Thứ tư, 24/05/2023, 20:30 (GMT+7)

Ninh Bình có gì chơi? Top 5 địa điểm du lịch nhất định phải ghé

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Ninh Bình - Nơi đón lượng khách du lịch lớn số 1 miền Bắc nước ta khi mang vẻ đẹp độc đáo với quang cảnh thiên nhiên hoang sơ, hữu tình. Nếu bạn có dự định vi vu đến Ninh Bình nhưng chưa biết rõ Ninh Bình có gì chơi, hãy tham khảo ngay những điểm đến cực hot dưới đây nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Vài nét về Ninh Bình

Trước khi tìm hiểu Ninh Bình có gì chơi bạn cần nắm sơ qua một vài thông tin về nơi này để chuyến đi của mình thêm phần trọn vẹn nhé! Theo đó, Ninh Bình nằm tại cực Nam của đồng bằng sông Hồng và sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như cố đô Hoa Lư, quần thể Tam Cốc - Bích Động, Tràng An cho đến những điểm du lịch tâm linh tiêu biểu như nhà thờ Phát Diệm, chùa Bái Đính…

Nếu bạn đang băn khoăn không biết Ninh Bình có gì đẹp thì chỉ cần ghé qua một số điểm du lịch tiêu biểu trên là sẽ cảm nhận được ngay độ hot của nơi này.

ninh-binh-co-gi-choi
Ninh Bình, Việt Nam

Ninh Bình mùa nào đẹp nhất trong năm?

Bạn có thể đi du lịch Ninh Bình vào bất kỳ mùa nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm được xem là lý tưởng để đến đây là vào mùa xuân từ tháng 1 đến 3 hàng năm, lúc này tiết trời khá mát mẻ. Đồng thời, vào mùa này cũng diễn ra nhiều lễ hội để bạn có thể vui chơi và trải nghiệm nhiều hơn.

Ngoài mùa xuân bạn cũng có thể đến Ninh Bình vào mùa hè từ tháng 5 đến 8. Mùa này bạn sẽ được ngắm những đầm sen thơm ngát cho đến cánh đồng lúa chín vàng. Đây sẽ là background sống ảo cực thơ mộng.

Cách di chuyển đến Ninh Bình

Để biết Ninh Bình có gì bạn hãy lên ngay kế hoạch khám phá nơi này từ bây giờ nhé! Cách Hà Nội chỉ khoảng 100km nên bạn có thể di chuyển đến Ninh Bình dễ dàng bằng nhiều phương tiện. 

Từ Hà Nội, bạn có thể đi xe khách hoặc đặt xe Limousine di chuyển đến Ninh Bình. Giá vé dao động từ 100.000 - 150.000 đồng với thời gian khoảng 2 giờ.

Nếu đi từ TP. HCM, bạn hãy bay ra Hà Nội và đi xe khách về Ninh Bình. Hiện có nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar, Vietjet Air đều khai thác đường bay thẳng từ TP. HCM đến Hà Nội.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đến Ninh Bình bằng tàu hỏa. Còn nếu di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì từ Hà Nội, bạn đi đường Giải Phóng qua bến xe Giáp Bát rẽ vào cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ, từ đây đi theo hướng Phủ Lý là đến Ninh Bình.

ninh-binh-co-gi-choi-1
Cách di chuyển đến Ninh Bình

Đến Ninh Bình có gì chơi?

Ninh Bình có gì chơi? Nơi này nổi tiếng với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp cùng nhiều di tích lịch sử nổi bật. Dưới đây là một số hoạt động và địa điểm thú vị bạn có thể ghé khi đến Ninh Bình:

Tràng An - Gợi ý lý tưởng cho Ninh Bình có gì chơi?

Tràng An - Một trong những gợi ý đầu tiên cho băn khoăn Ninh Bình có gì chơi, nên đi đâu khám phá? Nơi này đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới kép và ghi dấu qua những dòng sông thơ mộng chảy giữa kẽ núi đá vôi, xen lẫn với các đền miếu cổ xưa và cánh đồng lúa vàng rực.

Khi đến quần thể di tích Tràng An bạn sẽ dễ dàng để có được những bức ảnh “sống ảo" đẹp thần sầu tại Tam Cốc - Bích Động. Sau đó hãy ghé qua chùa Bái Đính - Cổ tự, chinh phục đỉnh núi Múa cùng nhiều kỳ quan khác nhé!

Ngoài check-in bạn cũng có thể trải nghiệm đi thuyền trên đầm Vân Long, ngắm hoa sen... Với khung cảnh tráng lệ, Tràng An là địa điểm du lịch Ninh Bình mà bạn không nên bỏ qua khi đến vùng đất này.

ninh-binh-co-gi-choi-2
Quần thể di tích Tràng An

Đồi thông Nho Quan

Đồi thông Nho Quan cũng là cái tên bạn nên cân nhắc khi có băn khoăn đến Ninh Bình có gì chơi và nên đi đâu? Nhắc đến đồi thông, nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến Đà Lạt. Tuy nhiên, tại Ninh Bình bạn cũng có thể tận hưởng được khung cảnh lãng mạn như thế.

Đồi thông này nằm trên đường giao giữa xã Phú Long và Phú Lộc, để đi đến đây mất khoảng 45 phút. Tin chắc rằng bạn sẽ choáng ngợp và bất ngờ trước cảnh quan hùng vĩ của đồi thông Nho Quan, chẳng khác nào Đà Lạt thu nhỏ.

Ngoài ra, trên đồi còn có chòi nghỉ, các quán cafe xinh xắn mang đậm phong cách Hàn Quốc. Cắm trại ngủ qua đêm trên đồi thông Nho Quan cũng là hoạt động được nhiều bạn trẻ hưởng ứng. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn bạn hãy đi chung với nhóm đông người, chuẩn bị sẵn đồ ăn cùng các vật dụng cần thiết khác nhé!

ninh-binh-co-gi-choi-3
Đồi thông Nho Quan 

Đan viện thánh mẫu Châu Sơn

Đan viện thánh mẫu Châu Sơn là công trình mang đậm chất Tây phương cổ điển, thanh lịch và lộng lẫy khác thường. Nơi này được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic đặc trưng với những bức tường gạch đỏ, các ô cửa lam chạm trổ công phu…

Để có những bức ảnh “sống ảo" đẹp nhất tại đây bạn hãy đến khu chính diện trước thánh đường. Đi ra ngoài tòa nhà chính, bạn sẽ gặp một hồ nước xanh được rải đá cuội trắng trên bờ trông rất lãng mạn. Vì là điểm đến tâm linh nên khi tham quan bạn cần chú ý ăn mặc lịch sự và không nói cười quá to nhé!

ninh-binh-co-gi-choi-4
Đan viện thánh mẫu Châu Sơn 

Đồng Cừu Gia Hưng

Đồng cừu Gia Hưng là một trong những điểm đến mới nổi tại Ninh Bình rất được lòng dân “sống ảo". Không chỉ check-in, nhiều tín đồ đam mê du lịch khám phá còn cắm trại ngay trên bãi cỏ ven hồ.

Nơi này là vùng đất bằng phẳng được bao bọc bởi rừng thông rậm rạp. Vì vậy, không khí ở đây khá thoáng đãng và yên tĩnh. Đàn cừu được nuôi cũng rất dạn dĩ và đáng yêu. Để bắt được những khoảnh khắc đẹp nhất, bạn nên đến đây vào giữa giờ chiều.

ninh-binh-co-gi-choi-5
Đồng cừu Gia Hưng 

Vườn quốc gia Cúc Phương

Nếu bỏ qua vườn quốc gia Cúc Phương khi đến Ninh Bình sẽ thật đáng tiếc. Đây là cái tên không mấy xa lạ nhưng thời gian gần đây mới thực sự được dân phượt chú ý. Du lịch rừng Cúc Phương bạn sẽ lập tức cảm nhận ngay không khí mát mẻ, với nhiệt độ chỉ khoảng 25 độ C.

Đến đây bạn chỉ cần chọn lấy một mảng rừng là đã có ngay những bức ảnh “sống ảo" với background thiên nhiên vô cùng đẹp. Men theo con đường mòn bạn sẽ bắt gặp được nhiều động vật quý hiếm và các cảnh đẹp khác.

ninh-binh-co-gi-choi-6
Vườn quốc gia Cúc Phương

Qua những thông tin trên hy vọng có thể giúp bạn giải đáp được băn khoăn Ninh Bình có gì chơi? Hãy note lại những điểm du lịch Ninh Bình hot hit vừa được chia sẻ ở trên ngay nhé! Giờ thì chuẩn bị sẵn sàng cho chuyến đi đến Ninh Bình ngay thôi.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục