Thứ hai, 19/12/2022, 14:00 (GMT+7)

Hiện tượng buitruonglinh sản xuất E.P 7 ca khúc chỉ trong 3 tuần, đạt #1 iTunes ngay trong tối phát hành

(Tiepthigiadinh) - 7 ca khúc đều là những bản demo đã được buitruonglinh ấp ủ từ rất lâu nhưng chưa thể hoàn thành. Tuy không phải là những sáng tác mới hoàn toàn nhưng nam ca sĩ cũng phải dành một sự tập trung cao độ.

buitruonglinh (Bùi Trường Linh) là một trong những gương mặt đang nhận được nhiều sự yêu mến với các hit nổi bật như “Đường Tôi Chở Em Về” (ca khúc được sử dụng nhiều thứ hai trên TikTok năm 2021 với hơn 1 triệu lượt; 28 triệu view MV trên YouTube), “Dù Cho Mai Về Sau” (22 triệu view MV). Mới đây khi tham gia chương trình Bài Hát Hay Nhất - Big Song Big Deal 2022, buitruonglinh tiếp tục có bài hát khuấy đảo nền tảng TikTok - “Yêu Người Có Ước Mơ”. Khép lại một năm hoạt động với những bước tiến rõ rệt, buitruonglinh vừa ra mắt E.P “Vọng” gồm 7 ca khúc. Và ngay trong buổi tối phát hành, E.P này đã nhanh chóng đạt thành tích #1 album iTunes Việt Nam.

buitruonglinh Tiepthigiadinh H1

Một điểm đặc biệt và cũng là niềm tự hào của buitruonglinh ở sản phẩm lần này là anh đã sản xuất toàn bộ E.P chỉ trong 3 tuần. 7 ca khúc đều là những bản demo đã được buitruonglinh ấp ủ từ rất lâu nhưng chưa thể hoàn thành. Tuy không phải là những sáng tác mới hoàn toàn nhưng nam ca sĩ cũng phải dành một sự tập trung cao độ. Việc chọn 7 ca khúc trong số rất nhiều demo, sau đó hoàn thành phần ca từ, phối khí để có được một EP hoàn chỉnh trong thời gian ngắn như vậy là điều mà anh chưa bao giờ thực hiện. 

Khác với sự sâu lắng thường thấy ở những ca khúc trước, màu sắc âm nhạc của buitruonglinh trong E.P “Vọng” là một sự pha trộn giữa nhiều phong cách.

“Các bạn có thể tìm thấy buitruonglinh của era ‘Đường Tôi Chở Em Về’, hay ‘Dù Cho Mai Về Sau’. Nếu là một khán giả mới biết đến buitruonglinh, các bạn có thể tìm thấy một buitruonglinh rất hợp thời trong ‘Lời Yêu’. Hoặc một buitruonglinh ‘thính phòng’ trong ; ‘Tại Vì Em’ - ca khúc mà Linh viết cho phim ngắn của một người bạn. Linh luôn cố gắng nhiều hơn mỗi ngày để trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình, lan tỏa âm nhạc của mình đến với mọi người”, giọng ca trẻ bộc bạch.

buitruonglinh Tiepthigiadinh H2

Những khán giả yêu mến âm nhạc của buitruonglinh thường có chung một nhận xét về anh: tuổi đời còn rất trẻ nhưng lyric lại rất sâu sắc, trưởng thành, đa góc nhìn và đầy cảm xúc. Với nam ca sĩ, tất cả chất liệu, ca từ cho sáng tác đều được thu thập từ những mối quan hệ xung quanh. “Khi Linh cảm nhận sâu sắc hơn cảm xúc của từng mối quan hệ xung quanh, từ sách vở, phim ảnh, Linh tự đặt mình thành một nhân vật trong hoàn cảnh đó luôn và tự tạo cảm hứng cho chính mình. Còn tình yêu của Linh thì rất là bình thường (cười). Có khán giả nhận xét rằng, nhạc của buitruonglinh, nam hát cũng được mà nữ hát cũng được, không cần phải đổi ngôi hay sửa lời. Trong lúc viết mình cũng không có ý định như thế, chỉ có cảm xúc thế nào thì viết như vậy thôi”.

Một ca khúc gây chú ý trong E.P “Vọng” là “Yêu Người Có Ước Mơ” - hiện tượng viral trên TikTok gần đây. Ca khúc này được buitruonglinh sáng tác trong một hoàn cảnh rất ngặt nghèo: bị chương trình Bài Hát Hay Nhất “dí deadline". Anh chàng đã phải thức 2 ngày liền để hoàn thành phần lời. Được buitruonglinh biểu diễn trong chương trình, ca khúc này bất ngờ được đón nhận trên TikTok và sau đó, khán giả tiếp tục lên YouTube tìm nghe bản đầy đủ, góp phần đưa màn trình diễn lọt top trending. buitruonglinh rất hạnh phúc trước tín hiệu đáng mừng này và chia sẻ rằng việc đưa nhạc của mình lên TikTok cũng nằm trong kế hoạch của anh và ekip. “Nhờ TikTok mà âm nhạc của Linh đã tiếp cận được rất nhiều khán giả. Ca khúc ‘Đường Tôi Chở Em Về’ của Linh là ca khúc được sử dụng nhiều thứ 2 của TikTok năm 2021 với hơn 1 triệu lượt sử dụng trong các video ngắn. Chỉ hơi buồn một chút là các bạn hay nhầm tên ca khúc thành ‘Mới Chỉ Nhìn Em Khóc’ hoặc là ‘Xe Đạp Lách Cách’... Linh luôn ủng hộ việc sáng tạo vì sáng tạo là không giới hạn, và tất cả các nền tảng là nơi lan tỏa đi những sự sáng tạo của mọi người. 

buitruonglinh Tiepthigiadinh H3

Trải nghiệm tham gia show thực tế Bài Hát Hay Nhất mới đây của buitruonglinh cũng đem lại cho anh nhiều bài học đáng nhớ. Anh cho hay, chương trình “là một trải nghiệm khá căng thẳng”. Anh gặp gỡ rất nhiều người bạn tài năng đồng trang lứa và các ca sĩ, nhạc sĩ tiền bối. “Điều mình học được ở chương trình đó là sự nghiêm túc trong công việc sáng tác và qua chương trình mà đã cải thiện được sự giao tiếp với mọi người khá nhiều”. Chàng trai trẻ đặc biệt ghi nhớ và suy nghĩ nhiều về lời nhận xét từ đàn anh Châu Đăng Khoa: “Nhạc của em rất tầm thường". Dù bất ngờ, buitruonglinh vẫn tiếp nhận theo hướng tích cực để hoàn thiện bản thân. Anh chia sẻ thêm: “Sau khi nhận xét, anh Khoa cũng đã hướng dẫn cho mình rất nhiều để phát triển khả năng sáng tác. Anh cũng nói với mình rằng, tuy hơi nặng lời nhưng đây là những chia sẻ thật lòng nhất của anh. Linh nhận ra tầm quan trọng của vấn đề mà anh Khoa đã chỉ ra và dần dần hoàn thiện chính mình trong tương lai.”

Link MV single đầu tiên: https://www.youtube.com/watch?v=SPCcMxngATY

Cùng chuyên mục