Thứ sáu, 02/06/2023, 20:47 (GMT+7)

Khám phá cẩm nang du lịch Trà Cổ chi tiết mới nhất hiện nay

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Để có chuyến du lịch Trà Cổ trọn vẹn, tuyệt vời và tiết kiệm được tối đa chi phí nhất, bạn có thể tham khảo cẩm nang mới nhất hiện nay do Tiếp thị và Gia đình chia sẻ dưới đây nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

Tìm hiểu về địa điểm du lịch Trà Cổ

Trà Cổ thuộc tỉnh nào?

Trà Cổ thuộc tỉnh Quảng Ninh, nằm ở cực Đông Bắc của Tổ Quốc, cách thành phố Móng Cái khoảng 8 - 9km và cách trung tâm thành phố Hạ Long khoảng 200km. Đây là một địa điểm du lịch vừa có những cảnh quan thiên nhiên tuyệt mĩ, vừa mang trong mình tinh hoa văn hóa truyền thống dân tộc.

kham-pha-cam-nang-du-lich-tra-co-chi-tiet-moi-nhat-hien-nay
Trà Cổ Quảng Ninh nằm ở cực Đông Bắc của Tổ Quốc

Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Trà Cổ là khi nào?

Thuộc khí hậu miền Bắc nên thời tiết ở Trà Cổ được chia làm 4 mùa, mùa hè mát mẻ, nắng ấm và mùa đông cực kỳ lạnh. Nên có thể du lịch Trà Cổ vào bất cứ mùa nào mà bạn yêu thích. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất được nhiều du khách lựa chọn là mùa hè (từ tháng 4 đến tháng 10). Bạn nên tránh đến địa điểm này vào tháng 6 và tháng 7, vì đây là thời gian thường có mưa bão.

thoi-diem-ly-tuong-toi-tham-tra-co-quang-ninh
Mùa hè - Thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Trà Cổ

Hướng dẫn cách di chuyển đến Trà Cổ

Để đến Trà Cổ, bạn có thể di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Ví dụ như:

  • Với người đi tự túc thì thường họ sẽ tự di chuyển bằng xe máy theo cung đường sau: Xuất phát từ Hà Nội, đi theo đường số 18 nối giữa Hà Nội và Hòn Gai, khi đi đến Tiên Yên thì rẽ sang đường số 4 đến thị xã Móng Cái. Nằm cách Móng Cái khoảng 7 – 8km chính là địa điểm du lịch Trà Cổ. Đường ở đây rộng rãi nên khá dễ đi.
  • Nếu đi bằng xe khách, bạn có thể bắt xe ở bến xe Mỹ Đình, bến xe Giáp Bát hoặc bến xe Lương Yên. Xe sẽ đi theo tuyến đường Hà Nội - Móng Cái và sẽ mất khoảng 5 giờ đồng hồ để đến nơi. Giá vé cho mỗi người sẽ khoảng từ 120.000 đến 150.000 đồng.
  • Ngoài ra, bạn còn có thể tới Trà Cổ bằng tàu ngầm, tuy nhiên phương tiện này chỉ dành cho những du khách ở Hải Phòng hoặc Bãi Cháy. Mỗi ngày sẽ có 2 chuyến tàu chạy từ Trà Cổ về Bãi Cháy và từ Hải Phòng đến Trà Cổ.
cach-di-chuyen-den-tra-co-quang-ninh
Có thể đến Trà Cổ bằng nhiều phương tiện khác nhau

Tổng hợp những địa điểm du lịch Trà Cổ không nên bỏ lỡ

1. Biển Trà Cổ

Nhắc đến Trà Cổ, người ta thường nghĩ ngay đến là nơi có bãi biển trữ tình nhất Việt Nam. Nơi có một vẻ đẹp còn vẹn nguyên, hài hoà, bình dị với bãi cát trắng mịn màng trải dài phẳng lặng trong làn nước biển xanh biếc bốn mùa.

