Thứ bảy, 06/01/2024, 05:22 (GMT+7)

5 món đồ nội thất không cần thiết chi nhiều tiền, dễ gây lãng phí

Đầu tư cho không gian sống là đầu tư xứng đáng, tuy nhiên không phải món đồ nội thất nào cũng nên đầu tư. Vì chúng không chỉ khiến bạn tiêu tốn một khoản tiền không nhỏ mà đôi khi còn khiến không gian sống thêm chật chội. 

Nội thất là yếu tố vô cùng quan trọng quyết định đến sự hài hoà của một ngôi nhà. Bên cạnh đó chúng sẽ mang đến cảm giác ấm áp, bình yên cho gia chỉ sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. 

Tuy nhiên không phải món đồ nội thất nào cũng xứng đáng đầu tư mới mức giá cao. Dưới đây là 5 món đồ bạn không nên mua với giá quá cao vì vừa lãng phí vừa thật sự không cần thiết. 

Chăn sofa

Chăn sofa là món đồ trang trí được khá nhiều người sử dụng để giúp phòng khách trở nên sang trọng và nổi bật hơn. Tuy nhiên, món đồ này thường khó bảo quản, vì thế nếu gia đình không quá khá giả thì bạn không nên đầu tư món đồ nội thất này. 

1

Vì nếu muốn mua chăn sofa hàng hiệu, hàng thiết kế thủ công, thường phải giặt khô để đảm bảo không ảnh hưởng đến chất liệu. Như vậy, kinh phí giặt là khá lớn và không cần thiết. Do đó nếu vẫn muốn mua chăn sofa, hãy lựa chọn những chiếc chăn sofa có mức giá vừa phải, dễ giặt là, dễ vệ sinh tại nhà để giảm chi phí. 

Bàn cạnh sofa

Đa số những gia đình có sofa thường sẽ mua kèm bàn cạnh sofa, nhưng thực tế đây là món đồ không cần thiết gây lãng phí. Bàn cạnh sofa thường chỉ là nơi đặt một vài cuốn sách, đèn bàn, đồ trang trí, ly nước hoặc chiếc điều khiển tivi… trong khi chúng ta đã có bàn lớn có thể làm được điều này.

2

Về mặt thẩm mỹ, bàn cạnh sofa không giúp không gian trở nên nổi bật, nếu nhà có diện tích nhỏ thì chúng còn khiến phòng khách bị nhỏ hơn. Vì thế nếu chi phí quá cao, bạn nên cắt giảm món đồ nội thất này hoặc chỉ nên mua bàn cạnh sofa với chi phí vừa phải, tránh lãng phí.

Thảm phòng khách

Giống với chăn sofa, bàn cạnh sofa, thảm phòng khách cũng là một món đồ nội thất vừa vô dụng vừa lãng phí. Vì thế khi mua bạn hãy cân nhắc để không đầu tư một số tiền quá lớn cho sản phẩm này.

3

Thảm phòng khách nhìn thì có vẻ sẽ giúp căn nhà trở nên sang trọng hơn, nhưng trong quá trình sử dụng chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều điều bất tiện như: không may bị đổ nước, trà, cà phê hay thức ăn có màu lên thảm. Vì thế nếu vẫn muốn mua hãy chọn một tấm thảm bền, giá cả phải chăng, nếu không may bị hỏng, bạn có thể thay mới mà không quá tiếc. 

Để dễ dàng làm sạch hãy lựa chọn thảm làm từ chất liệu tổng hợp hoặc polypropylen, đây là những chất vải có khả năng chống bám bụi, dễ dàng loại bỏ vết bẩn. 

Những món đồ trang trí theo dịp lễ

Thường những ngày lễ như Halloween, giáng sinh, trung thu… mọi người hay mua những món đồ để trang trí ngôi nhà. Tuy nhiên đây thực chất là những món đồ rất lãng phí, vì chúng chỉ sử dụng được trong một khoảng thời gian rất ngắn và chi phí thì không hề rẻ. 

4

Nhiều người có suy nghĩ rằng mua đồ trang trí cho năm nay và năm sau sẽ dùng lại. Tuy nhiên, thực tế, ít người nào làm vậy. Món đồ trang trí thường bị cũ và lỗi mốt theo thời gian nên nếu có đầu tư hãy chi tiền vừa phải cho khoản này.

Giấy dán tường

Giấy dán tường thường không sử dụng được lâu, sau một vài năm sử dụng thường bạn sẽ phải thay lại giấy dán tường một lần. Vì thế để tiết kiệm và bền đẹp thì bạn không nên sử dụng giấy dán tường cho không gian lớn mà thay vào đó hãy sử dụng sơn chất lượng cao.  

5

Còn nếu bạn vẫn thích dán giấy dán tường thì hãy chọn loại giấy vừa phải, màu sắc trung tính để mỗi lần thay sẽ tiết kiệm chi phí cũng như giúp ngôi nhà thêm nổi bật. 

Cùng chuyên mục