Thứ tư, 07/06/2023, 06:40 (GMT+7)

Thung lũng hoa đẹp như tranh ở Cao Phong

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Hình ảnh thung lũng hoa rực rỡ dưới nắng ở xóm Mừng, Cao Phong, Hòa Bình đang khiến giới trẻ "phát sốt" trên mạng xã hội gần đây.

Chỉ cách 2 giờ đồng hồ đi xe từ Hà Nội, thung lũng hoa xóm Mừng hiện đang là địa điểm check-in "siêu hot" của giới trẻ trên khắp diễn đàn mạng xã hội. Nơi đây tọa lạc ở xóm Mừng, xã Hợp Phong, huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, cách mặt đường QL6 hướng đi Mai Châu, Mộc Châu khoảng 9km.

thung-lung-hoa-xom-mung-10-nhu-quynh-1
Thung lũng hoa xóm Mừng đang là địa điểm check-in "siêu hot" của giới trẻ trên khắp diễn đàn mạng xã hội (Ảnh: Như Quỳnh)

Thung lũng hoa xóm Mừng mang khí hậu mát mẻ, trong lành với những thửa ruộng bậc thang xanh ngát. Đặc biệt, điều khiến nhiều người yêu thích nơi đây là hình ảnh đồi hoa nhuộm vàng rực rỡ, khoe sắc dưới ánh nắng mùa hè.

thung-lung-hoa-xom-mung-10-nhu-quynh
Đồi hoa xóm Mừng nhuộm vàng rực rỡ, khoe sắc dưới ánh nắng mùa hè (Ảnh: Như Quỳnh)

Đầu tháng 6 là thời điểm đồi hoa nở rộ và đẹp nhất. Khung cảnh hoa vàng ngập trong nắng hòa cùng sắc xanh của những cánh đồng bát ngát khiến biết bao người xao xuyến ngắm nhìn. Đây cũng là một trong những hình ảnh, thước phim mà các "tín đồ sống ảo" không nên bỏ qua. 

thung-lung-hoa-xom-mung-8
Thung lũng hoa là địa điểm mà các "tín đồ sống ảo" không nên bỏ qua (Ảnh: Diễm Hằng)

Khi đến khám phá đồi hoa, bạn chỉ cần bỏ ra số tiền khoảng 20.000 đồng/người để vào cổng. Ở đây cũng cung cấp dịch vụ cho thuê váy, trang phục dân tộc cho du khách có nhu cầu chụp ảnh.

Bạn Trang Phạm đã thực hiện chuyến thăm thung lũng hoa xóm Mừng cho biết, đường tới đây không quá khó đi và có thể di chuyển bằng xe ô tô 5 - 7 chỗ. Ngoài ra, bạn cũng gợi ý thêm là nên đi sớm trong thời gian đầu tháng 6 vì loại hoa này tàn khá nhanh.

thung-lung-hoa-xom-mung-7
Du khách nên đi sớm trong thời gian đầu tháng 6 vì loại hoa này tàn khá nhanh (Ảnh: Trang Phạm)

Vào mùa hè thời tiết nắng gắt, để bảo vệ sức khỏe, bạn nên lựa chọn khung giờ sáng sớm hoặc cuối buổi chiều để chụp ảnh. Nếu dư giả thời gian, có thể đến trước một ngày, thuê homestay ở lại sau đó mới chụp vào sáng hôm sau. Xóm Mừng có không ít các homestay xinh xắn, đặc biệt "chill" dành cho du khách.

Ngoài thung lũng hoa xóm Mừng, nếu muốn khám phá thêm các địa điểm du lịch ở Cao Phong, Hòa Bình, du khách có thể ghé thác Giang Mơ, suối Lùng Hoàng, đèo Mã Pí Lèng,..

Cùng chuyên mục