Thứ tư, 24/05/2023, 14:30 (GMT+7)

Đồi Mộng Mơ Đà Lạt - hòa mình với thiên nhiên nên thơ trữ tình 

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đồi Mộng Mơ Đà Lạt là địa điểm du lịch rất nổi tiếng của thành phố sương mù Đà Lạt. Nơi đây không chỉ có không khí trong lành mà còn thu hút khách du lịch bởi những cảnh đẹp độc đáo nên thơ.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Để nắm rõ được những thông tin chi tiết về khu du lịch đồi Mộng Mơ Đà Lạt này, bạn hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé.

Thông tin khái quát về đồi Mộng Mơ Đà Lạt

Đồi Mộng Mơ Đà Lạt nằm bên cạnh Thung lũng Tình Yêu, trên đường Mai Anh Đào, phường 8, thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng. Nơi đây cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 4km về phía Bắc. Khu du lịch này được tôn tạo từ Hồ Rồng và có tổng diện tích gần 12 ha. Nhân dịp kỷ niệm 110 năm Đà Lạt hình thành và phát triển vào năm 2003, đồi Mộng Mơ Đà Lạt được khai trương. 

Từ đó đến nay, nơi đây ngày càng được đầu tư phát triển trở thành khu du lịch với diện mạo ngày càng mới. Không chỉ thu hút được khách du lịch trong nước mà còn cả nước ngoài. Hiện nay, giá vé cho khách tham quan đã bao gồm trò chơi khi vào thăm địa điểm này là 250.000 VND/ người lớn và 100.000 VND/ trẻ em. 

doi-mong-mo-da-lat-01
Thông tin khái quát về đồi Mộng Mơ Đà Lạt

Cách di chuyển đến đồi Mộng Mơ Đà Lạt

Có nhiều cách để bạn có thể di chuyển tới đồi Mộng Mơ Đà Lạt. Lấy địa chỉ xuất phát là trung tâm thành phố khu vực chợ Đà Lạt, bạn có thể chọn xe máy hoặc taxi để di chuyển tới đây.

Từ chợ Đà Lạt, bạn đi đến đường Nguyễn Thái Học, qua đường Trần Quốc Toản rồi rẽ vào đường Đinh Tiên Hoàng. Sau khi rẽ phải vào Phù Đổng Thiên Vương và đi tiếp một đoạn nữa sẽ tới được đường Mai Anh Đào. Đồi Mộng Mơ Đà Lạt bên trái, tại số 05 - 07 đường mai Anh Đào. Thời gian di chuyển đến đây khoảng tầm 20 phút. 

doi-mong-mo-da-lat-02
Khung cảnh đồi Mộng Mơ Đà Lạt

Nên đến đồi Mộng Mơ Đà Lạt vào thời điểm nào?

Thời điểm nào có thể đến khu du lịch đồi Mộng Mơ Đà Lạt chắc hẳn là thông tin được rất nhiều du khách quan tâm. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể yên tâm đến nơi đây vào bất cứ thời điểm nào trong năm. Với đặc trưng thời tiết quanh năm mát mẻ, đồi Mộng Mơ mùa nào cũng mang những nét đẹp đặc trưng riêng xao xuyến du khách thập phương.

Điểm ấn tượng của đồi Mộng Mơ Đà Lạt là bất cứ thời điểm nào cũng rực rỡ ngập tràn sắc hoa. Tuy nhiên, để có được nhiều thuận lợi nhất cho việc ngắm nhìn và check in sống ảo, bạn nên đến vào thời điểm mùa khô. Đây là thời điểm thời tiết khá đẹp, bạn sẽ không bị những cơn mưa làm gián đoạn cuộc vui chơi của mình, đặc biệt là bên những vườn hoa thơ mộng.

doi-mong-mo-da-lat-03
Nên đến đồi Mộng Mơ Đà Lạt vào thời điểm nào?

Những địa điểm du lịch hấp dẫn tại đồi Mộng Mơ Đà Lạt

Đồi Mộng Mơ Đà Lạt có rất nhiều địa điểm tham quan thú vị mà du khách không nên bỏ qua. Nếu có thời gian, bạn hãy cố gắng đi hết những địa điểm sau đây nhé.

Vạn lý trường thành 

Vạn lý trường thành đồi Mộng Mơ Đà Lạt là công trình kiến trúc có quy mô lớn được dựng lên bởi các tảng đá nguyên khối. Công trình này được dựng lên với mô hình gần giống Vạn lý trường thành Trung Quốc, chạy dài hơn 2km đồi núi.

Những hàng đá được bày điện vô cùng hài hòa, nghệ thuật tạo nên một vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần tinh tế thẩm mỹ. Đây chính là địa điểm lý tưởng để chụp hình sống ảo. Ngoài ra, khi đi hết con đường Vạn lý trường thành, bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngôi nhà cổ 300 năm tuổi với những nét kiến trúc cực kỳ ấn tượng.

doi-mong-mo-da-lat-04
Vạn lý trường thành - Đà Lạt

Hầm rượu Mộng Mơ

Đối với những du khách đam mê tìm hiểu các loại rượu thì hầm rượu Mộng Mơ chính là địa điểm lý tưởng không thể bỏ qua. Nơi đây được cất giữ khoảng 20000 lít rượu đa dạng các loại như rượu cần, rượu vang, mộng mơ tửu, mộng mơ xanh…Chỉ với 10000 đồng cho một ly rượu, bạn có thể thoải mái nhâm nhi hương vị cay nồng của những loại rượu ở đây. 

Cây ước nguyện đồi Mộng Mơ Đà Lạt

Cây ước nguyện là địa điểm yêu thích của rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ, các cặp trai gái yêu nhau. Cây ước nguyện còn có tên gọi khác là cây tình yêu. 

Các cặp đôi trẻ thường đến đây, dùng sợi vải buộc vào hòn sỏi nhỏ. Nếu cầu duyên thì mua sợi vải hồng, cầu tài lộc thì chọn vải đỏ. Sau đó ném lên trên các cành cây. Tương truyền rằng chỉ cần khúc vải đậu được trên cây thì tình cảm của họ sẽ bền chặt lâu dài và ước nguyện sẽ như ý. Cũng vì được nhiều người lựa chọn gửi gắm niềm tin và hy vọng nên cây tình yêu đang ngày càng trở nên độc đáo và bắt mắt với những tấm vải hồng đỏ phủ đầy.

doi-mong-mo-da-lat-05
Cây ước nguyện đồi Mộng Mơ Đà Lạt

Thác Vàng

Thác Vàng là điểm đến thơ mộng đầy cuốn hút bởi không gian núi non hùng vĩ. Dòng thác đổ xuống từ trên cao tung bọt trắng xóa trên những tảng đá óng ánh vàng. Tiếng thác đổ hòa trong khung cảnh thiên nhiên nên thơ trữ tình làm cho không gian nơi đây trở nên thanh bình nhưng cũng không kém phần ảo diệu. Tâm hồn bạn sẽ cảm thấy được xoa dịu, bình yên, thảnh thơi quên đi những muộn phiền cuộc sống

Đến đồi Mộng Mơ Đà Lạt ăn gì?

Đến với khu du lịch đồi Mộng Mơ Đà Lạt, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều đặc sản nổi tiếng. Còn gì thú vị bằng việc thưởng thức bánh tráng nướng thơm ngon hoặc món thịt nướng ngói độc lạ giữa thời tiết mát lạnh của thành phố mù sương này. Bên cạnh đó, bạn đừng bỏ qua món bánh mì xíu mại với vị chua chua ngọt ngọt thơm thơm của xíu mại và chút dai dai của da heo. Ngoài ra bạn cũng có thể thử món bánh ướt lòng gà - một món ăn nổi tiếng ở Đà Lạt với sự kết hợp hoàn hảo của bánh ướt lòng gà nóng hổi, dẻo mềm cùng nước mắm thơm ngọt. 

doi-mong-mo-da-lat-06
bánh ướt lòng gà

Đồi Mộng Mơ Đà Lạt là địa điểm du lịch chắc hẳn sẽ làm xao xuyến du khách thập phương bởi những nét đẹp nên thơ trữ tình. Mong rằng với những thông tin mà bài viết chia sẻ trên đây, bạn sẽ có chuyến du lịch với gia đình, bạn bè trọn vẹn niềm vui nhé.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục