Thứ sáu, 29/12/2023, 15:31 (GMT+7)

Cách bảo quản quần vải jean luôn mới đẹp, không phai màu

Áp dụng những cách bảo quản quần vải jean thích hợp sẽ giúp bạn hạn chế việc vải bị sờn, cũ, nhanh hỏng và phai màu.

Tại sao quần vải jean nhanh bị sờn, phai màu?

Vải jean có thể kém bền, nhanh cũ nếu bạn có những sai lầm khi sử dụng và vệ sinh dưới đây!

Sử dụng quần liên tục trong thời gian dài

Việc bạn sử dụng một chiếc quần jean liên tục trong nhiều ngày sẽ khiến bề mặt vải nhanh bị mòn, có thể gây thủng, rách. Những vị trí dễ bị sờn, rách nhất là phần đũng, ống chân, đầu gối… đối với người thường xuyên hoạt động mạnh, đứng lên ngồi xuống nhiều. 

jean 4_11zon
Sử dụng quần jean liên tục trong nhiều ngày sẽ khiến bề mặt vải nhanh bị mòn, có thể gây thủng, rách (Ảnh: Freepik)

Phương pháp giặt giũ không phù hợp

Phương pháp giặt giũ không đúng sẽ làm giảm tuổi thọ và gây hỏng dáng quần. Dùng nước nóng, sấy khô dễ khiến chất vải jean bị co rút lại, khi mặc sẽ thấy bị chật, ngắn hơn so với thông thường. 

Việc thực hiện phương pháp giặt quần vải jean như trên thường xuyên sẽ khiến chất lượng vải giảm sút. Đồng thời, trong thời gian dài, quần cũng sẽ bị bay màu, sờn nhanh hơn.

Sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh

Khi giặt quần, việc sử dụng các loại nước tẩy, nước xả mềm vải cũng có thể khiến chất lượng vải ngày càng xấu và bay màu nhanh hơn. Thay vào đó, hãy sử dụng đúng sản phẩm nước, bột giặt phù hợp để bảo quản màu tốt hơn.

Phơi quần dưới ánh nắng trực tiếp

Dưới ánh nắng mặt trời trực tiếp có thể làm quần áo nhanh khô, song nó lại gây ra nhiều ảnh hưởng xấu về độ bền. Vải jean sẽ nhanh chóng bị bạc màu, sờn.

jean 2
Ánh nắng mặt trời trực tiếp gây ra nhiều ảnh hưởng xấu về độ bền của sản phẩm (Ảnh: Freepik)

Cách bảo quản quần vải jean để tránh bạc màu

Để hạn chế tối đa việc quần vải jean bị sờn, bạc màu, hãy áp dụng những mẹo dưới đây!

Lộn quần sang mặt trái khi giặt, phơi

Đây là một trong những lưu ý đầu tiên mà bạn nên lưu ý khi giặt vải jean. 

Lộn mặt trái trước khi giặt sẽ giúp quần áo chất liệu jean hạn chế hiện tượng bạc màu, đặc biệt là màu vải tối. Bên cạnh đó, nó còn giúp bạn vệ sinh quần áo sạch sẽ hơn. 

Giặt tay và sử dụng nước lạnh

Phương pháp giặt tay vô cùng hữu ích đối với tất cả các loại trang phục, trong đó có vải jean. Quần áo sẽ được làm sạch nhẹ nhàng, ít gây nguy cơ hỏng “form”, kéo giãn. Bởi bạn hoàn toàn quyết định được lực tác động.

Ngoài ra, với đồ jean, bạn cũng nên giặt bằng nước lạnh - đây là một trong những cách làm mềm vải jean hiệu quả và đơn giản.

Không ngâm đồ jean quá lâu

Nếu muốn bảo quản đồ jean hiệu quả, tránh phai màu thì bạn không nên ngâm chúng quá lâu. Đặc biệt là khi ngâm nó với nước xà phòng.

jean 3
Để tránh phai màu, bạn không nên ngâm vải jean quá lâu (Ảnh: Freepik)

Sử dụng nước giặt có chất tẩy nhẹ

Màu sắc của quần vải jean tương đối nhạy cảm nên việc nước, bột giặt có tính tẩy rửa cao sẽ dễ làm thay đổi màu sắc vốn có của chất liệu. Bạn nên sử dụng những loại nước giặt làm sạch nhẹ nhàng để giữ màu vải jean bền lâu hơn. 

Giặt quần vải jean ngay sau khi mua

Sau khi mua từ cửa hàng về, bạn nên ngâm đồ jean trong dung dịch nước lạnh pha muối, giấm ăn trong khoảng thời gian ít nhất 12 tiếng đồng hồ. Sau đó, đem xả sạch quần áo bằng nước lạnh.

Tránh ánh nắng trực tiếp

Khi phơi quần áo, hãy hạn chế phơi ở nơi có ánh nắng mạnh chiếu trực tiếp. Nhiệt độ sẽ khiến vải nhanh bị giãn, kém bền và phai màu nhiều.

Cùng chuyên mục