Thứ sáu, 06/01/2023, 15:09 (GMT+7)

Mỹ Linh, Thu Minh hội ngộ sau 15 năm làm mới 'Khúc giao mùa'

(Tiepthivagiadinh) - Sau 15 năm, ca sĩ Mỹ Linh, Thu Minh đã có dịp tái ngộ, đứng chung sân khấu và làm mới bài hát "Khúc giao mùa" trong Gala Nhạc Việt 2023.

Được mệnh danh là diva, 2 nữ ca sĩ đã có màn song ca lần đầu tiên “ Khúc giao mùa” vào năm 2007 trên trên sóng truyền hình. Tuy nhiên, màn trình diễn gây tranh cãi, nhiều khán giả cho rằng cả hai song ca thiếu hòa quyện, cố lấn lướt nhau để khoe quãng giọng cao. Mỗi dịp đầu năm, tiết mục được nhiều fan Mỹ Linh và Thu Minh chia sẻ lại trên mạng xã hội, gọi vui là "khúc giao tranh".

casimylinhthuminh tiepthigiadinh
Ca sĩ Mỹ Linh và Thu Minh tái hợp sau 15 năm

Mỹ Linh từng chia sẻ , khi ấy, cô và đồng nghiệp song ca kém ăn ý vì bài hát Khúc giao mùa vốn được Huy Tuấn viết cho cô và Minh Quân để thu âm album Tóc ngắn 2. Thu Minh phải đảm nhận hát phần nam với tông nhạc cao hơn Mỹ Linh, do đó tạo cảm giác chới với, căng thẳng. "Hồi đó, kỹ thuật tôi non kém, chưa kiểm soát giọng tốt như bây giờ nên nghe đúng kiểu giao tranh",

Năm nay 2 nữ diva đã quyết định tái hợp, trình diễn lại bài hát " Khúc giao mùa" trong chương trình Gala nhạc Việt (đạo diễn Trần Thành Trung), phát vào dịp Tết Quý Mão. Khác chất nhạc tự sự, chậm rãi của phiên bản gốc (ballad), bản thu mới được nhà sản xuất Addy Trần phối theo giai điệu disco, âm hưởng hoài cổ. Ở điệp khúc, Mỹ Linh hát chính, phô diễn nốt cao với phần bè của Thu Minh.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2008 Thùy Lâm tái xuất showbiz hát nhạc xuân cùng ca sĩ Ngô Kiến Huy. Cặp “thần tượng đời đầu” Quang Vinh - Lương Bích Hữu kết hợp cùng nhau trong một ca khúc.

galanhacviet tiepthigiadinh
Osen Ngọc Mai và Thanh Ngọc góp mặt trong chương trình Gala Nhạc Việt

O Sen Ngọc Mai hát cùng “bạn thân” Thanh Ngọc; hay bộ 3 “hoàng tử ballad” Bùi Anh Tuấn, Tăng Phúc, Phạm Đình Thái Ngân sở hữu chất giọng đẹp lần đầu kết hợp cùng nhau. Bên cạnh đó, hai nghệ sĩ thế hệ Gen Z đang được yêu thích Phùng Khánh Linh - Wren Evans lần đầu tham gia góp giọng trong Gala Nhạc Việt…

Chào đón Tết Quý Mão 2023 cũng là cột mốc đánh dấu Gala Nhạc Việt chính thức chạm đến hành trình 10 năm và được xác lập kỷ lục “Thương hiệu âm nhạc Tết lớn nhất Việt Nam”, chính vì thế ngay đầu năm mới 2023, ê kíp thực hiện Gala Nhạc Việt là T Production đã chính thức ra mắt album GreaTET - Thập kỷ nhạc xuân.

quytunhieunghesi tiepthigiadinh
Gala Nhạc Việt 2023 quy tụ nhiều nghệ sĩ nổi tiếng

Đây cũng là món quà âm nhạc Tết đặc biệt Gala Nhạc Việt dành tặng, như một sự tri ân các khán giả luôn yêu thích và đồng hành cùng Gala Nhạc Việt - “Thương hiệu âm nhạc Tết lớn nhất Việt Nam” được sản xuất chuyên nghiệp, mang đậm bản sắc Tết Việt, nhưng vẫn đi đầu xu hướng và mang hơi thở hiện đại của nghệ thuật đương thời. Đây sẽ là không gian âm nhạc hấp dẫn, là dấu hiệu mang Tết về trong mỗi gia đình Việt.

Tại chương trình đặc biệt kỷ niệm hành trình 10 năm, Gala Nhạc Việt chính thức được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) công bố quyết định, trao tặng Bằng khen và Huy chương xác lập với sự có mặt của Nhà sản xuất - Đạo diễn Trần Thành Trung cùng 2 nghệ sĩ đại diện cũng là MC chính xuyên suốt của chương trình: Trấn Thành - Hồ Ngọc Hà, cùng vinh dự nhận giải thưởng kỷ lục đầy ý nghĩa và tự hào này.

Cùng chuyên mục