Thứ ba, 06/06/2023, 09:47 (GMT+7)

Khám phá ngôi làng tranh cổ tích thị trấn Miyama, Nhật Bản

Thanh Hoa (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Khám phá làng tranh thị trấn Miyama, Nhật Bản, du khách sẽ không thể quên được khung cảnh thơ mộng, hữu tình hiếm có của nơi đây.

Làng tranh Kayabuki No Sato, thuộc thị trấn Miyama, thành phố Kyoto, Nhật Bản. Đường đến đây có thể đi tàu, xe bus hoặc thuê xe lái riêng. Nếu không quen đường, bạn nên đi tàu từ ga Kyoto đến ga Hiyoshi, sau đó bắt xe bus từ tuyến trường tiểu học Chii cũ và xuống ở bến Kita (hoặc làng văn hoá tự nhiên). Xe sẽ dừng ngay ở điểm phía trước làng để du khách dễ dàng tham quan.

lang-tranh-nhat-ban-8
Toàn cảnh làng tranh Kayabuki No Sato, thị trấn Miyama (Ảnh: Thảo Nguyên)

Làng tranh Kayabuki là nơi khám phá yêu thích của nhiều du khách với không gian nhà tranh cổ hiếm có, được xây dựng từ hàng trăm năm trước. Các ngôi nhà tranh ở đây đều mang đậm nét kiến trúc truyền thống cổ xưa của người Nhật, ngôi nhà có lịch sử lâu đời nhất nay đã hơn 200 tuổi. Trải qua nhiều biến cố thăng trầm, làng tranh này vẫn tồn tại và được lưu giữ như một chứng nhân lịch sử.

lang-tranh-nhat-ban-1
Làng tranh Kayabuki đã tồn tại hàng trăm năm và được lưu giữ như một chứng nhân lịch sử (Ảnh: Thảo Nguyên)

Mái nhà tranh Kayabuki có độ dày khoảng 80cm, được lợp từ cỏ susuki theo hình 2 bàn tay chắp lại nhằm tạo độ dốc để tránh mưa và tuyết rơi đọng lại làm dột hoặc sập. Mái nhà tranh có tuổi thọ trung bình tương đối cao, lên đến khoảng 40 năm và sẽ được thay mới khi bị hỏng.

lang-tranh-nhat-ban-6
Mái nhà tranh Kayabuki có độ dày khoảng 80cm, được lợp từ cỏ susuki (Ảnh: Thảo Nguyên)

Hiện nay, làng tranh Kayabuki vẫn là nơi sinh sống của nhiều người dân. Họ sống trong những mái nhà tranh với mọi công việc nhà nông như trồng vườn, chăm sóc cây cối, chăn nuôi,.. Những obaachan (bà, cô) mặc áo kimono dân giã, khoác tạp dề nhổ cỏ, trồng rau đẹp tự khung cảnh bước ra từ những bộ phim truyền hình.

lang-tranh-nhat-ban-2
Người dân trong làng tranh sống chủ yếu bằng nghề chăn nuôi và trồng trọt (Ảnh: Thảo Nguyên)

Khám phá làng tranh Kayabuki, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những ngôi nhà cổ mà còn có thể hòa mình với thiên nhiên thơ mộng. Cảnh sắc nơi đây có núi đồi, cỏ cây phong phú. 

lang-tranh-nhat-ban-7
Cảnh sắc thiên nhiên núi đồi thơ mộng của ngôi làng "cổ tích" (Ảnh: Thảo Nguyên)

Khi đến thăm làng tranh Kayabuki, du khách có thể vào cửa miễn phí và thoải mái ghi lại những khoảnh khắc đẹp. Hình ảnh một miền nông thôn Nhật Bản với hoa trắng, cỏ xanh mang lại cảm giác yên bình, cổ tích.

lang-tranh-nhat-ban-9

Trong chuyến đi khám phá làng tranh Kayabuki, nếu muốn thưởng thức các món ăn địa phương, bạn có thể ghé tiệm mì và quán cafe ngay trong làng. Đặc biệt, đừng bỏ qua kẹo kê, món ăn đặc sản được làm bởi chính người dân nơi đây. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục