Thứ tư, 24/05/2023, 14:45 (GMT+7)

Kinh nghiệm du lịch Nha Trang 2023 chi tiết từ A-Z

P.V(Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Nha Trang hội tụ nhiều cảnh đẹp đến động lòng nên khiến du khách phân vân không biết nên đi đâu. Với những kinh nghiệm du lịch Nha Trang của chúng tôi, bạn sẽ biết những địa điểm nên đi nhất và món ngon phải thử qua bài viết này. Hãy cùng theo dõi nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Nha Trang - thành phố biển xinh đẹp

Du lịch Nha Trang nằm tại trung tâm tỉnh Khánh Hòa, Nha Trang là thành phố nổi tiếng nhất nhì về du lịch tại nước ta. Nơi đây có nhiều bãi biển đẹp đứng ở vị trí top đầu thế giới. Được thiên nhiên ưu đãi với nhiều đảo lớn nhỏ, những bãi biển xanh trong cùng bầu không khí trong lành.

du-lich-nha-trang-01
Nha Trang - thành phố biển xinh đẹp

Những địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng

Dưới đây, hãy cùng theo chân chúng tôi khám phá những địa điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua khi đến đây. 

Du lịch biển đảo Nha Trang

Du lịch Nha Trang chắc chắn không thể thiếu biển. Bãi biển Nha Trang chạy dài theo dọc thành phố, bạn chỉ cần đi theo những con đường là dễ dàng ra được đến bờ biển. Ở Nha Trang, nơi tập trung đông người tắm nhất là khu vực quanh tháp Trầm Hương. Biển Nha Trang được du khách đánh giá rất tốt với không gian cát vàng, mịn, biển sạch trong.

du-lich-nha-trang-03
Du lịch biển đảo Nha Trang

Các hòn đảo xinh đẹp

Những hòn đảo trong Vịnh Nha Trang mang nét đẹp yên bình riêng có đặc trưng cho vùng đất này. Nơi đây có các làng chài, bãi tắm hoang sơ, những đàn khỉ sống chan hòa cùng con người, dưới biển trong xanh với nhiều rặng san hô màu sắc.

Hòn mễu

Một trong những đảo đẹp nhất ở vịnh Nha Trang là hòn Mễu. Đây cũng là hòn đảo nằm rất gần đất liền. Đảo hòn Mễu có bãi Tranh dài gần 500m. Hòn Mễu có 1 bên là bãi cạn có nhiều sỏi nhỏ, bên còn lại là cát trắng mịn. Bãi Tranh là nơi diễn ra nhiều trò chơi hấp dẫn như: mô tô nước, flyboard, phao chuối, dù bay,... Đảo có độ dốc thoải, làn nước trong xanh nên rất phù hợp để tắm biển bơi lội.

du-lich-nha-trang-04

Ở đây có thủy cung Trí Nguyên với thiết kế theo hình tượng con tàu khổng lồ. Bên trong thủy cung là tầng hầm với 4 bể cá tập trung nhiều loài sinh vật biển. Không chỉ có vậy trên tầng 2,3 còn có nhà hàng, cửa hàng bán đồ lưu niệm.

Du lịch hòn Chồng Nha Trang

Cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 3km theo hướng Đông Bắc. Hòn Chồng nằm trên tuyến đường Phạm Văn Đồng. Đây là một quần thể đá nằm chồng lên nhau với đủ mọi hình thù hạ thấp dần từ bờ cao ra biển. Nơi đây là không gian lý tưởng để khách du lịch tận hưởng không khí trong lành, yên tĩnh và ngắm vẻ đẹp của biển cũng như thành phố.

du-lich-nha-trang-05
Du lịch hòn Chồng Nha Trang

Hòn Mun

Nếu bạn yêu thích lặn biển và ngắm nhìn những rặng san hô đầy màu sắc thì hòn Mun chính là địa điểm du lịch Nha Trang bạn nhất định phải ghé thăm. Hòn Mun cách cảng Cầu Đá 12km nơi đây có sự giao thoa của hai dòng hải lưu nóng. Trên đảo có nhiều loài sinh vật nhiệt đới phong phú và dưới biển có khoảng 2000 loài san hô. Chính vì vậy khi tham gia lặn biển ở đây bạn sẽ được ngắm nhìn thế giới đại dương đầy màu sắc với sự đa dạng của các loài cá và san hô. 

