Thứ tư, 31/05/2023, 19:15 (GMT+7)

Quảng Ngãi có gì chơi? 10 địa điểm du lịch đẹp quên lối về

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Quảng Ngãi có gì chơi đang là băn khoăn của rất nhiều du khách khi có ý định tới khám phá vùng đất xinh đẹp này. Hãy cùng Tiếp thị và Gia đình khám phá ngay 10 địa điểm du lịch nổi tiếng đẹp quên lối về dưới đây để giúp bạn sắp xếp lịch trình hợp lý cho hành trình du lịch sắp tới nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

1. Đảo Lý Sơn

Quảng Ngãi có gì? Đảo Lý Sơn còn được gọi là Cù Lao Ré là địa điểm du lịch Quảng Ngãi mà bạn không nên bỏ lỡ. Hòn đảo này trước đây là một miệng núi lửa nhưng hiện tại đã tắt, nó thường được ví như hòn ngọc giữa lòng biển khơi.

Khung cảnh trên đảo vô cùng thơ mộng, với có làn nước màu xanh ngọc bích trong vắt, nhìn thấy tận đáy cùng những con sóng nhỏ lăn tăn vỗ rì rào cả ngày lẫn đêm tạo nên một không gian tuyệt đẹp, khó cưỡng. Khi tới đây, bạn sẽ được thưởng thức nhiều đặc sản thơm ngon như nhum biển, cá mú đen, gỏi sứa, gỏi tỏi… Ngoài ra, đảo còn có những ngôi đền linh thiêng như chùa Đục, chùa Hang…

quang-ngai-co-gi-dao-ly-son
Khung cảnh trên đảo Lý Sơn Quảng Ngãi vô cùng thơ mộng

2. Núi Thiên Ấn

Quảng Ngãi có gì? Núi Thiên Ấn là một ngọn núi từ lâu đã rất nổi tiếng với khung cảnh hùng vĩ và mang một giá trị lịch sử vô cùng lớn lao. Từ lâu đã trở thành một địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch tới tham quan bởi vẻ đẹp thơ mộng và dịu dàng mà nó đã mang lại.

Nằm trên lưu vực sông Tràng Khúc, cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 4km đi về phía Đông. Nhìn từ xa bạn sẽ dễ dàng nhìn thấy hình ảnh của ngọn núi mang một dáng vẻ vô cùng độc đáo và ấn tượng này cùng với khung cảnh trùng điệp của núi rừng nơi đây.

quang-ngai-co-gi-nui-thien-an
Núi Thiên Ấn mang một dáng vẻ vô cùng độc đáo và ấn tượng

3. Quảng Ngãi có gì - Cánh đồng muối Sa Huỳnh

Sa Huỳnh từng được biết đến với tên gọi Sa Hoàng mang ý nghĩa là “bãi cát vàng”. Là vựa muối lớn nhất miền Trung nước ta, Sa Huỳnh còn là vùng biển đẹp hoang dại và vô cùng độc đáo. Điều đặc biệt là cát ở đây không có màu trắng như những bãi biển khác mà lại có sắc vàng lấp lánh. Dưới ánh mặt trời, từng triền cát óng ánh, uốn lượn mềm mại tựa như chiếc khăn lụa kim tuyến ôm choàng lấy biển cả bao la.

quang-ngai-co-gi-canh-dong-muoi-sa-huynh
Cánh đồng muối Sa Huỳnh mềm mại như chiếc khăn lụa ôm lấy biển cả

4. Bãi biển Mỹ Khê

Quảng Ngãi có gì? Bãi biển Mỹ Khê không còn là cái tên lạ lẫm gì khi mà nơi đây từng liên tục xuất hiện nhiều trên các báo đài trong và ngoài nước với danh hiệu một trong số những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh. Xuất phát từ thị xã Quảng Ngãi, du khách đi theo quốc lộ 24B tầm 15km là sẽ đến địa phận thôn Cổ Lũy. Từ đây du khách có thể dễ dàng đến bãi biển Mỹ Khê bằng cách hỏi người dân địa phương.

quang-ngai-co-gi-bai-bien-my-khe
Bãi biển Mỹ Khê, một trong số những bãi biển quyến rũ nhất hành tinh

5. Mũi Ba Làng An

Quảng Ngãi có gì? Mũi Ba Làng An là một địa điểm du lịch lý tưởng tại Quảng Ngãi không kém cạnh gì với vương quốc tỏi Lý Sơn. Nơi đây được tạo thành từ vách đá trầm tích núi lửa, các nham thạch núi lửa đã đỗ trần và chồng lên nhau dọc theo bờ biển.

