Thứ hai, 18/12/2023, 09:30 (GMT+7)

Miền Bắc lại đón không khí lạnh tăng cường, rét đậm cả tuần

Theo dự báo, đến khoảng ngày 19/12 sẽ có thêm một đợt không khí lạnh tăng cường mạnh khiến nền nhiệt giảm, miền Bắc duy trì tình trạng rét đậm, rét hại.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sáng sớm 18/12, miền Bắc tiếp diễn trạng thái rét đậm, rét hại nhưng tăng nhiệt nhẹ vào ban ngày. Nền nhiệt khu vực đồng bằng, trung du thấp nhất 12-14 độ C và lên ngưỡng 16-18 độ C vào trưa, chiều. 

Tại các vùng núi cao, do không khí lạnh mạnh băng giá có thể xuất hiện, nhất là những đỉnh núi có độ cao trên 1.500m như Mẫu Sơn (Lạng Sơn), Phia Oắc (Cao Bằng). Nhiệt độ có thể hạ xuống dưới 3 độ kết hợp với độ ẩm trên 90% do đó băng giá dễ hình thành về đêm và sáng sớm.

Không khí lạnh tăng cường liên tục gây mưa dông cho khu vực Trung Bộ. Trong đó từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh trời mưa rét, với mức nhiệt không vượt quá 19 độ.

troi-ret-o-mien-bac-den-k
Miền Bắc lại đón không khí lạnh tăng cường, rét đậm cả tuần

Theo nhận định trước đó của các chuyên gia khí tượng, khoảng đêm nay, không khí lạnh khả năng được tăng cường, khiến nền nhiệt toàn miền Bắc tiếp tục hạ sâu.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng dự báo thời tiết - Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, vào khoảng từ 17-20/12, các tỉnh Bắc Bộ khả năng sẽ bị ảnh hưởng bởi một đợt không khí lạnh rất mạnh.

"Đây là đợt rét đậm, rét hại diện rộng xảy ra đầu tiên trên toàn Bắc Bộ trong mùa đông năm nay. Trong tầm khoảng từ 19-20/12, khả năng xuất hiện băng giá và sương muối tại một số nơi, đặc biệt ở vùng núi cao", ông Hưởng nhận định. Đồng thời, cơ quan khí tượng cũng cảnh báo hiện tượng rét đậm, rét hại này có thể kéo dài sau ngày 20/12.

Trang Accuweather cho biết tại Hà Nội, thời tiết âm u, mưa nhỏ trong giai đoạn đầu tuần, sau đó hửng nắng vào ngày 21/12. Thời điểm có nhiệt độ thấp nhất tuần này là đêm 23/12, ở ngưỡng 9 độ C. 

Trong khi đó, mưa lớn giảm dần trong hôm nay ở Trung Bộ. Nhiều nơi tại Bắc Trung Bộ rét đậm, vùng núi rét hại; trong khi Trung Trung Bộ rét sâu về đêm và sáng sớm. 

Cùng chuyên mục