Thứ tư, 14/06/2023, 16:00 (GMT+7)

Khám phá tuyệt tình cốc Đà Lạt điểm "check-in" ai cũng mê

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Tuyệt tình cốc Đà Lạt mang vẻ đẹp hòa cùng với thiên nhiên, vừa có chút hoang sơ nhưng cũng rất thơ mộng thu hút nhiều du khách đến check in. Cùng khám phá nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Tại Thành phố ngàn hoa, bên cạnh những cánh đồng hoa rực rỡ, du khách còn có thể ghé thăm tuyệt tình cốc Đà Lạt. Đây là một địa điểm du lịch lý tưởng dành cho ai đam mê cảnh vật thiên nhiên và yêu thích “sống ảo”. Bởi nơi đây là sự kết hợp giữa màu nước trong ngọc bích và các mỏm đá hoang sơ xung quanh đã tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp.

Đến đây, bạn cũng có thể hòa mình với thiên nhiên và cảm nhận sự yên bình trong không gian xinh đẹp và không kém phần quyến rũ này. Nếu bạn có dự định đến đây trong thời gian sắp tới, hãy cùng khám phá qua bài viết dưới đây nhé.

Giới thiệu tổng quan về tuyệt tình cốc

Nằm ở tiểu khu 10, xã Lát, huyện Lạc Dương, cách trung tâm Đà Lạt khoảng 30km, điểm du lịch này là mỏ đá hoa cương bị phá bỏ và bỏ hoang khiến nước mưa tích tụ tạo nên mạch nước ngầm. Từ đó, một hồ nước xanh ngọc bích thơ mộng đã xuất hiện giữa những vách đá dựng đứng hùng vĩ và mang đến cảnh vật huyền ảo khiến bất kỳ ai khi đến đây cũng khó lòng rời mắt.

tuyet-tinh-coc-da-lat1
Tuyệt tình cốc Đà Lạt

Du khách còn được tận hưởng không gian thoáng mát, thư thái trong bầu không khí trong lành, mát mẻ đặc trưng khi ghé thăm tuyệt tình cốc Đà Lạt. Nhờ đó mang đến những trải nghiệm thú vị và góp phần tạo nên kỷ niệm đáng nhớ cho khách du lịch khi đặt chân đến “thành phố ngàn hoa”.

Nên tới tham quan tuyệt tình cốc Đà Lạt vào thời gian nào?

Được hình thành một cách tự nhiên trên địa phận Đà Lạt, chính vì vậy điểm du lịch này cũng mang những đặc trưng về khí hậu và thời tiết thuận lợi cho du khách có thể ghé thăm vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. Vào mùa mưa từ tháng 7 đến tháng 10, bạn sẽ cơ hội ngắm nhìn hồ nước trong xanh, còn thời điểm từ tháng 11 đến tháng 6 năm sau thuận tiện cho việc tham quan và check-in.

tuyet-tinh-coc-da-lat2
Tới tham quan tuyệt tình cốc Đà Lạt vào thời gian nào?

Tuy nhiên, địa hình tuyệt tình cốc Đà Lạt khá khó đi, lại có những hồ nước sâu nên để an toàn bạn nên chọn mùa khô. Đồng thời, việc “sống ảo” cũng trở nên dễ dàng, hạn chế ảnh hưởng từ thời tiết. Khách du lịch cũng nên ưu tiên đi vào buổi sáng và về trước khi trời tối để giúp quá trình di chuyển dễ dàng hơn trên con đường ngoằn ngoèo.

Tuyệt tình cốc Đà Lạt có gì thú vị?

Dưới đây là một số điểm thú vị khi tới du lịch tuyệt tình cốc Đà Lạt, cụ thể:

Chiêm ngưỡng hồ nước xanh có 1-0-2

Tuyệt Tình Cốc trước đây là một mỏ đá hoa cương cũ bị bỏ hoang được “tân trang”. Chắc hẳn du khách nào đặt chân đến đây cũng sẽ bị ấn tượng bởi hồ nước màu ngọc bích vô cùng độc đáo này. Có thể nói đây chính là hồ nước xanh có 1-0-2 của Việt Nam!

Cùng với đó, hồ được bao quanh bởi những vách đá hùng vĩ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Tới đây, bạn sẽ có một album đẹp như trong tranh vẽ. Tuy có vị trí khá xa trung tâm Đà Lạt, di chuyển khó khăn nhưng nơi đây vẫn “níu kéo” được rất nhiều du khách.

tuyet-tinh-coc-da-lat3
Chiêm ngưỡng hồ nước xanh có 1-0-2 tại tuyệt tình cốc Đà Lạt

Vô số góc sống ảo cực đẹp

Tuyệt Tình Cốc không chỉ thu hút du khách với hồ nước màu ngọc bích độc đáo mà còn khiến những ai đến đây mê mẩn với những góc chụp hình tuyệt đẹp. Tuy diện tích không quá rộng thế nhưng nơi đây lại rất chịu khó đầu tư các tiểu cảnh.

Đến tuyệt tình cốc Đà Lạt, bạn sẽ phải trầm trồ trước những tiểu cảnh được chủ nhân chăm chút tỉ mỉ như chiếc xích đu gỗ, ổ chim sống ảo đẹp tựa Bali hay chiếc thuyền bè hình trái tim bồng bềnh trên dòng nước xanh ngát. Đảm bảo đến đây ai cũng sẽ có một album sống ảo đẹp ngất ngây đem về cho mà xem!

tuyet-tinh-coc-da-lat4
Check-in tại tuyệt tình cốc

Cắm trại tại tuyệt tình cốc Đà Lạt

Ngoài các hoạt động trên, du khách còn có thể cắm trại qua đêm tại tuyệt tình cố Đà Lạt. Với nhiều mỏm đá và bãi đất trống rất lý tưởng để dựng lều, kết hợp với tiết trời se lạnh về đêm của Đà Lạt sẽ tạo nên một không gian tuyệt vời cho chuyến đi.

tuyet-tinh-coc-da-lat5
Cắm trại tại tuyệt tình cốc Đà Lạt

Lưu ý khi tới tuyệt tình cốc Đà Lạt

Dưới đây là một số lưu ý khi tới tuyệt tình cốc Đà Lạt:

  • Không xả rác bừa bãi trong quá trình tham quan, chụp ảnh vì sẽ ảnh hưởng đến cảnh quan xung quanh và các du khách khác.

  • Đường di chuyển tới điểm tham quan khá khó đi và nhiều dốc, nên chọn xe số mạnh để quá trình đi lại dễ dàng.

  • Khi tới khám phá tuyệt tình cốc, bạn nên mang theo nước uống, thức ăn và một số loại thuốc, vật dụng y tế.

  • Không nên chạy nhảy, nô đùa tại khu vực hồ, vì nước quanh hồ sâu và có nhiều đá sắc nhọn rất nguy hiểm.

  • Không chạy nhảy, nô đùa ở khu vực hồ nước rất dễ trượt ngã xuống hồ gây ra tình huống đáng tiếc.

  • Bạn nên đi theo nhóm chứ không nên đi một mình vì điểm đến này tuy đẹp nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khi tham quan.

tuyet-tinh-coc-da-lat6
Lưu ý khi tới tuyệt tình cốc Đà Lạt

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về tuyệt tình cốc Đà Lạt. Hy vọng bài viết này có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích về điểm tham quan này. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

Cùng chuyên mục