Thứ bảy, 06/01/2024, 15:54 (GMT+7)

"Táo Quân 2024": Trần Lực làm đạo diễn, êkip tập hợp đầy đủ, thiếu mỗi NSND Xuân Bắc và NSND Công Lý

An Vy (Theo An ninh Thủ đô)

Theo một nguồn tin cho biết, chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2024" đã chốt lịch ghi hình vào tối 24, 25 và 26/1/2024 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Tuy nhiên êkip mới chỉ có một vài buổi gặp gỡ, chưa biết kịch bản cuối cùng ra sao và phân vai thế nào.

Đối chiếu với lịch ghi hình trên thì các nghệ sĩ sẽ chỉ còn chưa đầy 20 ngày để tập luyện trước khi chính thức ghi hình. Nếu vậy đây sẽ là thời gian tập luyện ngắn nhất trong lịch sử các lần sản xuất chương trình "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân" từ trước đến nay.

.

Một trong những thông tin gây chú ý là việc đạo diễn NSƯT được mời đảm nhận vai trò dàn dựng "Táo Quân 2024". Mặc dù mới đây nam nghệ sĩ này có trả lời một trang tin rằng năm nay mình chưa có duyên với "Táo Quân", song ngay sau thời điểm đưa ra câu trả lời này, được biết các thành viên trong êkip sản xuất "Táo Quân 2024" đã có buổi tập hợp, họp bàn về kế hoạch tổ chức sản xuất chương trình và người "cầm trịch" vẫn là đạo diễn NSƯT Trần Lực.

Vì vậy nhiều người cho rằng, việc nam đạo diễn này đưa ra câu trả lời mập mờ kể trên có thể được hiểu là năm nay chương trình sẽ được dàn dựng theo format mới, không có màn các Táo lần lượt lên chầu để báo cáo Ngọc Hoàng như các năm trước. Điều này trùng khớp với tin đồn về việc "Táo Quân 2024" sẽ được xây dựng với bối cảnh "cây đa, giếng nước, sân đình".

.

Bên cạnh đó, theo nguồn tin riêng được biết, trong buổi tập hợp êkip mới nhất để làm "Táo Quân 2024", nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng gắn bó và làm nên thương hiệu chương trình trong hơn 2 thập kỷ qua đã được mời đến như: NSND Tự Long, NSƯT Quang Thắng, nghệ sĩ Vân Dung. Ngoài ra có 2 nghệ sĩ trẻ cũng cầm chắc "vé" góp mặt trong êkip sản xuất "Táo Quân" năm nay là: Đỗ Duy Nam và Trung Ruồi. NSƯT Thái Sơn cũng có mặt trong buổi tập hợp êkip sản xuất nhưng chưa rõ được phân vào vai gì. Trước đó, diễn viên Thanh Hương cũng được đồn sẽ tham gia chương trình lần này, được phân vào vai "mẹ Đốp" hoặc "Bà La Sát", xong trong buổi tập hợp gần đây của êkip sản xuất không có sự xuất hiện của nữ diễn viên này. Vì vậy hiện chưa rõ việc cô có tham gia diễn xuất trên sân khấu "Táo Quân 2024" hay không.

Trước đó, NSƯT Chí Trung từng tiết lộ, anh nhận được cuộc điện thoại vào ngày 30-12-2023 từ đạo diễn NSND Đỗ Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc VTV để mời làm việc và trao đổi về kịch bản "Táo Quân 2024". Nam nghệ sĩ cũng chia sẻ chương trình sẽ chỉ còn lại khoảng 50% dàn nghệ sĩ cũ, trong đó nghệ sĩ Quốc Khánh vẫn đảm nhận vai Ngọc Hoàng.

.

Bất ngờ hơn cả là việc êkip sản xuất "Táo Quân 2024" đã tề tựu đông đủ nhưng vẫn thiếu hai gương mặt được cho là góp phần rất lớn trong việc tạo ra "linh hồn" của chương trình này là NSND Xuân Bắc và NSND Công Lý. Một số thông tin cho rằng có thể do NSND Xuân Bắc bận rộn công việc khác nên không thể tham gia, trong khi NSND Công Lý vẫn đang trong thời gian hồi phục sau biến cố về sức khỏe cách đây 2 năm nên chưa nhận lời xuất hiện.

Tuy nhiên theo tìm hiểu được biết, tính đến thời điểm này cả hai nghệ sĩ này đều chưa nhận được lời mời tham gia chương trình. Riêng NSND Công Lý đang trên đà bình phục sức khỏe, thời gian vừa qua anh cũng đã đi đóng phim trở lại. Nhiều khán giả bày tỏ tiếc nuối trước thông tin cả hai nghệ sĩ này có thể sẽ vắng bóng trong chương trình "Táo Quân" sắp tới.

Được biết lịch ghi hình "Gặp nhau cuối năm - Táo Quân 2024" được chốt là vào tối 24, 25 và 26/1/2024 tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục