Tiếp Thị Gia Đình

Thứ bảy, 16/12/2023, 07:35 (GMT+7)

Miền Bắc chuyển rét đậm, có nơi dưới 3 độ C

Do ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh, miền Bắc chuyển rét đậm, rét hại, nhiệt độ thấp nhất có nơi dưới 3 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, sau chuỗi ngày oi nóng, thời tiết miền Bắc chuyển biến rõ rệt từ gần sáng 16/12 khi chịu ảnh hưởng của bộ phận không khí lạnh mạnh.

Những giờ tới, hình thái này sẽ ảnh hưởng đến Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Trung Trung Bộ. Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Hôm nay (16/12), nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ phổ biến 20-23 độ C, giảm 7-10 độ C so với một ngày trước. Đồng thời, mưa nhỏ xuất hiện khiến cảm giác lạnh gia tăng.

Chiều và đêm nay, nền nhiệt tiếp tục giảm thấp và chạm ngưỡng thấp nhất 11-14 độ C ở trung du, đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Trong khi đó, miền núi phổ biến 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C. Lúc này, khu vực chuyển rét đậm, rét hại trên diện rộng.

20230212155136-12du-bao-thoi-tiet-7-12-khi-lanh-tang-cuong-ha-noi-tut-5-do
Miền Bắc đón không khí lạnh, nhiệt độ giảm sâu từ hôm nay.

Ngày và đêm 16/12, khu vực Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào, cục bộ có mưa vừa, mưa to và dông. Từ chiều tối và đêm 16/12, khu vực Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, cục bộ có mưa to và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Cơ quan khí tượng cảnh báo mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng. 

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh, lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp. Gió mạnh và sóng lớn trên biển có khả năng ảnh hưởng đến hoạt động của tàu thuyền và các hoạt động khác. Nhiệt độ giảm thấp có khả năng ảnh hưởng tới cây trồng, vật nuôi.

Trước đó, cơ quan khí tượng dự báo, không khí lạnh tiếp tục gia tăng về tần suất và cường độ, đặc biệt giai đoạn nửa cuối tháng 12/2023 có khả năng xảy ra một đợt rét đậm, rét hại tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, vùng núi cao cần đề phòng băng giá và sương muối. 

Sau đó, sang nửa đầu tháng 1/2024 vẫn có thể xuất hiện rét đậm, rét hại nhưng không kéo dài.

Cùng chuyên mục