7 mẹo sắp xếp góc làm việc giúp mang lại nguồn cảm hứng sáng tạo

Việc bố trí góc làm việc gọn gàng, sạch đẹp không chỉ giúp bạn cảm thấy thoải mái mà còn tăng sự tập trung cũng như khơi gợi nguồn cảm hứng sáng tạo.

Dưới đây là những ý tưởng sắp xếp góc làm việc mà bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Loại bỏ sự lộn xộn

Mẹo đầu tiên và quan trọng nhất trong việc trang trí góc làm việc chính là sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp các món đồ. Phụ kiện văn phòng phẩm, điện thoại, tai nghe... thường xuyên sử dụng hãy để nó ở phạm vi trong tầm tay. Các sản phẩm ít dùng hơn hãy đặt vào trong ngăn kéo, bên dưới hoặc bên cạnh bàn làm việc. 

lam-viec 18

Việc sử dụng các kệ tủ hoặc bàn có ô và ngăn giúp phân loại những vật dụng. Đồng thời, hãy tối giản những món đồ đặt trên bàn để tránh sự lộn xộn, rối rắm.

lam-viec 5

Ngoài ra, đặt một tấm lót bàn làm việc cũng là mẹo hay để phân cách bàn làm việc. Nó cũng có thể giúp ngăn chặn sự dịch chuyển của bàn phím rời.

Cải thiện ánh sáng

Ánh sáng là một trong những nhân tố không thể thiếu cho góc làm việc của bạn. 

Chất lượng ánh sáng không chỉ tăng tính thẩm mỹ mà nó còn thúc đẩy quá trình làm việc hiệu quả hơn. Ánh sáng kém có thể làm giảm năng lượng và ảnh hưởng đến sức khỏe về mắt hoặc gây đau đầu. 

lam-viec 20

Theo các chuyên gia, mọi người nên lựa chọn góc làm việc có càng nhiều ánh sáng tự nhiên càng tốt. Dù thông qua cửa sổ hay giếng trời, ánh sáng mặt trời tự nhiên vừa làm nổi bật không gian, vừa có lợi cho sức khỏe. Tuy vậy, hãy lưu ý đến việc ánh nắng mạnh chiếu thẳng vào thời điểm nhất định trong ngày.

lam-viec 9

Trong những trường hợp không đủ ánh nắng tự nhiên, cần trang bị thêm đèn chiếu sáng. Bạn có thể tùy chỉnh đèn hoặc khớp nối để hướng ánh sáng đến vị trí mong muốn.

Lựa chọn bàn, ghế làm việc

Bàn, ghế làm việc có vai trò đặc biệt quan trọng đối với bất kỳ phong cách trang trí, setup nào. Đây được xem như là “trụ cột” vững chắc nếu bạn muốn sở hữu một không gian làm việc thoải mái, đầy tính thẩm mỹ.

Khi chọn bàn làm việc, yếu tố đầu tiên là phù hợp với nhu cầu sử dụng. Bạn có thể cân nhắc bàn chứa ngăn kéo nếu cần thêm không gian lưu trữ đồ đạc và nên ưu tiên loại có giá đỡ hoặc chân thép.

lam-viec 4

Kích thước của bàn cũng rất quan trọng. Tùy theo không gian cũng như công năng sử dụng mong muốn, hãy chọn loại có kích cỡ phù hợp để đảm bảo khoảng trống tiện lợi cho việc di chuyển.

Ngoài ra, cần xem xét thêm về chất lượng vật liệu cùng tính thẩm mỹ. Bàn làm việc từ gỗ nguyên khối, gỗ cứng có độ bền và tuổi thọ vượt trội, đồng thời mang đến vẻ ngoài độc đáo, trang nhã. 

11zon_lam-viec 3

Nếu họa tiết vân gỗ không phải là sở thích của bạn, hãy chuyển qua sắc trắng bóng, đen hay nâu để đảm bảo vẻ ngoài tối giản và sạch sẽ.

Chọn thiết bị ngoại vi không dây

Ứng dụng các món đồ và thiết bị ngoại vi không dây như bàn phím, chuột, tai nghe sẽ duy trì góc làm việc sạch sẽ và tối giản.

lam-viec 2

Đồng thời, việc sử dụng máy tính xách tay thì phần đế cắm sẽ hữu ích hơn nhiều trong việc giữ cho bàn làm việc luôn gọn gàng.

Quản lý dây cáp

Sự lộn xộn, rối rắm của bộ phận dây cáp cũng là nhân tố cần giải quyết khi set up góc làm việc.

lam-viec 19_11zon

Sử dụng thiết bị không dây càng mang lại lợi ích cao, song vẫn sẽ có nhiều dây cáp bao quanh. Trong trường hợp này, hãy sắp xếp chúng như sau:

  • Sử dụng dây buộc cáp và dải Velcro để bó và cố định tuyến cáp lại với nhau.

  • Sử dụng khay, hộp quản lý cáp để tăng tính bảo vệ cũng như che giấu những dải điện khó chịu.

Lau dọn và bảo trì

Sau khi hoàn thành các bước sắp xếp trên, hãy luôn giữ cho góc làm việc luôn sạch sẽ bằng cách lau chùi, bảo trì thường xuyên. 

lam-viec 21

Hãy quan sát bàn vào cuối ngày và loại bỏ, sắp xếp lại các đồ vật. Thường xuyên làm sạch các khu vực bàn ghế, kệ tủ, sàn nhà tại góc làm việc. Đồng thời, hãy lau thêm bộ phận máy tính, bàn phím và chuột.

Decor thêm một số vật dụng yêu thích

Trang trí và cá nhân hóa không gian làm việc sẽ giúp truyền cảm hứng sáng tạo để luôn đạt hiệu quả cao. Cây xanh, những bức tranh, ảnh… là một trong số đó.

lam-viec 14_11zon

Cây cối là phương pháp tuyệt vời để tăng tính sống động cho căn phòng. Màu xanh mát này sẽ mang đến sự thoải mái, thư giãn và mang lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên. 

lam-viec 15

Những bức ảnh của bạn, những người thân yêu, bạn bè hay phong cảnh yêu thích sẽ tạo nên sự ấm cúng, thân thuộc. Hay những bức tranh là tác phẩm nghệ thuật của người nghệ sĩ bạn yêu thích chắc chắn sẽ biến góc làm việc thêm màu sắc, tinh tế.

lam-viec 8