Thứ ba, 23/05/2023, 18:45 (GMT+7)

Khám phá các tour du lịch Ninh Bình 1 ngày nổi tiếng

P. V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Đến với tour du lịch Ninh Bình 1 ngày, du khách sẽ được khám phá nhiều danh lam thắng cảnh đẹp cả về cảnh quan và ý nghĩa lịch sử. Bên cạnh đó, còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, tham gia nhiều lễ hội thú vị mà chỉ có ở vùng đất này. Hãy tham khảo các tour du lịch dưới đây để lựa chọn cho mình một chuyến du lịch phù hợp nhé.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

1. Tour du lịch Ninh Bình - Bái Đính, Tràng An

Đây là chương trình du lịch khám phá mảnh đất cố đô được tổ chức hàng ngày và được nhiều du khách lựa chọn. Bởi việc du lịch theo tour sẽ đếm đến rất nhiều điểm thuận lợi như có xe đưa đón tận nơi, được hướng dẫn viên mua vé thuyền, vé vào cổng, giới thiệu chi tiết về danh lam thắng cảnh và lịch sử nơi đây…

Khi lựa chọn tour du lịch Ninh Bình này, bạn sẽ được hướng dẫn tới thăm Bái Đính trước rồi mới đến Tràng An. Lý do bởi, vào buổi sáng, thời tiết mát mẻ đầu óc vẫn còn sảng khoái thì thích hợp ghé thăm khuôn viên rộng lớn của chùa Bái Đính hơn.

khuon-vien-rong-lon-cua-chua-bai-dinh
Khuôn viên rộng lớn của chùa Bái Đính

Với cấu trúc nhiều bậc cùng địa hình cheo leo trên núi cao, du khách có thể đi bộ ngắm cảnh ven đường hoặc chọn đi xe điện hỗ trợ khi đi thăm quan ở Bái Đính. Sau khi được thăm quan thỏa thích, du khách sẽ ghé quán ăn trưa.

Tới chiều, du khách có thể ngồi thuyền để đến địa điểm tiếp theo là Tràng An. Khi ngồi trên thuyền bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh sắc nơi non núi nơi đây mà không cần tốn quá nhiều công sức. Khi chiều tà, Tràng An ẩn mình trong cảnh sắc mây trời tuyệt đẹp, đây cũng là background cực chất để bạn có những bức hình chụp ngàn like.

trang-an-an-minh-trong-canh-sac-may-troi
Tràng An ẩn mình trong cảnh sắc mây trời tuyệt đẹp

2. Tour Tam Cốc - Bích Động

2.1 Tour du lịch Ninh Bình - Thăm quan Tam Cốc

Khi thăm quan Tam Cốc, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác đi thuyền uốn lượn qua các vách núi, hang xuyên thuỷ, cánh đồng lúa trên dòng sông Ngô Đồng. Phong cảnh hai bên của sông có thể thay đổi theo mùa, mùa lúa xanh, lúa vàng hoặc màu bạc của nước trên đồng.

phong-canh-hai-ben-song-ngo-dong-thay-doi-theo-mua
Phong cảnh hai bên của sông Ngô Đồng thay đổi theo mùa

Trong chuyến du lịch này, bạn sẽ được thăm quan Đền Thái Vi và Động Thiên Hương. Đền Thái Vi được biết đến là nơi thờ vua Trần Thái Tông, vua Trần Thánh Tông, hoàng hậu Trần Thị Dung và các vị tướng Trần Hưng Đạo, Trần Quang Khải. Động Thiên Hương nằm trên đường đi từ sông Ngô Đồng vào đền Thái Vi. Đây là một động khô và sáng nằm ở lưng chừng núi có độ cao so với mặt đất khoảng 15m.

2.2 Khám phá Bích Động

Bích Động có nghĩa là “động xanh” nằm cách bến Tam Cốc khoảng 2km. Địa điểm này gồm có một động khô nằm trên lưng chừng núi và và một hang động nước đâm xuyên qua lòng núi (gọi là Xuyên Thủy Động). Phía trước động chính là một nhánh của sông Ngô Đồng uốn lượn bên sườn núi, bên kia sông là cánh đồng lúa.

tour-du-lich-ninh-binh-chua-bich-dong
Chùa Bích Động - Ngôi chùa cổ mang đậm phong cách Á Đông

Ngoài ra, còn có chùa Bích Động, đây là một ngôi chùa cổ gắn với núi đá mang đậm phong cách Á Đông. Ngôi chùa này được xây dựng từ đầu thời nhà Hậu Lê. Bên trong chùa có  quả chuông lớn đúc từ thời vua Lê Thái Tổ, mộ tháp các vị hòa thượng có công xây dựng chùa.

