Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 30/05/2023, 12:15 (GMT+7)

Thung lũng Vàng Đà Lạt - Địa điểm du lịch không nên bỏ lỡ

Thung lũng Vàng Đà Lạt là một trong những địa điểm du lịch vô cùng nổi tiếng, thu hút rất nhiều du khách tại thành phố Đà Lạt. Nơi đây có vẻ đẹp hoang sơ, phong cảnh hữu tình, khí hậu mát mẻ, trong lành vì thế mà tạo được rất nhiều thiện cảm trong lòng du khách.

1. Khu du lịch thung lũng Vàng Đà Lạt ở đâu?

Nằm cách trung tâm tp. Đà Lạt về khoảng 15km, Thung Lũng Vàng Đà Lạt là một khu du lịch nổi tiếng nằm tại Ankroet, Xã Lát, Lạc Dương, Lâm Đồng. Nằm e ấp bên hồ Đankia – Suối Vàng, Khu du lịch Thung Lũng Vàng với bạt ngàn thông xanh, hoa cỏ và đá bonsai.

Địa điểm này đã đưa vào phục vụ khách du lịch từ năm 2005 và là một trong những địa điểm du lịch được ưa chuộng của du khách khi đến Đà Lạt.

thung-lung-vang-da-lat1
Khu du lịch Thung Lũng Vàng với bạt ngàn thông xanh, hoa cỏ và đá bonsai.

2. Đường đi Thung lũng Vàng Đà Lạt

Có nhiều cách để đến Thung Lũng Vàng bạn có thể lựa chọn, dưới đây là một cung đường khá phổ biến, ngắn gọn nhất.

Chợ Đà Lạt – đường Nguyễn Thái Học – Đinh Tiên Hoàng – Rẽ vào Nguyễn Công Trứ – Xô Viết Nghệ Tĩnh – đường Ankroet. Từ đây, mọi người sẽ đi thêm tầm vài km nữa là sẽ thấy ngay cổng vào khu du lịch Thung Lũng Vàng.

duong-di-thung-lung-vang
một cung đường khá phổ biến, ngắn gọn nhất đến Thung lũng Vàng

Giờ mở cửa Thung lũng Vàng Đà Lạt

  • Buổi sáng: 7h30 mở cửa đón khách.

  • Buổi chiều: 17h00 ngưng nhận khách tham quan.

  • Buổi tối: có dịch vụ cắm trại qua đêm tại khu du lịch. Vui lòng liên hệ quầy vé để nhận được thông tin chi tiết.

  • Mở cửa đón khách tất cả các ngày trong tuần. Kể cả thứ 7 và chủ nhật. Bao gồm cả ngày Lễ, Tết…

Giá vé Thung lũng Vàng Đà Lạt

Giá vé vào cổng khu du lịch Thung Lũng Vàng Đà Lạt hiện nay là 70.000 VNĐ/ người lớn và 30.000 VND/trẻ em. Vé đi xe điện tham quan khu du lịch là 250.000 VND/người.

Trên đây chỉ là vé tham quan, không bao gồm các dịch vụ vui chơi hay ăn uống tại khu du lịch. Nếu muốn trải nghiệm các trò chơi hay sử dụng dịch đi xe điện thì bạn đến trực tiếp tại phòng vé ở cổng đi vào khu du lịch.

Khách/Dịch vụ

Giá vé

Người lớn

70.000 VNĐ/ người

Trẻ em

30.000 VND/ bé

Xe điện

250.000 VND/người

Bản đồ tham quan Thung lũng Vàng

thung_lung_vang_da_lat_06
Bản đồ tham quan Thung lũng Vàng

3. Những điểm nhấn hút khách của khu du lịch Thung Lũng Vàng

3.1. Đồi cỏ hồng đẹp tuyệt

Điểm nhấn đặc biệt nhất của Thung Lũng Vàng có lẽ là Đồi Cỏ Hồng độc nhất vô nhị. Đây là đồi cỏ có sắc màu hồng phấn vô cùng lạ mắt, nhưng bạn chỉ có thể ngắm nhìn được khung cảnh này vào lúc sáng sớm, khi bình minh vừa ánh lên xua tan những giọt sương sớm.

Nếu bạn đang mong muốn có được những bức ảnh ấn tượng trong chuyến tham quan khu du lịch Thung Lũng Vàng này thì bạn nhất định phải đến đồi cỏ hồng để nắm bắt được khung cảnh nên thơ và độc đáo này. Đồi cỏ hồng thường xuất hiện màu hồng đặc trưng, bạn nên tranh thủ đến Thung Lũng Vàng vào những ngày đầu tiên của tháng 11, vì tầm tháng 12 màu hồng này sẽ dần biến mất.

khu-du-lich-thung-lung-vang-2
Đồi cỏ hồng rực trong nắng

3.2. Những cánh rừng thông bạt ngàn

Phần lớn Thung Lũng Vàng được bao phủ bởi những cánh rừng thông bao la rộng lớn, sở hữu vẻ đẹp huyền bí và có phần lãng mạn. Những rừng thông nguyên sơ với những cây thông cao vút, quanh năm tỏa bóng dưới bóng hồ vô tình tạo nên một cảnh sắc hữu tình giúp du khách tạo nên một cảm giác thư thái và dễ chịu mỗi khi ngắm nhìn.

dia-chi-thung-lung-vang-da-lat-nam-o-dau-h2
Thung Lũng Vàng được bao phủ bởi những cánh rừng thông bao la rộng lớn

3.3. Hồ Đan Kia thanh bình

Được bao quanh bởi những đồi núi đầy cây xanh, hồ Đan Kia trầm mặc nằm ẩn mình trong khung cảnh núi rừng mênh mông. Hồ Đan Kia là một hồ nước nhân tạo có tác dụng cung cấp nước sinh hoạt cho các vùng lân cận. Hồ có diện tích khoảng 13.000 hecta với độ sâu khoảng 6m.

Bên bờ hồ có một cây thông cô đơn bình lặng đứng giữa không gian rộng lớn qua bao năm tháng. Với vẻ đẹp yên tĩnh có chút buồn buồn của thành phố Đà Lạt, hồ Đan Kia là địa điểm check-in yêu thích của nhiều bạn trẻ có tâm hồn mơ mộng, đây còn phim trường cho những cảnh quay bất hủ của điện ảnh nước nhà.

thung-lung-vang-tai-da-lat
hồ Đan Kia trầm mặc nằm ẩn mình trong khung cảnh núi rừng mênh mông

3.4. Những khu vườn nên thơ

Tại khu du lịch Thung Lũng Vàng có rất nhiều vườn hoa, vườn Bonsai rộng lớn với vô vàn loài hoa và cây khác nhau. Tất cả tạo nên một Thung Lũng Vàng với tổng thể nên thơ như một khu vườn tiên cảnh tưởng chỉ thấy trong mơ. Ngoài những vườn hoa khoe sắc quanh năm, khu du lịch còn có rất nhiều loại cây quý hiếm như cây tùng búp, cây tùng xà ngũ phúc,...

chup-anh-cuoi-tai-thung-lung-vang
Rất nhiều cặp đôi lựa chọn Thung lũng Vàng để chụp ảnh cưới

3.5. Hoạt động cắm trại và câu cá thú vị

Ngoài ngắm cảnh và check-in cùng những cảnh sắc thiên nhiên đẹp mê ly, thì câu cá và cắm trại là 2 hoạt động được nhiều du khách yêu thích và mong chờ nhất. Ở hồ Đan Kia có vô vàn loài cá như cá trắm, cá rô phi,... nếu muốn trải nghiệm câu cá du khách có thể đăng kí để được cung cấp mồi câu và cần câu.

Bên cạnh câu cá, bạn cũng có thể cắm trại ở Thung Lũng Vàng để tận hưởng trọn vẹn khung cảnh và không khí cực kì thư giãn ở nơi đây. Bạn có thể tự chuẩn bị lều trại hoặc sử dụng dịch vụ ở khu du lịch, nếu có thời gian thì bạn đừng bỏ qua trải nghiệm này nhé, bạn sẽ có một buổi cắm trại rất chill và khó quên đấy!

cam-trai-tai-thung-lung-vang
cắm trại ở Thung Lũng Vàng

4. Một số lưu ý khi tham quan khu du lịch Thung Lũng Vàng

Khu du lịch Thung Lũng Vàng có địa điểm bán thức ăn và đồ uống riêng, nhưng bạn nên chuẩn bị thức ăn riêng thì sẽ đầy đủ hơn. Trong hoạt động cắm trại, bạn có thể mang theo thức ăn riêng của mình để tổ chức tiệc nướng.

Địa hình ở khu du lịch Thung Lũng Vàng Đà Lạt có khá nhiều đồi dốc nên bạn cần chú ý trong việc di chuyển.

Với không gian nhiều cây cối, Thung Lũng Vàng có thể có nhiều côn trùng tùy mùa, bạn cần chuẩn bị một số quần áo dài hoặc thuốc thoa chống côn trùng.

thung_lung_vang_da_lat_01
Lãng mạn là từ thích hợp để mô tả cho không khí ở đây

Qua bài viết trên, hẳn các bạn đã phần nào tưởng tượng ra cảnh sắc nơi đây rồi đúng không? Với khí hậu mát mẻ, khí hậu trong lành cùng khung cảnh thiên nhiên đẹp ngất ngây, khu du lịch Thung Lũng Vàng Đà Lạt là điểm đến không thể bỏ lỡ của những du khách đam mê sự trải nghiệm. Còn chần chừ gì nữa, nhanh tay lưu lại địa điểm này cho chuyến du lịch Đà Lạt tiếp theo nào! 

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm
Cùng chuyên mục