Thứ tư, 24/05/2023, 14:15 (GMT+7)

Bến Bạch Đằng Sài Gòn, điểm ngắm hoàng hôn đặc biệt ở đâu, chơi gì?

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Bến Bạch Đằng Sài Gòn thu hút du khách với không gian thoáng mát, hàng loạt góc sống ảo lung linh và khung cảnh lãng mạn về đêm. Sở hữu vị trí tuyệt đẹp bên sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng không chỉ gây ấn tượng bởi cảnh quan kiến trúc độc đáo, còn là nơi ghi dấu nhiều đổi thay của thành phố. Cùng “bỏ túi” những kinh nghiệm khám phá bến Bạch Đằng qua bài viết sau.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Nếu bạn đã quá ngán ngẫm với các địa điểm giải trí hiện đại ngập tràn tiếng còi xe của trung tâm Sài Gòn nhưng không tiện đi ra ngoại ô, thì Bến Bạch Đằng Sài Gòn chính là nơi dành cho bạn. 

Tọa lạc ở vị trí đắc địa bên cạnh bờ sông Sài Gòn, với không gian thông thoáng nhìn về hướng các cao ốc lộng lẫy của quận 1, cùng nhiều dịch vụ ẩm thực, giải trí, Bến Bạch Đằng luôn nằm trong danh sách những địa chỉ du lịch hấp dẫn nhất khi đến Sài Gòn

1. Bến Bạch Đằng nằm ở đâu?

Có địa chỉ ở số 2, đường Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh, bến Bạch Đằng tọa lạc ngay tại trung tâm thành phố. Từ phố đi bộ Nguyễn Huệ hay chợ Bến Thành, du khách đều có thể nhanh chóng và dễ dàng đi đến bến Bạch Đằng.

Đây là địa điểm mà du khách có thể thỏa thích ngắm sông Sài Gòn mà vẫn không bị tách rời khỏi sự náo nhiệt và tấp nập của thành phố. Bởi bến Bạch Đằng có vị thế trước mặt là sông Sài Gòn, sau lưng là thành phố đông đúc. Cảnh quan trên bến Bạch Đằng rất đẹp với nhiều cây xanh tỏa bóng mát, những chiếc ghế đá dành cho người đi bộ, vỉa hè rộng rãi và sạch sẽ, những tiểu cảnh đẹp mắt…

2. Thời điểm đẹp nhất đi bến Bạch Đằng Sài Gòn

Để khám phá bến Bạch Đằng Sài Gòn bạn có thể đi vào lúc hoàng hôn. Đây là thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng cảnh mặt trời lặn đằng sau những tòa nhà cao chọc trời. Đặc biệt, du khách còn có cơ hội ngắm nhìn những du thuyền hạng sang di chuyển trên dòng sông Sài Gòn vô cùng thơ mộng. 

ben-bach-dang-1
Cảnh hoàng hôn trên bến Bạch Đằng Sài Gòn

Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm bến Bạch Đằng vào lúc bình minh. Vào khoảng thời gian này bến vô cùng yên tĩnh, bạn có thể thưởng thức ly cafe và ngắm nhìn toàn bộ cảnh đẹp nơi đây. 

ben-bach-dang-sai-gon-cong-vien
Cafe view sông Sài Gòn

3. Cách di chuyển tới bến Bạch Đằng Sài Gòn

Để tới được bến Bạch Đằng TPHCM, từ trung tâm thành phố bạn có thể lựa chọn rất nhiều cách di chuyển khác nhau. Những tuyến đường thuận tiện được nhiều người lựa chọn nhất gồm:

- Tuyến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa - Hàm Nghi - Tôn Đức Thắng

- Tuyến đường Lý Tự Trọng - Đồng Khởi

- Tuyến đường Lê Thánh Tôn - Nguyễn Huệ - Tôn Đức Thắng

ben-bach-dang-sai-gon-di
Các cách di chuyển đến bến Bạch Đằng

Ngoài ra, du lịch bến Bạch Đằng Sài Gòn bạn cũng có thể đi xe bus trên sông để được chiêm ngưỡng cảnh đẹp lãng mạn. Trên sông Sài Gòn hiện có 4 bến xe bus trên sông là: Bến Hiệp Bình Chánh (Quận Thủ Đức), bến Thanh Đa (Quận 2), bến Linh Đông (Quận Thủ Đức) và bến Bình An (Quận 2).