3. Tour du lịch Ninh Bình - Hang Múa

Hang Múa nằm cách thành phố Ninh Bình khoảng 6km, là một quần thể bao gồm hang động, những ngọn núi đá và dòng suối ngầm từ các khe đá đổ ra quần thể sông của Tràng An tạo thành một cảnh sắc nên thơ thanh bình.

Tour du lịch Ninh Bình - Hang Múa là một chuyến đi mà du khách nhất định không được bỏ lỡ. Bởi chỉ có nơi đây mới mang tới cho bạn cảm giác choáng ngợp khi ngắm cảnh vật non nước nên thơ từ trên cao. Sở dĩ địa điểm này có tên gọi Hang Múa là do tích sử từ thời Trần để lại.

tour-du-lich-ninh-binh-hang-mua
Hang Múa mang tới cảm giác choáng ngợp, nên thơ khi ngắm nhìn từ trên cao

Mỗi hang động ở đây lại mang những sắc thái, những hình dáng kiến tạo địa chất kì ảo khiến ta như lạc vào thế giới tiên cảnh. Khi càng vào sâu bên trong hang ta càng cảm nhận được sự kiệt tác của thiên nhiên nơi đây.

Những nhũ đá tinh xảo đủ màu sắc tuyệt đẹp, với những hình dáng giống búp sen khổng lồ hay như đài phun nước, có chỗ thì như tấm rèm che được tạo bởi nhiều khối nhũ đá được thiên nhiên tạo ra từ hàng triệu năm.

4. Tour Tuyệt Tình Cốc

Tuyệt Tình Cốc còn có tên gọi khác là động Am Tiên hay Hang Rồng. Đây là nơi vua Đinh Tiên Hoàng từng nuôi hổ báo và có ngôi chùa Thái hậu Dương Vân Nga tu hành vào những năm tháng sắp rời khỏi trần thế.

Phần lớn động Am Tiên là thung lũng ngập nước, bao quanh 4 bề là núi, tạo ra một thế giới tách biệt với bên ngoài với phong cảnh nên thơ, hữu tình đẹp tựa tranh vẽ. Nằm ở độ cao 500m so với mực nước biển nên khí hậu luôn ôn hòa, dễ chịu.

Động Am Tiên nằm ở lưng chừng núi nên du khách muốn đến thăm quan sẽ phải vượt 205 bậc đá qua vách núi hiểm trở mới có thể vào trong. Tuy nhiên, ngày nay, nơi đây đã có một đường hầm xuyên qua núi tạo điều kiện thuận lợi cho du khách tới khám phá.

tour-du-lich-ninh-binh-tuyet-tinh-coc-ninh-binh
Tuyệt Tình Cốc - Địa điểm nổi tiếng về cảnh đẹp tựa chốn bồng lai

Sau khi đi qua đường hầm, bạn sẽ bắt gặp đầm nước lớn với làn nước trong xanh có thể nhìn thấy rõ đáy. Xung quanh hồ, người dân trang bị thuyền nhỏ để đưa du khách đi ngắm cảnh. Do vị trí nằm tách biệt hoàn toàn với những xô bồ của phố thị, nên tour du lịch Ninh Bình - Tuyệt Tình Cốc luôn là lựa chọn của du khách tứ phương mỗi khi muốn “du ngoạn” thưởng cảnh và thư giãn tinh thần.

Ngoài ra, nơi đây không chỉ nổi tiếng về cảnh đẹp tựa chốn bồng lai mà còn bởi nhiều giai thoại kỳ bí. Thửa trước, sau khi lên ngôi, vua Đinh Tiên Hoàng đã giao cho võ sư Trương Ma Ni và con trai kiểm soát vùng thung lũng kề với thành Hoa Lư. Sau đó, nơi đây được cải tạo thành pháp trường xử án.

Trên đây là những chia sẻ của Tiếp thị và Gia đình về các tour du lịch Ninh Bình 1 ngày nổi tiếng. Hy vọng, qua đây đã giúp bạn có thể lựa chọn được một chuyến đi phù hợp cho bản thân và gia đình, bạn bè.

Cùng chuyên mục