Thứ ba, 02/01/2024, 08:00 (GMT+7)

Táo quân 2024 có đạo diễn mới, thay luôn vai diễn "Cô Đẩu"?

Cận kề Tết Nguyên đán, những thông tin về Táo quân lại thu hút nhiều sự quan tâm của khán giả.

Theo một số nguồn tin, chương trình Táo quân 2024 sẽ chính thức khởi động từ ngày 2/1/2024. Đáng chú ý, phiên bản Táo quân năm nay sẽ có những thay đổi hoàn toàn mới so với những mùa trước đó. 

Chia sẻ từ NSƯT Chí Trung với Tiền Phong mới đây cho biết, ngày 30/12 đã nhận được điện thoại từ đạo diễn Đỗ Thanh Hải, Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), mời đến VTV để trao đổi về kịch bản "Gặp nhau cuối năm - Táo quân 2024".

thumb (68)
Táo quân 2024 sẽ có những thay đổi hoàn toàn mới so với những mùa trước đó. (Ảnh: VFC)

Theo "Táo giao thông", phiên bản "Táo quân" năm nay hoàn toàn mới so với những mùa trước đó. Về phần mình, anh hé lộ bản thân sẽ không vào vai Táo mà là một nhân vật hoàn toàn mới trong chương trình năm nay. Ngoài ra, chương trình năm nay sẽ có sự góp mặt của nhiều gương mặt mới.

Đáng chú ý, Táo quân 2024 sẽ có sự tham gia của NSƯT Trần Lực. Theo đó, NSƯT Trần Lực sẽ đảm nhận vai trò biên tập về diễn xuất, lời thoại cho các nghệ sĩ tham gia chương trình. Với vai trò này, có thể hiểu NSƯT Trần Lực sẽ đảm nhận khâu dàn dựng chính cho chương trình Táo quân 2024. Theo nghệ sĩ Chí Trung, đạo diễn Đỗ Thanh Hải dù không trực tiếp đạo diễn nhưng vẫn theo sát chương trình để tư vấn.

Dù vậy, nhiều khán giả cũng bày tỏ e ngại về phong cách của NSƯT Trần Lực không hợp với chương trình bởi anh không phải là gương mặt gắn bó với các vai diễn hay chương trình hài kịch. Đặc biệt, dù đã và đang đứng chân ở vị trí đạo diễn nhiều chương trình sân khấu song các vở kịch mà anh dàn dựng lại mang hơi hướng nghệ thuật, chính kịch nhiều hơn là kịch mục mang tính giải trí, tạo tiếng cười cho khán giả. Một số khác lại hy vọng anh có thể mang đến màu sắc mới cho sân khấu Táo quân năm nay. 

Bên cạnh đó, sự xuất hiện của những gương mặt trẻ cũng sẽ mang đến những làn gió mới cho chương trình năm nay. Hiện thông tin về những nghệ sĩ trẻ tham gia Táo quân 2024 chưa được tiết lộ. Song những tin đồn về các gương mặt mới đã được lan truyền trên mạng xã hội thời điểm gần đây. 

Trung Ruồi, Duy Nam lần đầu chia sẻ cảm xúc tại Táo Quân 2022
Trung Ruồi và Duy Nam đảm nhận vai Nam Tào - Bắc Đẩu trong Táo Quân 2022. (Ảnh: VFC)

Cách đây ít ngày, diễn viên trẻ Trung Ruồi đã chia sẻ hình ảnh về buổi tập cùng Đỗ Duy Nam và Thái Sơn. Trong số đó, Thái Sơn đã trở thành cái tên được đồn đoán có thể đảm nhiệm vai diễn Bắc Đẩu thay thế NSND Công Lý trong chương trình Táo quân 2024. Tuy nhiên ngay sau đó, các nghệ sĩ đã tiết lộ rằng họ đang tập luyện cho chương trình Gala Cười 2024, được ghi hình vào tối 26/12. Các nghệ sĩ cũng chưa nắm được thông tin gì về Táo quân 2024.

Riêng dàn nghệ sĩ cũ như NSND Quốc Khánh, NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Chí Trung.... tiếp tục góp mặt trong chương trình Táo quân 2024 năm nay.

Táo quân là chương trình hài kịch truyền hình được sản xuất lần đầu vào năm 2003. Với khán giả Việt, Táo quân là món ăn tinh thần không thể thiếu trong đêm Giao thừa. Năm 2020, chương trình từng ngừng phát sóng và thay thế bằng một chương trình với format mới. Năm 2021, Táo quân trở lại cùng một số thay đổi, cả về dàn diễn viên lẫn kịch bản, Lâm Vỹ Dạ vào vai Bắc Đẩu phiên bản nữ.

Năm 2022, chương trình vắng bóng cặp đôi Công Lý và Xuân Bắc thay vào đó là sự xuất hiện của hai diễn viên trẻ là Duy Nam, Trung Ruồi trong vai Nam Tào, Bắc Đẩu. 

Năm 2023 đánh dấu 20 năm chương trình ra mắt và quy tụ nhiều nghệ sĩ tham gia nhất từ trước đến nay. Xuân Bắc và Công Lý cũng trở lại chương trình gây xúc động. 

Cùng chuyên mục