Thứ ba, 02/01/2024, 09:17 (GMT+7)

Miền Bắc oi bức, tăng nhiệt lên 28 độ trước khi đón không khí lạnh vào ngày mai

Miền Bắc trời vẫn nhiều mây, sương mù vào buổi sáng, trưa chiều trời nắng, nhiệt độ cao nhất lên đến 28 độ C và cảm giác khá oi bức trước khi không khí lạnh tràn về.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (2/1), ngày đầu đi làm, đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024, Bắc Bộ và Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tiếp tục tình trạng nhiều mây, có sương mù vào sáng sớm và trưa hửng nắng.

Ở các thành phố lớn, sương mù vào buổi sáng tích tụ lại lớp khói bụi làm gia tăng hiện tượng ô nhiễm, thêm vào đó, mức nhiệt tăng khá cao với 28 độ vào giữa trưa, khiến cảm giác khá oi bức. Tình trạng này nhanh chóng được cải thiện vào ngày mai khi không khí lạnh tràn về, nền nhiệt hạ nhanh 6-7 độ.

Hiện nay ở phía Bắc có một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống phía Nam. Khoảng gần sáng và ngày 3/1, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến Đông Bắc Bắc Bộ, sau đó đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Gió đông bắc trong đất liền lại mạnh lên cấp 3, vùng ven biển cấp 3-4.

Khong-Khi-Lanh-Minh-
Miền Bắc trời vẫn nhiều mây, sương mù vào buổi sáng, trưa chiều trời nắng, nhiệt độ cao nhất lên đến 28 độ C và cảm giác khá oi bức trước khi không khí lạnh tràn về.

Ở Bắc Bộ, khu vực Thanh Hóa, Nghệ An từ ngày 3/1 trời chuyển rét. Trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ và Thanh Hóa, Nghệ An phổ biến từ 15-18 độ, vùng núi Bắc Bộ phổ biến 12-14 độ, riêng một số khu vực vùng núi cao có nơi dưới 8 độ.

Trạng thái này kéo dài đến hết ngày 4/1, sau đó miền Bắc tiếp tục đón thêm không khí lạnh vào cuối tuần. Tình trạng ô nhiễm không khí tại khu vực có thể giảm trong những ngày tới khi các chất bụi bẩn được khuếch tán. 

Theo Dân trí, chuyên gia nhận định những đợt không khí lạnh trong thời gian tới không quá mạnh, miền Bắc ít nguy cơ trải qua tình trạng rét sâu dài ngày như đợt giữa tháng 12/2023. Thời tiết chủ đạo ở đồng bằng trong thời gian tới là rét về đêm và sáng sớm, ban ngày trời lạnh.

Cùng chuyên mục