Thứ ba, 30/05/2023, 18:00 (GMT+7)

Top 10 địa điểm du lịch Thái Bình hút khách không nên bỏ qua

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Du lịch Thái Bình là điểm du lịch đáng nhớ khi sở hữu cảnh đẹp hòa trộn giữ nắng gió và cát biển. Nếu bạn vẫn còn mơ hồ vì không biết đi những đâu, ăn món gì ngon tại thái Bình, hãy cùng chúng tôi điểm qua 10 địa điểm du lịch Thái Bình hút khách nhất nhé!

Bài viết này thuộc series Du lịch

Xem thêm

1. Bãi biển Cồn Vành

Biển Cồn Vành là một địa điểm du lịch Thái Bình nổi tiếng tọa lạc ở xã Nam Phú, huyện Tiền Hải. Tọa độ này không chi sở hữu đường bờ biển hoang sơ dài 6km mà còn được thiên nhiên ban tặng cho một hệ sinh thái rừng ngập mặn phong phú.

bien-con-vanh-diem-du-lich-thai-binh-dep
Bãi biển Cồn Vành -  Bức tranh thủy mặc đời thường chân thực 

Nơi đây đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển của thế giới. Bãi biển Cồn Vành là sự kết hợp hài hòa giữa nắng gió và cát biển, vẻ đẹp này mang lại cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Với tổng diện tích khá khiêm tốn là 1.696ha, trong đó khuôn viên rừng ngập mặn chiếm gần 50% tổng diện tích là 700ha. Chiều dài biển ôm dọc 56ha cánh rừng phi lao cực xinh. Đây cũng là điểm nhấn thu hút nhiều du khách ghé thăm.

Bãi biển này rất trong và sạch nên rất thích hợp để bơi lội và thả mình trong làn nước trong lành, mát mẻ. Ngoài tắm biển, du khách khi tới đây còn được chiêm ngưỡng một bức tranh thủy mặc đời thường chân thực nhất.

2. Bãi biển Cồn Đen

Nhắc đến địa điểm du lịch Thái Bình đẹp thì không thể không kể tới bãi biển Cồn Đen. Nằm ở xã Thái Đô, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình, bãi biển này là điểm đến thu hút nhiều du khách đến du lịch trong những năm gần đây.

bien-con-den-diem-du-lich-thai-binh-dep
Bãi biển Cồn Đen - Điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích nét đẹp hoang sơ

Khi đến với nơi đây, bạn có thể chụp lại những hình ảnh đẹp nhất của biển và sự hoang sơ của khu rừng nguyên sinh. Nhất là vào thời điểm bình minh và hoàng hôn thì vẻ đẹp nơi đây lại càng trở nên quyến rũ đến kỳ lạ.

Với vẻ đẹp trong lành từ không khí đến mặt nước biển trong xanh cùng bãi cát trắng thì đây đích thị là một điểm đến lý tưởng cho những bạn yêu thích nét đẹp hoang sơ. Ngoài ra, bạn còn có thể tắm biển, tổ chức picnic và các trò chơi giải trí trên biển như câu cá, bóng chuyền… sau những giờ phút vui đùa cùng sóng nước.

3. Nhà thờ Bác Trạch

Nhà thờ Bác Trạch là một trong những nhà thờ lớn nhất ở Việt Nam. Nơi đây được xây dựng trong vòng 7 năm trước khi được khánh thành vào ngày 13/10/2013. Địa điểm du lịch Thái Bình nổi tiếng này được xây dựng khá công phu, với hàng tấn nguyên liệu xây dựng, kết hợp với kiến trúc trượng tròn, phù điêu.

Nhờ đó đã tạo cho điểm đến này như một bức tranh vẽ sống động. Hơn nữa, bạn sẽ bị ấn tượng bởi hơn 100 bộ cửa kính ngoài chớp. Mỗi cánh cửa đều là một bức tranh nhiều màu sắc.

nha-tho-bac-trach-diem-du-lich-thai-binh-dep
Nhà thờ Bác Trạch đẹp như một bức tranh vẽ sống động

Khi nhìn lên mái vòm với những bức tranh được vẽ công phu, chi tiết tranh được trang trí rất cầu kỳ như một tòa vương cung thánh đường đích thực vậy. Bước vào nhà thờ, du khách sẽ có cảm giác lạ, bị cuốn vào lối kiến trúc đầy mê hoặc và huyền bí.

Ngoài sự đồ sộ, lộng lẫy, nguy nga, địa điểm này còn được trang trí với những nét hoa văn tỉ mỉ và cầu kỳ từ cánh hoa hay đường chỉ nhỏ nhất mà khó có thể tìm kiếm ở nơi nào khác.

