Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 04/07/2023, 19:37 (GMT+7)

Dở khóc dở cười chuyện trẻ đòi bố mẹ bỏ cả chục triệu săn vé BLACKPINK

Câu chuyện nhóm nhạc BLACKPINK về Việt Nam biểu diễn đã nổ ra muôn chiều tranh cãi giữa các phụ huynh xoay quanh chiếc vé xem BornPink.

Ngay khi thông tin nhóm nhạc đình đám BLACKPINK sẽ biểu diễn vào ngày 29/7 – 30/7 tại sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội, người hâm mộ trên khắp các diễn đàn tìm cách để săn vé xem biểu diễn. Đối tượng tìm mua vé Blackpink không chỉ dừng lại ở những người hâm mộ trẻ tuổi mà còn có nhiều phụ huynh U40, U50.

Rất nhiều những ý kiến trái chiều bùng nổ quanh việc có nên cho con tiền mua vé hay không. Vì thực tế mức giá của một tấm vé không hề nhỏ.

BLACKPINK Tiepthigiadinh H1
Ngày 7/7 mới chính thức mở bán vé nhưng không ít phụ huynh đang đau đầu về vấn đề này

Một phụ huynh đã sẵn sàng chi 13 triệu đồng cho con gái "đu idol", thậm chí còn cho tiền vé máy bay, tiền khách sạn trong 2 ngày show diễn ra. Theo như chia sẻ, phụ huynh này một thời hâm mộ nhóm nhạc DBSK (TVXQ) đến từ Hàn Quốc, nên cũng muốn con gái được tận mắt thấy thần tượng của mình. Đây cũng là món quà sinh nhật mà mẹ tặng cho con gái.

Người con gái cũng chia sẻ thêm, bản thân từng xin mẹ đi show tại nước ngoài nhiều lần nhưng đều không được. Show diễn lần này tổ chức ở Hà Nội nên mẹ mới hỗ trợ. Quan điểm của phụ huynh này là nếu các con đi lành mạnh thì không có gì phải cấm đoán cả.

Bên cạnh đó, nhiều sao Việt và người nổi tiếng cũng chia sẻ trên mạng xã hội rằng, họ sẵn sàng cùng săn vé để cả bố mẹ và các con cùng được "đu idol".

Tuy nhiên, không phải phụ huynh nào cũng sẵn lòng chi ra một khoản tiền lớn như vậy. Tâm sự với báo Lao Động, chị N.G (Nam Định) cảm thấy khá mệt mỏi khi hai bé xin mẹ tiền mua vé BLACKPINK.

BLACKPINK Tiepthigiadinh H2
Chị N.G khá đau đầu với việc con đòi mua vé BLACKPINK - Ảnh: Báo Lao động

"Trẻ con vẫn đang trong vòng tay của bố mẹ, chưa làm ra tiền nên không thể biết được mức giá vé ấy quá cao so với kinh tế của gia đình. Thương, chiều con nhưng cũng nên có giới hạn. Tôi đã phải phân tích nhiều, rồi tính chi li từng khoản từ giá vé, chỗ ăn ở, đi lại... mất từ 4 - 11 triệu đồng cho một ngày. Sau đó hai bé mới không đòi mẹ mua nữa".

Phụ huynh này cho biết, hai bé đang ở độ tuổi thích thể hiện bản thân nên khó khuyên nhủ. Bố mẹ khá nhức đầu vì tối nào về cũng phải nghe các bé kì kèo xin vé.

Một số phụ huynh cũng chung quan điểm với chị N.G bởi cho rằng quà tặng và phần thưởng cho con phải phù hợp với điều kiện kinh tế. Việc săn vé show diễn của nhóm nhạc đình đám Hàn Quốc là rất khó, nên giá vé sẽ dễ bị đẩy lên cao, chưa thật sự hợp với mặt bằng chung thu nhập của đa số phụ huynh.

Có ý kiến còn cho rằng việc các bé xin tiền bố mẹ chỉ để mua một tấm vé xem ca nhạc là quá phí phạm: "Năm nay tôi hơn 30 rồi, tự chủ tài chính mà vẫn còn phải cân nhắc hạng vé phù hợp. Nên mong các bé chưa kiếm được tiền, vẫn phụ thuộc bố mẹ, hãy ngẫm kĩ hoàn cảnh của mình".

Ngoài lo lắng trẻ cuồng thần tượng, nhiều phụ huynh còn lo nghĩ về các vấn đề an toàn khi các bé đi xem một show diễn lớn tổ chức ở sân vận động, nạn phe vé, lừa đảo ở chợ đen…

Cùng chuyên mục