Thứ ba, 23/05/2023, 17:45 (GMT+7)

Châu Đốc có gì chơi? Gợi ý 10+ địa điểm vui chơi nổi tiếng

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Nếu bạn đang tò mò Châu Đốc có gì chơi thì đừng bỏ qua bài viết này. Bởi khi đến du lịch Châu Đốc, bạn sẽ phải bất ngờ bởi tôn giáo, kiến trúc, ẩm thực và nền văn hóa nơi đây. Sự kết hợp hài hòa giữa bốn nền văn hóa dân tộc đặc trưng đã mang đến nét bút khác biệt không thể nào tìm thấy ở những địa điểm khác.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Chiêm ngưỡng khung cảnh hữu tình tại núi Sam

Nhắc đến ngọn núi đẹp ở Châu Đốc thì chắc chắn không thể bỏ qua núi Sam. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm hoạt động leo núi và hít thở không khí trong lành mà mẹ thiên nhiên ban tặng cho núi Sam.

chau-doc-co-gi-choi-1
Chiêm ngưỡng khung cảnh hữu tình tại núi Sam

Ngoài ra, khi đứng trên đỉnh núi thì bạn cũng có thể qua sát toàn cảnh vùng đất Châu Đốc. Khung cảnh hữu tình đậm chất thơ sẽ giúp bạn mang về những bức ảnh cực kỳ đáng nhớ.

Chợ Châu Đốc - Quà lưu niệm đậm chất Khmer

Nếu bạn muốn biết Châu Đốc có gì chơi thì nhất định phải ghé đến khu chợ Châu Đốc. Ngôi chợ này có khung giờ mở cửa cố định từ 5h30 đến 18h00 hàng ngày. Các quầy bày bán đa dạng mặt hàng từ thực phẩm, đặc sản cho đến các món quà lưu niệm hay quần áo theo phong cách truyền thống của người Khmer. Rất thích hợp để bạn tản bộ và mua quà về tặng người thân, bạn bè sau chuyến đi.

chau-doc-co-gi-choi-2
Chợ Châu Đốc - Quà lưu niệm đậm chất Khmer

Đặt chân đến Tây An cổ tự thanh tĩnh

Khi du lịch Châu Đốc, bạn còn có thể đi đường vòng qua núi Sam và đặt chân đến Tây An cổ tự. Đây là ngôi chùa vô cùng bình yên với không gian thoáng đãng và cực kỳ thanh tĩnh.

Chùa Tây An được xây dựng theo lối kiến trúc nghệ thuật cổ xưa của Việt Nam. Lẫn vào đó là thiết kế Ấn Độ theo phong cách Nam Bộ. Chính vì vậy, ngoài viếng chùa thì bạn còn có cơ hội chiêm ngưỡng một nét kiến trúc đầy độc đáo này.

chau-doc-co-gi-choi-3
Đặt chân đến Tây An cổ tự thanh tĩnh

Di tích quốc gia Lăng Thoại Ngọc Hầu

Đã có dịp đến với vùng đất Châu Đốc thì không nên bỏ qua Lăng Thoại Ngọc Hầu. Đây chính là di tích quốc gia mà người dân An Giang vô cùng tự hào. Đến đây, bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu rõ hơn về cuộc đời ông Thoại Ngọc Hầu. Nơi vị quan triều Nguyễn được triều đình cử vào khai phá và trấn giữ đất An Giang.

chau-doc-co-gi-choi-4
Di tích quốc gia Lăng Thoại Ngọc Hầu

Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam nổi tiếng

Châu Đốc có gì chơi? Nổi tiếng với những điểm du lịch tâm linh, miếu Bà Chúa Xứ núi Sam là địa điểm nổi tiếng nhất tại đây. Hàng năm, nơi đây được rất nhiều du khách trong và ngoài nước ghé đến thắp hương và viếng cầu bình an. Với không gian linh thiêng và uy nghiêm, miếu Bà đã thể hiện rõ tín ngưỡng thờ Mẫu của người An Giang nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

chau-doc-co-gi-choi-5
Miếu Bà Chúa Xứ núi Sam nổi tiếng

Châu Đốc có gì chơi? Victoria núi Sam

Khu nghỉ dưỡng Victoria núi Sam nằm thoai thoải trên sườn núi Sam. Tất cả các phòng trong khu này đều được thiết kế theo lối kiến trúc hiện đại nhưng vẫn giữ nét tinh tế. Lấy màu sắc chủ đạo là màu gạch hồng ấm áp, Victoria là điểm đến cho những ai muốn gần gũi, hòa hợp với thiên nhiên, đất trời.

chau-doc-co-gi-choi-6
Châu Đốc có gì chơi? Victoria núi Sam

Một nét kiến trúc đặc sắc không thể bỏ qua tại địa điểm du lịch này chính là lầu vọng cảnh. Đứng trên lầu vọng cảnh chiêm ngưỡng vẻ đẹp tráng lệ khi bầu trời nhuộm đỏ ánh hoàng hôn. Dù là bất cứ ai cũng sẽ cảm thấy choáng ngợp và thư thái lạ thường.