Ngoài ra du lịch Nha Trang còn có nhiều hòn đảo khác như đảo Hòn Một, đảo Yến, đảo Khỉ với vẻ đẹp thanh bình yên tĩnh cùng những làng chài trên biển.

du-lich-nha-trang-06
Hòn Mun

Bảo tàng Hải dương học

Bảo tàng Hải dương học nằm tại số 1 Cầu Đá được thành lập năm 1923. Nơi đây là một phần của Viện Hải dương học Nha Trang. Bảo tàng được chia làm nhiều khu vô cùng thú vị bao gồm: Khu tai biến thiên nhiên, khi rừng ngập mặn nhân tạo, khu mẫu sinh vật biển lớn, khu nuôi thuần hóa sinh vật biển,...

Khi đến đây tham quan du khách sẽ được tìm hiểu về 20 nghìn mẫu vật sinh vật biển và nước ngọt. Trong bể kính có nhiều sinh vật được nuôi như cá mao tiên, hải quỳ ống, cá mặt quỷ,... cho thấy sự đa dạng sinh học của vùng biển nước ta. Vé vào cửa với học sinh là 10 nghìn đồng, sinh viên là 20 nghìn và người lớn là 40 nghìn. Ngoài ra ở Nha Trang còn có một số địa điểm du lịch khác như tháp bà Ponagar, núi Cô Tiên, công viên VinWonders Nha Trang,... mang đặc trưng riêng nếu có cơ hội bạn nên ghé thăm

du-lich-nha-trang-07
Bảo tàng Hải dương học

Du lịch Nha Trang có đặc sản gì

Du lịch biển chắc chắn bạn sẽ nghĩ ngay đến hải sản. Nhưng tại Nha Trang, bên cạnh những món ăn về hải sản tươi ngon thì còn rất nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn khác như: nem nướng, bánh xèo mực, bánh căn, bánh ướt, bún chả cá,... Không chỉ vậy ở đây cũng có nhiều quán trà chanh, trà sữa hay chè, cà phê cho bạn thoải mái lựa chọn thức uống yêu thích. 

du-lich-nha-trang-08
Nem nướng Nha Trang

Nên đi du lịch Nha Trang vào mùa nào

Thành phố Nha Trang có khí hậu ôn hòa, mùa khô kéo dài từ tháng 1 đến tháng 8 nên rất thuận lợi cho các hoạt động du lịch. Ở đây không có mùa đông lạnh nên bạn có thể thoải mái tắm biển, du lịch tới đây quanh năm. Tuy nhiên vào thời điểm mùa hè tháng 4 - tháng 6 thời tiết sẽ nóng hơn. 

Đến tháng 9 trời có thể có mưa rải rác nhưng không đáng kể và hoạt động du lịch vui chơi của du khách không bị ảnh hưởng quá nhiều. Thời điểm các tháng cuối năm từ tháng 10 đến tháng 12 thời tiết có mưa nhiều và có thể lạnh hơn. Tùy theo mong muốn và yêu cầu của bạn để chọn lời gian du lịch Nha Trang hợp lý.

du-lich-nha-trang-02
Du lịch biển Nha Trang

Lưu ý vào mùa hè là mùa cao điểm du lịch nên nơi đây có nhiều lễ hội lượng khách cũng đông đúc hơn. Bạn nên đặt trước vé cũng như phòng nếu đi vào mùa này. Ở Nha Trang còn có đặc sản là tổ Yến, bạn nên tìm các trung tâm uy tín để mua sản phẩm đạt chất lượng an toàn.

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ kinh nghiệm du lịch Nha Trang từ A-Z. Hy vọng bài viết đã mang đến bạn những thông tin hữu ích. Chúc bạn sẽ có chuyến đi Nha Trang đầy vui vẻ và đáng nhớ. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. 

Cùng chuyên mục