4. Bến Bạch Đằng Sài Gòn có gì?

Bạn sẽ được khám phá công viên rộng lớn, chiêm ngưỡng cảnh đẹp trên xe bus, sống ảo cực chất và ngắm nhìn cảnh đẹp lãng mạn về đêm. 

4.1 Ngắm cảnh đẹp Sài Gòn trên xe bus trên sông từ bến Bạch Đằng Sài Gòn

Trải nghiệm thú vị đầu tiên khi tới bến Bạch Đằng đó là được ngắm nhìn cảnh đẹp sông Sài Gòn từ xe bus. Bến Bạch Đằng là nơi bắt đầu đón xe bus để ngắm cảnh đẹp trên sông. Du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp lãng mạn của dòng sông Sài Gòn thơ mộng. Trên quãng đường di chuyển bạn sẽ được tận mắt chứng kiến các công trình kiến trúc nổi tiếng của thành phố mang tên Bác như: Tòa nhà Landmark 81, cầu Thủ Thiêm, tòa nhà Bitexco, cầu Sài Gòn... 

ben-bach-dang--_1629959724
Bến cảng Bạch Đằng lộng gió

4.2 Khám phá công viên bến cảng Bạch Đằng

Được mệnh danh là "lá phổi xanh của Quận 1", công viên bến cảng Bạch Đằng có không gian rộng lớn và vị trí nằm sát dòng sông Sài Gòn thơ mộng. Vì vậy, nhiều du khách đến tìm tới bến Bạch Đằng Sài Gòn để tận hưởng bầu không khí trong lành và hẹn hò lãng mạn. 

aaanh-2jpg-ngay-8-2-4read-only-1644334334720874381868-crop-1644334391307542846445
Công viên bến Bạch Đằng xanh mát

Vào những ngày cuối tuần, lễ Tết khu vực công viên bến Bạch Đằng tổ chức chợ phiên “Sai Gon Center Market” thu hút đông đảo du khách tham quan. Đặc biệt, chợ phiên còn giúp kết nối với con phố đi bộ Nguyễn Huệ sầm uất bậc nhất Sài Thành.

4.3 Thỏa sức check-in sống ảo đẹp 

Chơi gì ở bến Bạch Đằng? Bến Bạch Đằng còn nổi tiếng là thiên đường sống ảo với những góc chụp siêu đẹp được giới trẻ yêu thích. Bạn có thể đi dạo ngắm cảnh, check-in bên những tòa nhà cao ốc. Hoặc thưởng thức cafe bên bến Bạch Đằng với khung cảnh lãng mạn và ánh đèn đẹp lung linh.

ben-bach-dang-sai-gon-ao
Các góc ảnh tuyệt đẹp trên sông Sài Gòn

4.4 Chiêm ngưỡng cảnh đẹp về đêm 

Khi màn đêm buông xuống cũng là thời gian đẹp nhất để ngắm cảnh đẹp bến Bạch Đằng. Lúc này khu vực sông Sài Gòn rực rỡ ánh đèn chiếu sáng đủ sắc màu. Vào buổi tối người dân Sài Thành thường tới bến Bạch Đằng Sài Gòn để hóng gió, ngắm cảnh. 

Hệ thống sông nước mênh mông và khung cảnh lãng mạn tại Bến Bạch Đằng cũng rất thích hợp để phát triển loại hình dịch vụ nhà hàng nổi. Những con tàu nhà hàng được neo đậu ở những vị trí hoàn hảo, ôm trọn cảnh đẹp chốn phồn hoa sẽ mang đến cho bạn những bữa tối sang trọng, đầy thư giãn nhưng không quá đắt đỏ. Nếu có điều kiện bạn hãy thuê du thuyền để chiêm ngưỡng cảnh đẹp của dòng sông Sài Gòn thơ mộng về đêm.

ben-bach-dang-sai-gon-dem
Vẻ đẹp về đêm thơ mộng tại bến Bạch Đằng

Hy vọng với những thông tin chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có chuyến vui chơi và khám phá bến Bạch Đằng Sài Gònnhiều trải nghiệm thú vị. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Sài Gòn chi tiết cho chuyến đi sắp tới nhé.

Cùng chuyên mục