4. Đền Thánh Mẫu Thái Bình

Thờ Mẫu là một trong những phong tục phổ biến của người dân Việt Nam ta và vùng đất in đậm dấu ấn nét truyền thống văn hóa dân tộc này không thể không kể tới Thái Bình. Trong đó, đền Thánh Mẫu Thái Bình chính là di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng, nơi đây thờ hoàng hậu Trinh Minh dưới thời nhà Đinh.

Ngôi đền này còn được biết đến với các tên là Đinh Thị Tỉnh. Tương truyền, Minh Trinh hoàng hậu là một người tài sắc vẹn toàn, từ năm 5 tuổi bà đã biết âm luật nhạc, văn tự chưa ai dạy đã biết. Vào thời loạn lạc, bà cùng 4 người anh trai phò tá Đinh Bộ Lĩnh diệt trừ 12 sứ quân. Về sau khi thái bình, bà và con gái là công chúa Phù Dung trở về quê Thái Bình cùng giúp người dân lập ấp, xây làng.

Đền Thánh Mẫu là công trình kiến trúc nghệ thuật điêu khắc gỗ đã được trùng tu vào cuối thế kỳ XIX. Đền được xây dựng quay về hướng Đông Nam, gồm các công trình như đền và tào xá, tắc môn, hoành mã, giếng nước. Địa điểm du lịch Thái Bình này có kết cấu chữ Đinh, gồm có 2 tòa, 7 gian và 5 gian tào xá.

den-tho-mau-thai-binh-dia-diem-du-lich-thai-binh-dep
Đền Thánh Mẫu Thái Bình - Nơi thờ hoàng hậu Trịnh Minh thời nhà Đinh

Tổng thể đền thờ được khép kín bởi tào xá, tường bao viên, hoành mã tắc môn và có giếng nước trước đền. Những điểm nhấn này đã tạo nên một khung cảnh uy linh, thâm tĩnh của một nơi thờ bậc mẫu nghi thiên hạ.

5. Chùa Keo - Địa điểm du lịch Thái Bình đẹp như tranh

Chùa Keo Thái Bình được xếp hạng là một ngôi chùa cổ đẹp nhất tại Việt Nam. Chùa được xây dựng theo lối kiến trúc cổ kính từ thời nhà Lê. Chình vì vậy, nơi đây được xem là một trong những địa điểm du lịch Thái Bình nổi tiếng mà du khách không nên bỏ lỡ nhất.

cung-kham-pha-6-dia-diem-du-lich-thai-binh-dep-nhu-tranh-ve
Chùa Keo -  Ngôi chùa cổ đẹp nhất tại Việt Nam

Ngoài ra, đây cũng là địa điểm sinh hoạt tôn giáo nổi tiếng là linh thiêng. Hàng năm, ngôi chùa này đã đón lượt lớn du khách và Phật tử gần xa đến thăm. Vì thế nên khi đặt chân tới đây, bạn hãy nhớ dâng hương và lễ Phật để gửi gắm những mong ước, cầu bình an cho gia đình, bạn bè nhé.

6. Làng vườn Bách Thuận

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km, làng vườn Bách Thuận thuộc huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình là làng vườn trù phú với những vườn cây cảnh và cây ăn quả. Rìa làng là bãi phù sa màu mỡ được trồng nhiều mía, chuối và dâu nuôi tằm.

Thăm quan địa điểm du lịch Thái Bình này, bạn sẽ ngỡ như mình đang lạc vào một công viên thu nhỏ với những hàng ngâu xanh thẫm, cây hòe xanh tươi nằm dọc theo hai bên đường làng. Đặc biệt, nơi đây được thiên nhiên ưu ái, ban tặng cho những điều kiện tuyệt vời để phát triển nghề vườn truyền thống. Khám phá khu vườn này, du khách sẽ được thấy các loại trái cây như mít, chuối, quýt, cam, hồng xiêm, vải, nhãn, ổi, táo, roi…

lang-vuon-bach-thuan-diem-du-lich-thai-binh-dep
Làng vườn Bách Thuận mang vẻ đẹp như tranh vẽ do thiên nhiên trao tặng

Bên cạnh vườn cây ăn quả là vườn cây cảnh sẽ khiến du khách mê mẩn. Mỗi loại cây tại vườn đều mang một dáng vẻ riêng với những tên gọi khác nhau theo cách chủ vườn đặt. Ngoài ra, khi thăm quan địa điểm này vào dịp nước lên, bạn sẽ có những kỉ niệm đáng nhớ bởi vẻ đẹp như tranh vẽ do thiên nhiên trao tặng.

Trên đây là những địa điểm du lịch Thái Bình nổi tiếng đẹp như tranh vẽ, thu hút được nhiều khách du lịch tứ tứ phương đến tham quan. Mỗi điểm đến trên đây đều sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị, hứa hẹn sẽ giúp bạn có chuyến đi thú vị, ý nghĩa.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục