Thứ ba, 30/05/2023, 18:15 (GMT+7)

Top 10 địa điểm du lịch Tây Ninh vui chơi quên lối về 2023

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Tây Ninh như một điểm đến lý tưởng cho những du khách thích nét đẹp của thiên nhiên phương Nam hay chiêm bái Phật giáo. Nơi đây chỉ có nắng gió và cát nhưng sở hữu hàng ngàn điều thú vị đang đợi bạn khám phá. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu top 10 địa điểm du lịch Tây Ninh nổi tiếng nên đến một lần.

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

1. Núi Bà Đen

Nằm cách trung tâm thành phố Tây Ninh 11 km, không chỉ nổi tiếng với những câu chuyện truyền miệng về phong tục, tín ngưỡng của người dân Tây Ninh, núi Bà Đen còn được biết đến như “nóc nhà” của Nam Bộ với đỉnh cao nhất là 986 m, diện tích 24 km². Địa điểm du lịch Tây Ninh độc đáo này được hình thành bởi ba ngọn núi: Núi Heo, núi Phụng, núi Bà Đen.

danh-sach-7-dia-diem-du-lich-tay-ninh-doc-dao-nhat-hien-nay
Núi Bà Đen được biết đến như “nóc nhà” của Nam Bộ

Nhìn từ xa, ngọn núi này có hình dáng giống một chiếc nón được úp lại giữa đồng bằng rất đẹp. Từ đỉnh núi, bạn có thể ngắm ra xa bao la mây trời bồng bềnh vô cùng. Không khí mát dịu nơi đây sẽ giúp tâm hồn bạn được giãn ra, quẳng đi mọi gánh nặng, lo toan trong cuộc sống. Đỉnh núi cũng là nơi du khách đi du lịch và lựa chọn tổ chức các hoạt động cắm trại vui nhộn, ngắm nhìn sự quyến rũ của khung cảnh thiên nhiên xung quanh.

2. Hồ Dầu Tiếng

Hồ Dầu Tiếng là hồ nhân tạo có diện tích vô cùng lớn (270 km²), nằm cách thành phố Tây Ninh 20km. Vai trò chính của hồ là cung cấp nước tưới tiêu cho các tỉnh xung quanh như Tây Ninh, Bình Dương, Bình Phước, xả thoát nước lũ và hỗ trợ các nhà máy lọc nước ở các tỉnh trên.

Bên cạnh đó, địa điểm du lịch Tây Ninh nổi tiếng này còn sở hữu phong cảnh hữu tình, với hệ sinh thái độc đáo nên đã trở thành điểm đến được đông đảo du khách yêu thích.

ho-dau-tieng-diem-du-lich-tay-ninh-doc-dao
Hồ Dầu Tiếng sở hữu phong cảnh hữu tình, với hệ sinh thái độc đáo

Khi tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng mặt hồ nước trong vắt, khung cảnh xung quanh xanh rì, thơ mộng cùng nhiều hoạt động giải trí thú vị như chèo thuyền, cắm trại, câu cá… Điều này đã tạo nên sức hút không hề nhỏ của hồ Dầu Tiếng đối với du khách thập phương.

3. Địa điểm du lịch Tây Ninh nổi tiếng - Tòa thánh Tây Ninh

Tòa thánh Tây Ninh còn được gọi là Đền Thánh nằm cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 4km về phía Đông Nam. Đây là một cụm công trình vừa là công trình kiến trúc, nghệ thuật lẫn tôn giáo được rất nhiều người biết đến bởi sự đồ sộ của nó.

toa-thanh-tay-ninh-diem-du-lich-tay-ninh-doc-dao
Tòa thánh Tây Ninh cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 4km

Điểm đặc biệt trong kiến trúc của điểm du lịch Tây Ninh này là toàn bộ đều được xây dựng bằng bê tông cốt tre và tổng thể công trình lấy hình tượng Long Mã bái sư nhìn về phía Tây làm chính.

Bạn sẽ không thể rời mắt khi đặt chân vào nơi đây. Bước vào chánh điện - nơi thờ Thiên Nhãn, có vị trí phía trên của quả càn khôn với 3.027 ngôi sao (Tín ngưỡng này tin rằng có 3.072 quả địa cầu). “Cửu phẩm thần tiên” được thể hiện bằng 9 cấp bậc trên nền tòa thánh mỗi, mỗi bậc là một phẩm cấp.

4. Tháp cổ Bình Thạnh

Tháp cổ Bình Thạnh nằm ở phía hữu ngạn sông Vàm Cỏ Đông. Địa điểm này được hình thành từ thế kỷ thứ VIII - IX, trải qua hơn một nghìn năm tuổi, nơi đây đã chứng kiến bao sự chuyển biến của con người, thời đại, tòa tháp cổ này vẫn giữ những cấu trúc, hình dạng vón có của.

thap-co-binh-thanh-diem-du-lich-tay-ninh-doc-dao
Tháp cổ Bình Thạnh - Nơi chứng kiến sự chuyển biến của con người, thời đại

Điểm du lịch Tây Ninh này có chiều cao 10m, mỗi cạnh của tháp dài 5m và đúng theo bốn hướng Đông - Tây - Nam - Bắc. Cửa chính của tháp cổ Bình Thạnh hướng về phía Đông còn ba mặt còn lại đều có cửa giả được khắc nổi với nhiều hình hoa văn rất tinh xảo.

