Thứ hai, 01/01/2024, 09:46 (GMT+7)

Thay đổi “diện mạo” phòng khách, đón Tết rộn ràng với 8 món đồ trang trí nội thất

Tết đang tới gần, chắc hẳn mọi người cũng đang rộn ràng sắm sửa những món đồ trang trí cho phòng khách thêm rực rỡ. Nếu đang băn khoăn chưa biết nên mua gì thì dưới đây là 8 món đồ bạn có thể tham khảo.

Mỗi dịp cuối năm, người Việt thường có phong tục dọn dẹp, trang trí nhà cửa đặc biệt là phòng khách. Để phòng khách thật ấn tượng khi tiếp đón những người thân yêu, nhiều người trang trí rất kỳ công. Tuy nhiên nếu bạn đang chưa biết nên trang trí phòng khách như thế nào thì đừng bỏ qua những gợi ý dưới đây:

Ghế sofa

Đầu tiên để làm mới phòng khách bạn hãy bắt đầu bằng ghế sofa. Nếu chiếc ghế sofa của gia đình đã quá lỗi mốt và cũ kỹ thì đây chính là thời điểm phù hợp để tậu nganh một bộ sofa mời. Giá những bộ sofa hiện nay có phải chăng, chỉ dao động từ 1 triệu đồng.

1

Bên cạnh đó bạn cũng có thể làm mới bộ sofa bằng cách thay da hoặc tạo nên một lớp vỏ bọc. Chỉ một thay đổi nhỏ thôi đã giúp chiếc sofa cũ kỹ, trở nên bất mắt và thu hút.

Rèm cửa

Cùng với sofa thì rèm cửa cũng là món đồ bạn nên đầu tư để phòng khách trở nên đặc biệt. Rèm cửa từ trước đến nay đều được xem là điểm nhấn quan trọng của mỗi phòng khách. Nó góp phần giúp phòng khách thêm sang trọng hơn.

2

Hiện nay có rất nhiều mẫu rèm cửa khác nhau, với đa dạng chất liệu, màu trắng và kiểu dáng. Tùy vào sở thích cũng như điều kiện kinh tế mà bạn sẽ chọn loại rèm phù hợp.

Giấy dán tường

Nếu lo ngại việc sơn lại tường sẽ tốn thời gian, mùi khó chịu thì bạn có thể lựa chọn dán giấy dán tường. Đây là phụ kiện giúp thay đổi "diện mạo" phòng khách một cách nhanh chóng và rõ ràng nhất.

3

Hiện nay có rất nhiều loại giấy dán tường phù hợp với nhiều phong cách trang trí khác nhau, từ đơn giản đến trang nhã, sang trọng. Nếu bạn không đủ thẩm mỹ để chọn được mẫu giấy phù hợp thì hãy tham khảo ý kiến của người có chuyên môn. Chắc chắn sự thay đổi này sẽ giúp phòng khách của nhà bạn "lột xác".

Kệ treo tường

Để phòng khách thêm đặc biệt bạn có thể sắm thêm một chiếc kệ treo tường. Không chỉ giúp trang trí cho phòng khách thêm xinh, kệ treo này còn là giải pháp tối ưu giúp bạn sắp xếp mọi thứ ngay ngắn, tận dụng được khoảng tường rộng để tiết kiệm không gian.

4

Thảm lót sàn

Khi thay sofa thì chúng ta phải thay mới luôn cả thảm lót sàn, đây là một đôi luôn đi cùng với nhau trong trang trí nhà cửa. Cũng giống như giấy dán tường, thảm lót sàn hiện nay có rất nhiều mẫu mã và giá thành giúp chị em có thêm những lựa chọn khác nhau.

5

Bên cạnh yếu tố trang trí, thảm lót sàn còn có tác dụng bảo vệ sàn nhà, giúp hạn chế tối đa tình trạng nước đổ ra sàn gây ẩm, hoen ố mặt sàn. 

Chậu cây xanh

Trang trí phòng khách đón năm mới không thể thiếu sắc xanh. Những chậu cây xanh sẽ giúp cho phòng khách cũng như ngôi nhà thêm sức sống. Ngoài ra những chậu câu này còn giúp thanh lọc không khí, mang đến một không gian trong lành. Khi chọn cây, bạn có thể chọn những mẫu cây phong thủy hợp mệnh để một năm mới thêm may mắn, bình an.

6

Lọ hoa

Nếu vẫn cảm thấy phòng khách còn cái gì đó thiếu thiếu thì hãy mua thêm những bình hoa có hình dáng cách điệu. Chỉ cần thêm bình hoa này trong phòng khách sẽ giúp không gian thêm hiện đại và sang trọng hơn rất nhiều.

unnamed

Tượng trang trí

Để phòng khách thêm tính nghệ thuật có phần hơi trừu tượng thì đừng quên trang trí thêm những bức tượng gốm sứ. Hiện những mẫu tượng này được bày bán ở rất nhiều cửa hàng với đa dạng mẫu mã. 

7

Mọi người có thể lựa chọn những linh vật phù hợp với decor phòng khách hoặc tượng phong thủy để gia tăng vận khí cho gia đình. 

Cùng chuyên mục