Vì thế, nó đã hình thành nên rất nhiều ghềnh đá nhấp nhô, bao quanh vịnh nước. Đến với địa điểm này, khách du lịch sẽ được dịp chiêm ngưỡng vùng đất hùng vĩ, hoang sơ bên bờ đại dương. Bạn còn có thể đứng trên đồi cao để ngắm nhìn toàn khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây.

quang-ngai-co-gi-mui-ba-lang-an
Mũi Ba Làng An - Địa điểm du lịch lý tưởng tại Quảng Ngãi

6. Quảng Ngãi có gì - Biển Dung Quất

Những nét hồn nhiên của bờ biển cùng khung cảnh thơ mộng ở biển Dung Quất luôn mang một nét gì đó độc đáo khiến cho không ít du khách phải cảm thấy ngỡ ngàng về sự thơ mộng yên bình của nơi này. Có lẽ điều kỳ diệu nhất là thưởng ngoạn khung cảnh mộng mơ nơi đây và thả hồn về với biển, với thiên nhiên dịu nhẹ.

quang-ngai-co-gi-bien-dung-quat
Khung cảnh thơ mộng ở biển Dung Quất Quảng Ngãi

7. Nhà lưu niệm cố thủ tướng Phạm Văn Đồng

Quảng Ngãi có gì? Nhà lưu niệm cố thủ tướng Phạm Văn Đồng là một địa danh có ý nghĩa lịch sử to lớn, tọa lạc tại Đức Tân, Mộ Đức, Quảng Ngãi. Nơi đây lưu giữ nhiều tư liệu về cuộc đời, sự nghiệp của cố thủ tướng.

Ngôi nhà có diện tích hơn 2ha với các khu: Khu trưng bày tranh ảnh và hiện vật; Khu lưu niệm của cố thủ tướng Phạm Văn Đồng làm việc trong những năm 1936… Ngoài ra, ngôi nhà này còn có khu bảo tàng Cách mạng Việt Nam và thư viện quốc gia.

quang-ngai-co-gi-nha-luu-niem-co-thu-tuong-pham-van-dong
Nhà lưu niệm cố thủ tướng Phạm Văn Đồng

8. Khu du lịch Thác Trắng

Quảng Ngãi có gì? Cách thành phố Quảng Ngãi tầm hơn 20km, khu du lịch Thác Trắng thuộc huyện Minh Long có khung cảnh ấn tượng với rừng núi hoang sơ, trong lành, dòng thác đổ xuống giữa khung gian bao quanh là biết bao cây cối, sông suối tung bọt trắng xóa. Đến Quảng Ngãi, du khách tuyệt đối đừng bỏ địa điểm này, vì ngay khi đặt chân đến nơi đây bạn sẽ có ngay những bức ảnh sống ảo với view đẹp quên sầu.

quang-ngai-co-gi-khu-du-lich-thac-trang
Khu du lịch Thác Trắng có khung cảnh ấn tượng với rừng núi hoang sơ, trong lành

9. Quảng Ngãi có gì - Đèo Vi Ô Lắc

Là một trong những con đèo dài nhất ở Quảng Ngãi, đèo Vi Ô Lắc có khung cảnh núi non hùng vĩ ở hai bên cùng những đồng ruộng bậc thang bát ngát của đồng bào thiểu số. Đây cũng chính là mốc ranh giới giữa xã Ba Ngạc, Quảng Ngãi với buôn Tà Ê, Kon Tum.

Ngoài ra, địa điểm này còn là điểm phân chia thời tiết giữa vùng Đông Trường Sơn và Tây Trường Sơn. Chắc chắn đây sẽ là một điểm đến lý tưởng dành cho những bạn ưa mạo hiểm và thích khám phá.

quang-ngai-co-gi-deo-vi-o-lac
Đèo Vi Ô Lắc - Điểm phân chia thời tiết giữa vùng Đông Trường Sơn và Tây Trường Sơn

10. Núi Cà Đam

Núi Cà Đam là địa điểm du lịch hấp dẫn không thua kém gì núi Bà Nà, tuy nhiên nơi đây lại chưa thực sự được chú trọng đầu tư để phát triển du lịch. Ngọn núi này có nhiệt độ rất ổn định và mát mẻ, khí hậu thuận lợi nên có thể trồng được rất nhiều loại cây quý như sâm 7 lá hay các loại rau, củ, quả nhiệt đới.

quang-ngai-co-gi-nui-ca-dam
Núi Cà Đam có nhiệt độ rất ổn định và mát mẻ, khí hậu thuận lợi

Trên đây là trọn bộ danh sách 10 địa điểm du lịch đẹp quên lối về ở Quảng Ngãi mà bạn nhất định phải ghé thăm ít nhất một lần. Hy vọng, thông qua bài viết này, Tiếp thị và Gia đình đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc “Quảng Ngãi có gì chơi?”. Chúc bạn có một chuyến du lịch an toàn và vui vẻ.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục