Thứ bảy, 06/01/2024, 11:11 (GMT+7)

VinFast sắp có 5 đại lý phân phối độc lập đầu tiên tại Mỹ

Hãng xe VinFast đã hợp tác với các nhà phân phối ô tô để được phép mở 5 đại lý độc lập và bán ô tô trực tiếp đến tay khách hàng tại thị trường Mỹ.

Thông tin từ hãng xe VinFast cho biết, hãng vừa chính thức ký kết hợp đồng với 5 đại lý phân phối xe độc lập đầu tiên tại Mỹ. Đây là lần đầu tiên VinFast có được các đối tác phân phối bán lẻ tại Mỹ cũng như trên toàn cầu do từ trước đến nay hãng đều tự mở, quản lý hệ thống các cửa hàng và xưởng dịch vụ riêng.

xe vifinfast
Dòng xe VinFast VF 8 đầu tiên sẽ được 5 đại lý độc lập bán trực tiếp đến tay khách hàng ở Mỹ.

Những đại lý phân phối độc lập đầu tiên của VinFast tại 4 bang ở thị trường Mỹ bao gồm: Leith VinFast (Raleigh, Bắc Carolina), Smith Haven VinFast (St. James, New York), Principle VinFast Grapevine (Grapevine, Texas), Hiley VinFast của Fort Worth (Fort Worth, Texas) và VinFast Wichita (Wichita, Kansas). 

Theo dự kiến, các đại lý phân phối độc lập của VinFast ở thị trường Mỹ sẽ bán những mẫu xe VF 8 đầu tiên và sau đó sẽ bán các mẫu xe điện khác như: VF 6, VF 7 và VF 9 ngay sau khi ra mắt tại Mỹ. 

Bà Trần Mai Hoa, Phó Tổng Giám đốc Kinh doanh và Marketing VinFast toàn cầu cho biết: "Hợp tác với các đại lý giúp VinFast đem đến cho người tiêu dùng những mẫu xe điện chất lượng tốt, giá tốt và chính sách hậu mãi xuất sắc, thúc đẩy mục tiêu xanh hóa giao thông toàn cầu”.

Ông Danny Williams, Giám đốc điều hành tại Leith Automotive Group, một trong những đại lý của VinFast, hào hứng cho biết: “Sau khi trao đổi với các lãnh đạo của VinFast, trực tiếp trải nghiệm mẫu xe điện của họ, chúng tôi đặc biệt ấn tượng bởi thương hiệu này. Chúng tôi tin rằng VinFast là một mảnh ghép mới hoàn hảo của Tập đoàn kinh doanh ô tô Leith”.

Tham vọng của hãng xe VinFast sẽ có kế hoạch mở rộng mạng lưới phân phối sản phẩm xe điện VinFast tới 125 điểm bán trên toàn nước Mỹ. Hiện VinFast cũng đang vận hành 13 cửa hàng bán lẻ và trung tâm dịch vụ của chính mình nhưng chỉ ở bang California. Việc hợp tác với các đơn vị phân phối độc lâp sẽ giúp quá trình mở rộng của hãng tại thị trường Mỹ diễn ra nhanh hơn thay vì phải tốn kém chi phí và nhân lực.

Cùng chuyên mục