Đến với tọa độ này là bạn đã đến với bình yên, thơ mộng, đến với nơi thả hồn mình vào nắng và gió. Với hơn 15km đường biển, Trà Cổ là một trong số những bài biển dài nhất Việt Nam, là rìa ngoài của một đảo tự nhiên được bồi đắp bởi sóng và gió nên vẻ đẹp càng rõ nét.

bien-tra-co-quang-ninh
Biển Trà Cổ - Bãi biển trữ tình nhất Việt Nam

2. Bãi Đá Đen

Còn được gọi là bãi biển Ngọc Sơn, bãi Đá Đen nằm khá xa trung tâm thành phố nên vẫn giữ được những nét hoang sơ đặc trưng vốn có. Nằm nép mình dưới chân núi Ngọc, với bờ cát thoải dài bên rừng phi lao bốn mùa xanh ngát, địa điểm du lịch Trà Cổ này có rất nhiều phiến đá màu đen xếp thoải dài trên cát. Nét độc đáo của tự nhiên này đã mang đến cho nơi đây một vẻ đẹp khác lạ và hấp dẫn.

Những phiến đá màu đen ở đây trông giống như những ngón tay của núi Ngọc đang vươn ra như muốn ôm trọn lấy bãi biển trong xanh. Và có lẽ nhờ màu đen của đá mà nước biển nơi đây dường như trong hơn, cảm giác như có thể nhìn thấy tận đáy biển.

bai-da-den-quang-ninh
Bãi Đá Đen nằm nép mình dưới chân núi Ngọc

3. Chợ trung tâm Móng Cái

Chợ trung tâm Móng Cái nằm trên đường Trần Phú, gần quảng trường Hòa Bình, được xem là ngôi chợ lớn và sôi động nhất của tỉnh Quảng Ninh. Khu chợ này khá rộng lớn với cấu trúc nhiều tầng, mặt hàng đa dạng từ quần áo, trang sức, giày dép, bóp ví, thực phẩm…

Vì vậy, khi du khách đến đây trong chuyến du lịch Trà Cổ sẽ được trải nghiệm không khí mua sắm nhộn nhịp. Ngoài ra, đây cũng là nơi lý tưởng để mua quà cho người thân và bạn bè.

cho-trung-tam-mong-cai-quang-ninh
Chợ trung tâm Móng Cái Quảng Ninh

Nên ăn gì khi đi du lịch Trà Cổ?

1. Cù kỳ Móng Cái

Là họ hàng của cua, có tên gọi khác là con cùm vùm, vốn dĩ rất chậm chạp, bám vào đá rất chắc. Đây là một loại cua biển có hai càng rất to, thịt khá chắc và thơm. Cù kỳ có thể được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon như bún cù kỳ, bánh đa cù kỳ và miến cù kỳ.

Thịt cù kỳ khá chắc, thơm và giàu chất dinh dưỡng, cung cấp vitamin A, vitamin D, E, chứa nhiều khoáng chất như sắt… tốt cho mắt và xương. Các món chế biến từ cù kỳ dễ ăn, phù hợp với mọi lứa tuổi.

bun-cu-ky-mong-cai
Bún cù kỳ Móng Cái Quảng Ninh

2. Cà sáy Tiên Yên

Đây là một loài giống vịt lai ngan nên mang hương vị của cả 2 loài. Ở Trà Cổ cà sáy Tiên Yên được chế biến thành nhiều món, trong đó có những món mang đậm hương vị Trung Hoa.

Người ta thường chuộng cà sáy luộc, mà cà sáy luộc thì phải đi kèm với nước mắm chuẩn sản xuất tại Cái Rồng, Vạn Yên, Cát Hải mới thấy được vị thơm ngậy của món ăn. Thịt cà sáy khi ăn mềm vừa phải, ngọt thịt, không tanh.

ca-say-tien-yen-du-lich-tra-co
Cà sáy Tiên Yên Quảng Ninh

3. Sam biển

Các món từ sam biển tại Trà Cổ tuy chỉ được chế biến đơn giản nhưng lại mang hương vị hấp dẫn rất riêng như: Tiết canh sam, gỏi sam, chân sam xào chua ngọt, trứng sam xào lá lốt, sam hấp, sam bao bột rán, sụn sam nướng, sam xào miến… Món ăn nào cũng đều rất dễ làm và dễ thưởng thức.

sam-bien-du-lich-tra-co
Sam biển được chế biến đơn giản nhưng mang hương vị hấp dẫn

Trà Cổ với vẻ đẹp hoang sơ, trữ tình chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thật khác. Với những thông tin về cẩm nang du lịch Trà Cổ được Tiếp thị và Gia đình chia sẻ trên đây, hy vọng sẽ giúp bạn có chuyến đi ý nghĩa và trọn vẹn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục