8 mẹo biến phòng tắm gia đình trở thành spa thư giãn tuyệt vời

Phòng tắm gia đình có thể trở thành spa thư giãn, giúp bạn xua tan những âu lo, mệt mỏi thường ngày chỉ với một vài mẹo đơn giản.

Dưới đây là những gợi ý đơn giản để bạn dễ dàng tạo nên không gian thư giãn, yên tĩnh ngay chính trong phòng tắm tại gia.

Thiết kế màu sắc

Màu sắc thường được ứng dụng trong các điểm spa là xanh lam, xanh lá cây nhạt hay các tone trung tính, pastel nhẹ nhàng. Những gam màu này không chỉ dễ dàng phối hợp với nhiều thiết bị, vật dụng mà còn mang lại cảm giác thư thái, dễ chịu khi nhìn vào. 

phong-tam 3

Một lớp sơn tường có tone màu êm dịu sẽ biến phòng tắm trở nên hoàn hảo hơn rất nhiều.

Cây xanh

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, thiên nhiên mang lại những tác dụng tích cực cho tâm lý con người. Sắc xanh mướt của cây cối khiến tâm trạng cảm thấy dễ chịu, thoải mái.

phong-tam 2

Decor một vài chậu cây nhỏ ở trong phòng tắm sẽ tăng cường sự vui vẻ, hạnh phúc. Nếu không thể sử dụng cây tự nhiên, bạn vẫn có thể dùng cây nhân tạo để thay thế.

Sử dụng gỗ

Gỗ tự nhiên và kết cấu dệt giúp làm mềm các bề mặt cứng, lạnh của phòng tắm như gạch, kính, kim loại… Đồng thời, màu sắc trầm của gỗ cũng mang lại cảm giác ấm áp, dễ chịu.

phong-tam 1

Bạn có thể thay tấm thảm tắm thông thường bằng chất liệu được làm từ gỗ tếch thân thiện với môi trường.

Pha thêm một chút cổ điển

Các yếu tố cổ điển luôn mang lại cảm giác bình yên, thư thái. Đèn trần, gương soi hay một vài chi tiết decor đơn giản, hơi hướng vintage sẽ "nâng cấp" phòng tắm lên đầy sống động.

phong-tam 4

Sắp xếp đồ đạc ngăn nắp

Sự bừa bộn trong phòng tắm có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu, bức bối. Vì thế, hãy cố gắng sắp xếp đồ đạc thật gọn gàng và vứt bỏ bớt những món đồ không cần thiết. 

phong-tam 5

Bạn có thể lắp đặt thêm một số kệ, giá đỡ treo tường để xếp gọn các vật dụng lên đó. Điều này cho phép bạn tìm kiếm đồ vật dễ dàng, đảm bảo vệ sinh cũng như độ thông thoáng của không gian.

Ánh sáng dịu nhẹ

Đối với phòng tắm, bạn nên lắp đặt những loại bóng dịu nhẹ, có độ sáng vừa phải. Sắc vàng, cam hay trắng nhẹ… đặc biệt phù hợp để biến không gian tương tự như spa chuyên nghiệp.

phong-tam 6

Ngoài ra, những bề mặt phản xạ như gương, mặt kính hay kim loại sáng bóng thường tạo ra ánh sáng, giúp căn phòng trở nên rộng và thoáng hơn.

Sử dụng các loại vải mềm, dễ chịu

Có thể kỹ năng mát-xa của bạn không hoàn hảo như nhân viên spa song bạn vẫn sẽ có được cảm giác êm ái, thư thái nếu sử dụng những chất liệu vải mềm mịn. 

Một tấm rèm tắm có diềm đăng-ten hoặc tua rua, một bộ khăn tắm mới mềm mại, một chiếc áo choàng sang trọng, một tấm thảm cao su êm ái… Tất cả sẽ mang đến cho bạn sự thư giãn, hài lòng.

Thiết kế chưa có tên (12)

Các tiện nghi nhỏ khác

Các tiện nghi nhỏ thường bị mọi người bỏ qua vì cho rằng nó không cần thiết. Tuy nhiên, bạn hãy thử kết hợp chúng lại với nhau như: thắp cây nến có hương thơm dịu nhẹ, bật đèn xông hơi, đặt một bình trà thảo mộc...

phong-tam 10_11zon

Đặt những món đồ thư giãn ở mặt bàn, kệ tủ - nơi mà bạn dễ dàng tiếp cận chắc chắn sẽ khiến không gian không khác gì một khu nghỉ dưỡng tuyệt vời.