Hội nghiên cứu Đông Dương đã phát hiện ra ngôi tháp cổ này vào năm 1886. Khu tháp cổ này được xếp hạng là khu di tích kiến trúc nghệ thuật vào năm 1993 và đến năm 1999 được trùng tu lại.

5. Khu du lịch Long Điền Sơn

Cách trung tâm thành phố Tây Ninh khoảng 5km và khu du lịch Núi Bà 3km, khu du lịch Long Điền Sơn là địa điểm bạn nên đến thăm quan khi ghé thăm Tây Ninh. Nơi đây nổi bật với không gian bát ngát, thoáng đãng và non nước hữu tình cùng một công viên nước với nhiều trò chơi thú vị, tha hồ cho những ai đi với bạn bè và gia đình được thư giãn.

Công viên nước Long Điền Sơn có diện tích hơn 2ha và cũng là công viên nước lớn và duy nhất tại tỉnh Tây Ninh hiện nay. Khi đến địa điểm du lịch Tây Ninh này bạn sẽ được thử các trò chơi cảm giác mạnh như ống trượt, hồ tạo sóng biển nhân tạo… hay các khu vực dành cho thiếu nhi đối với những ai đến đây chơi theo hình thức gia đình.

khu-du-lich-long-dien-son-diem-du-lich-tay-ninh-doc-dao
Khu du lịch Long Điền Sơn - Công viên nước lớn và duy nhất tại Tây Ninh

6. Địa điểm du lịch Tây Ninh độc đáo - Khu du lịch Ma Thiên Lãnh

Nằm trên địa phận xã Thạnh Tân, thị xã Tây Ninh, khu du lịch Ma Thiên Lãnh được hình thành bởi 3 ngọn núi là: Núi Bà Đen, núi Heo và núi Phụng. Địa điểm du lịch Tây Ninh này có diện tích hàng trăm hecta rừng nguyên sinh và những con suối chảy róc rách vừa kỳ bí, hoang dã vừa thơ mộng.

khu-du-lich-ma-thien-lanh-diem-du-lich-tay-ninh-doc-dao
Khu du lịch Ma Thiên Lãnh - Tọa độ hoang sơ, phong cảnh tuyệt đẹp, yên bình

Để tới được khu du lịch này, bạn sẽ cần phải đi trên một con đường nhựa dài hơn 3km từ tỉnh lộ 785 đến núi Phụng rồi đến Ma Thiên Lãnh. Tuy đường đến nơi đây khá cheo leo, hiểm trở. Do đó, trước khi đi, bạn nên chuẩn bị chu đáo về cả vật chất và tinh thần để có thể an toàn đến Ma Thiên Lãnh.

Sau khi đã vượt được chặng đường gian nan đó, tọa độ này sẽ không phụ công bạn, bởi bạn sẽ được đắm mình trong sự hoang sơ, phong cảnh tuyệt đẹp, yên bình của nơi đây mà chưa bị tác động gì nhiều bởi bàn tay con người.

7. Tháp Chót Mạt

Là công trình được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận là di tích lịch sử - văn hóa, đồng thời là một trong ba công trình tháp cổ cuối cùng còn lại ở miền Nam nước ta. Toàn bộ tòa tháp này được xây dựng bằng gạch và đá phiến với phần đỉnh tháp nhọn dần lên, từ mặt đất lên nơi cao nhất của đỉnh tháp được ước tính là 10m.

thap-chot-man-diem-du-lich-tay-ninh-doc-dao
Tháp Chót Mạt - Công trình tinh xảo, tài hoa của người Óc Eo xưa

Các lớp gạch được xếp chồng lên nhau và điểm ấn tượng nhất là nó rất khít đến mức khó mà tìm được một khe hở. Mặt vách chính của tháp nằm ở hướng Đông còn ba mặt vách còn lại xoay theo ba hướng còn lại là Tây, Nam, Bắc. Là công trình thể hiện sự tinh xảo và tài hoa của người Óc Eo xưa.

Ngoài ra, điểm du lịch này nằm trên gò đất cao giữa cánh đồng nên nhìn từ xa nó tựa như ngọn bút đang vươn lên cao dần. Đây là một địa điểm tham quan rất đáng để bạn khám phá.

Với các địa điểm du lịch Tây Ninh trên, Tiếp thị và Gia đình hy vọng bạn sẽ có một kỳ nghỉ, một chuyến du lịch về với thiên nhiên, núi rừng thật đáng nhớ. Nếu khởi hành từ các tỉnh phía Bắc, bạn nhớ sắp xếp thời gian săn vé máy bay để được ưu đãi nhé!​

Từ khóa:
Cùng chuyên mục