Đình thần Châu Phú thanh tịnh, uy nghiêm

Một điểm đến rất nổi tiếng ở Châu Đốc chính là Đình thần Châu Phú. Nơi đây được xây dựng theo lối kiến trúc ba gian hai chái đặc trưng của đất Nam Bộ. Kết hợp với nhiều cửa sổ theo phong cách Pháp đã mang đến vẻ đặc trưng rất riêng cho nơi này.

chau-doc-co-gi-choi-7
Đình thần Châu Phú thanh tịnh, uy nghiêm

Không khí tại Đình thần Châu Phú vô cùng thanh tịnh và uy nghiêm. Bạn có thể đến đây và ngắm nhìn kiến trúc độc đáo của công trình lịch sử lâu đời. Từ đó hiểu rõ hơn về nét đẹp văn hóa tín ngưỡng của người dân nơi đây.

Tượng đài cá Basa gắn liền với cuộc sống ngư dân

Nếu bạn đang chưa biết Châu Đốc có gì chơi thì hãy thử đến công viên ngã ba sông ở trung tâm thành phố. Nơi đây sở hữu không gian thoáng đãng, mát mẻ và tượng đài cá Basa cao 14m được đúc từ bê tông vô cùng ấn tượng.

chau-doc-co-gi-choi-8
Tượng đài cá Basa gắn liền với cuộc sống ngư dân

Ý nghĩa công trình không chỉ để tôn vinh loài cá Basa đã gắn liền với cuộc sống của ngư dân. Mà đây còn là điểm du lịch được xây dựng nhằm ca ngợi chính những người ngư dân đã thuần dưỡng cá Basa và các loại thủy hải sản. Phát triển cuộc sống ngày một tốt đẹp từ những loại thủy sản này.

Pháo Đài núi Sam gắn liền với chiến tranh lịch sử

Năm 1896, Chủ tỉnh Châu Đốc đã cho xây dựng một ngôi nhà nghỉ mát trên đỉnh núi. Tầng trên cùng của ngôi nhà có hình trôn ốc nên người dân thường gọi là Pháo Đài. 

chau-doc-co-gi-choi-9
Pháo Đài núi Sam gắn liền với chiến tranh lịch sử

Trong thời kỳ chiến tranh, Pháo Đài cũng là căn cứ quân sự chiến lược góp phần tạo nên hòa bình hiện tại. Lên đến đỉnh núi, bạn sẽ thấy một bệ đá trầm tích màu xanh đen có hình vuông. Tương truyền rằng, đây là nơi đặt tượng Bà Chúa Xứ trước khi được đem về thờ cúng tại miếu.

Chùa Hang - Nổi tiếng với câu chuyện về đôi mãng xà

Châu Đốc có gì chơi? Ngoài những địa điểm trên, chùa Hang cũng là địa điểm nổi tiếng với lịch sử hơn 100 năm. Điểm đến này đã thu hút nhiều du khách gần xa bởi câu chuyện về đôi mãng xà bên trong hang núi sâu. Chúng đã được cảm hóa và thường đến ăn đồ chay, trông chừng thú dữ, kẻ gian nhằm bảo vệ chốn tu hành. 

chau-doc-co-gi-choi-10
Chùa Hang - Nổi tiếng với câu chuyện về đôi mãng xà

Lối kiến trúc đặc biệt với màu nâu đỏ chủ đạo, kết hợp xây dựng mái ngói theo hình mũi thuyền cong vút. Tất cả những điều trên đã làm tăng sự độc đáo của lối kiến trúc chùa Hang. Đến đây, bạn như được mở ra một thế giới mới để trút bỏ mọi vấn vương bụi trần. Cùng hòa mình vào không an yên ả và êm dịu như chốn cổ tích giữa nhân gian.

Tổng kết

Châu Đốc có gì chơi? Bài viết trên đã tổng hợp những địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến với Châu Đốc. Còn chần chờ gì mà không xách balo lên và đi đến vùng đất An Giang đầy màu sắc.

Cùng chuyên mục