bảo vệ và may mắn cho ngư dân và du khách khi đến đây.

long-hai-co-gi (4)
Đền Dinh Cô

Lễ hội Nghinh Cô được tổ chức hàng năm vào ngày 10, 11 và 12 tháng 2 âm lịch để cầu cho quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa và may mắn cho ngư dân địa phương khi ra biển đánh bắt hải sản. Trong lễ hội, người dân địa phương thường di chuyển từ Dinh Cô đến bờ biển bằng những chiếc thuyền truyền thống, đeo trang phục truyền thống và thực hiện các nghi thức cầu nguyện.

Bãi biển Hồ Cốc

Bãi biển Hồ Cốc cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 125km hướng Đông Nam. Bãi biển Hồ Cốc là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tìm đến một không gian yên tĩnh, hoang sơ và lãng mạn để nghỉ dưỡng

long-hai-co-gi (136)
Bãi biển Hồ Cốc

Đến với Hồ Cốc, du khách sẽ được thưởng thức các món ăn đặc sản nơi đây như bánh khọt, gỏi cá mai, cháo hàu và các món ăn từ hải sản khác. Những món ăn này được chế biến từ những loài hải sản tươi ngon, đặc sản của vùng biển Đất Đỏ, mang hương vị đặc trưng và hấp dẫn.

Làng chài Long Hải

Làng chài Long Hải là chợ đầu mối lớn nhất về hải sản ở khu vực Đông Nam Bộ nơi đây có rất nhiều người làm nghề đi biển.

long-hai-co-gi (7)
Làng chài Long Hải

Nếu bạn muốn tham quan những làng chài này, bạn nên hỏi người dân địa phương để được hướng dẫn đường đi, vì lối vào không dễ tìm. Ra biển vào buổi sớm, du khách sẽ bắt gặp những thuyền thuỷ đầy cá và cảnh mua bán tấp nập với đa dạng các loại hải sản tươi ngon nhất.

long-hai-co-gi (1)
Ngư dân đi biển bày bán cá

Hải sản ở đây rẻ hơn nhiều so với giá cả bán tại các chợ khác, bạn có thể tận hưởng một bữa ăn ngon miệng với các loại hải sản tươi ngon với giá cả rất hấp dẫn.

long-hai-co-gi (8)
Hải sản ở đây rẻ hơn nhiều so với giá cả bán tại các chợ khác

Hy vọng thông qua bài viết này bạn đã trả lời được câu hỏi Long Hải có gì chơi? Vậy bạn còn băn khoăn điều gì mà chưa rủ hội bạn thân của mình đến với vùng đất Long Hải nhỉ? Chúc bạn có những giây phút trải nghiệm vui vẻ nhé!

Từ khóa:
Cùng chuyên mục