Thứ tư, 24/01/2024, 15:53 (GMT+7)

Ca sĩ Mỹ Linh xin lỗi khi hát sai lời nhạc Trịnh

Sáng ngày 24/1, ca sĩ Mỹ Linh đã gửi lời xin lỗi đến gia đình Trịnh Công Sơn và khán giả khi cùng Thu Phương, Uyên Linh hát sai lời bài "Diễm xưa".

Trong tập mới nhất của chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng", khi thể hiện bản mashup Diễm xưa (Trịnh Công Sơn) - Đại minh tinh (Hứa Kim Tuyền), ba ca sĩ Thu Phương, Mỹ Linh và Uyên Linh đã hát sai lời bài hát "Diễm xưa" - một ca khúc nổi tiếng của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Mỹ Linh không phải lần đầu hát sai lời nhạc Trịnh Công Sơn - Báo Phụ Nữ
Mỹ Linh, Thu Phương, Uyên Linh hát sai lời nhạc phẩm nổi tiếng của Trịnh Công Sơn. (Ảnh: NSX)

Đối chiếu với quyển sách nhạc "Em còn nhớ hay em đã quên" của Trịnh Công Sơn được xuất bản năm 1998 bởi Nhà xuất bản trẻ, bài hát "Diễm xưa" có đoạn "Nhỡ mai trong cơn đau vùi". Trong phiên bản "Diễm xưa" nhạc phim "Em và Trịnh", lời bài hát do nhà sản xuất cung cấp cũng sử dụng "nhỡ mai". Hay trong một video do ca sĩ Khánh Ly trình bày cũng ghi lời "nhỡ mai trong cơn đau vùi". Tuy nhiên, các thí sinh của "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng lại hát thành "Nhớ mãi trong cơn đau vùi".

Lời ca khúc
Lời ca khúc "Diễm xưa" trong sách nhạc Em còn nhớ hay em đã quên của Trịnh Công Sơn do Nhà xuất bản Trẻ phát hành năm 1998. (Ảnh: Đậu Dung)

Sau khi nhận được phản hồi từ phía khán giả, sáng ngày 24/1, ca sĩ Mỹ Linh đã gửi lời xin lỗi đến gia đình cố nhạc sĩ cùng khán giả khi cùng Thu Phương và Uyên Linh hát sai lời "Diễm xưa" ở chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng". Theo đó, nữ ca sĩ thừa nhận thiếu sót và rút kinh nghiệm, kiểm tra lại lời gốc trong văn bản uy tín. 

"Xưa giờ, tôi vẫn hát 'Nhớ mãi trong cơn đau vùi' và vẫn tin tưởng là đúng. Giống như bài Tự nguyện (Trương Quốc Khánh), trước nay tôi vẫn hát 'Nếu là chim tôi sẽ là...', thực ra đúng phải là 'Nếu là chim tôi sẽ làm...'. Tôi mong đại diện gia đình tác giả nhận lời xin lỗi của tôi cũng như được khán giả thông cảm" - ca sĩ Mỹ Linh chia sẻ. 

Mỹ Linh xin lỗi gia đình Trịnh Công Sơn vì hát sai lời ca khúc
Mỹ Linh xin lỗi gia đình Trịnh Công Sơn vì hát sai lời ca khúc "Diễm xưa". (Ảnh: NSX)

Cùng ngày, phía đại diện truyền thông của chương trình "Chị đẹp rẽ sóng đạp gió" cũng đã có phản hồi về việc các thí sinh của chương trình hát sai lời ca khúc "Diễm xưa". Hiện, ban tổ chức chương trình đang làm việc với gia đình của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn để xác nhận. Theo đó, đại diện chương trình sẽ có chia sẻ chính thức sau khi có câu trả lời. 

Là show giải trí thu hút sự quan tâm của khán giả, song ở tập 13 của chương trình lại cho thấy sự thiếu chỉn chu trong việc biên tập, nhiều "hạt sạn" đã được khán giả chỉ ra trong tập mới của chương trình.

Đơn cử như việc đưa hình ảnh đồ uống có nồng độ cồn nhưng không dán nhãn "chỉ dành cho người trên 18 tuổi". Sau khi được khán giả tinh ý phát hiện, ban tổ chức đã công khai xin lỗi khán giả trên fanpage chính thức, đồng thời chỉnh sửa lại nội dung và đăng tải lại trên nền tảng Youtube. Việc này khiến tập 13 mất đi một lượng xem cực kỳ lớn gây tổn thất cho phía nhà sản xuất. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục