Thứ sáu, 30/06/2023, 14:06 (GMT+7)

Xuất hiện trường hợp bị lừa tiền vì mua vé xem concert của BlackPink tại Việt Nam

Biên Thùy (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Những thông tin giá vé, sơ đồ chỗ ngồi về buổi concert của BlackPink tại Việt Nam đang lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật. Đã có trường hợp bị lừa tiền, vì vậy hãy cẩn trọng với những lời rao bán vé trên mạng.

Vé xem BlackPink được rao bán nhan nhản trên mạng

Những ngày vừa qua, trên khắp các diễn dàn, chủ đề BlackPink chuẩn bị tới Việt Nam biểu diễn concert tại sân vận động Mỹ Đình vào 2 ngày 29 và 30/7 được bàn tán sôi nổi.

Đến thời điểm hiện tại, đại diện đơn vị tổ chức của BlackPink ở Việt Nam vẫn chưa có thông tin chính thức về giá vé, hạng ghế nhưng trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều bài đăng rao bán, thanh lý vé xem concert với mức giá khá cao, kèm theo đó là sơ đồ chỗ ngồi. Điều này khiến cho người hâm mộ nhóm nhạc nữ của Hàn Quốc hoang mang.

Trên mạng xã hội, một tài khoản đăng bài viết với nội dung thanh lý vé concert BlackPink. Người này giao bán giá vé từ 10-25 triệu đồng tương ứng với quyền lợi, vị trí ngồi của từng hạng vé. Đặc biệt, tài khoản này còn khẳng định chắc nịch rằng trước ngày 30/6 người mua có thể nhận vé.

Trên Facebook còn có một tài khoản tự nhận mình có quan hệ thân thiết với Ban tổ chức chương trình đồng thời cho biết đang sở hữu 1.000 vé xem concert BlackPink. Người này cho biết sẽ ưu tiên cho các anh em đối tác, cộng sự thân thiết khỏi lo tranh giành vé.

Giá vé Blackpink1

Tài khoản này tự nhận có 1000 vé để ưu tiên cho đối tác, cộng sự thân thiết

Ngoài ra, mạng xã hội cũng xuất hiện hàng loạt tài khoản khẳng định có vé xem concert và yêu cầu người mua đặt cọc sớm để nhận vé. Đặc điểm chung của các tài khoản này là nhận mình có quen biết với Ban tổ chức và thường dùng tài khoản ảo để đăng bài.

Lừa đảo bán vé dưới 2 hình thức 

Tin vào lời “mật ngọt” của những tài khoản này, một số fan hâm mộ đã bị lừa tiền. Cụ thể mới đây, ngày 28/6, trong nhóm “Hội những người muốn đặt vé Concert BlackPink tại Hà Nội” đã có một tài khoản chia sẻ cảnh báo tới nhiều người.

vé Blackpink 1

Những thông tin cảnh báo lừa đảo thường xuyên được cập nhật trên các hội nhóm săn vé BlackPink

Người này viết: “Mọi người lưu ý hết sức cẩn thận, tình hình sẽ xuất hiện các thành phần lừa đảo nhận đặt vé giùm và nhận đặt cọc theo số lượng là vài người, sau đó họ sẽ lặn mất tăm và block chúng ta hoặc xóa Facebook của họ. Dưới đây là 1 trường hợp đã bị lừa đảo. Mọi người lưu ý: Từ giờ đến ngày mở bán vé là gần 2 tuần, chúng ta có thời gian để check uy tín. Các bạn có thể check uy tín bằng cách chụp Facebook cá nhân của họ và đăng lên group hỏi, người uy tín thì họ không sợ phải bị đăng lên như vậy.

Kiên nhẫn đợi thêm thông tin chính thức từ nhà bán vé Ticketbox, vì hiện tại chưa có thông tin cụ thể nào về sơ đồ và giá vé nên các bạn cũng đừng nên vội làm gì. Vì tới đó giá có tăng hay giảm theo tin đồn thì chúng ta đã cọc rồi, không thể lấy lại được, chỉ có thể thêm tiền cọc mà thôi. Vì cơ hội được đu idol 1 lần trong đời, chúng ta hãy sáng suốt và thật tỉnh táo để hành trình được trọn vẹn nhé, chúc các bạn an toàn thành công”.

lừa đảo vé BlackPink

Một fan hâm mộ đã bị lừa tiền với hình thức đặt cọc mua vé

Theo đó người này thông tin một fan hâm mộ bị lừa số tiền 600 ngàn đồng vì đã chuyển khoản cho đối tượng lạ mặt để nhờ “săn vé”. Cụ thể nạn nhân muốn săn được vé khu Vip nên muốn nhờ người có “kinh nghiệm” hỗ trợ. Ngay sau đó, đối tượng cho hay sẽ nhận công 500 ngàn đồng/vé. Nếu đồng ý thì chuyển khoản đặt cọc trước 300 ngàn đồng. Tuy nhiên sau khi chuyển tiền đối tượng này đã lặn mất tăm.

Trước thông tin này, đã có rất nhiều người người lên tiếng cảnh báo. Một tài khoản Fecbook cho hay, hiện nay các đối tượng lừa đảo chia ra thành 2 nhóm là những người chuyên đặt vé hộ và phía tuồn vé concert ra ngoài với lý do “có người quen nên lấy được vé nội bộ”.

Người hâm mộ cần tỉnh táo không mua vé từ các đối tượng có đặc điểm như sau: Liên tục hù doạ và thúc giục chuyển khoản cọc với lí do “nhanh không hết vé” nhưng lại tỏ ra bực bội khi bạn muốn kiểm tra độ uy tín. Những tài khoản Facebook chỉ lập được vài ngày. Đã lập từ lâu nhưng là nick ảo, không có thông tin cơ bản gì để có thể nắm bắt được. Facebook không đặt tên tài khoản là tên thật và số tài khoản ngân hàng không trùng với tên trên giấy tờ.

Không mua vé được gắn mác “có người quen” vì sẽ tạo điều kiện cho phe vé hoạt động. Điều này gây ảnh hưởng tới doanh thu tổng của concert và cơ hội BlackPink trở lại Việt Nam càng thấp vì chất lượng quản lý, phân phối vé không đảm bảo yêu cầu. Đặc biệt không mua vé bị đội giá quá cao hay còn gọi là vé “chợ đen”.

Các fan hâm mộ nên tự đặt vé bởi những ngày qua các thông tin và bài đăng chia sẻ về Ticketbox đã có rất nhiều. Tự đặt vé, mức độ an toàn cao hơn rất nhiều so với việc đặt qua người khác. Vé bảo đảm sẽ chỉ thuộc về các bạn vì Ticketbox chỉ cung cấp mã QR cho 1 vé. Trước đó, nhiều đối tượng xấu đã bán mã QR này cho rất nhiều người để trục lợi, trường hợp này xảy ra tại chặng 1 ở Thái Lan.

Chưa có thông tin về giá vé, sơ đồ chỗ ngồi

Để kiểm tra độ tin cậy của người bán vé, các fan hâm mộ cần yêu cầu quay giấy tờ cơ bản của người bán vé như CMND/CCCD. Với những người bán vé chứng minh mình uy tín bằng cách cung cấp địa chỉ nhà ở Hà Nội, hãy cẩn thận tra Google xem Hà Nội có phố, phường, quận, xóm đó không bởi đã có trường hợp bị lừa do người bán vé làm địa chỉ ảo.

blackpink

Thông tin về giá vé sẽ sớm được Ban tổ chức sự kiện công bố

Liên quan đến vấn đề này, đại diện IME Vietnam - đơn vị tổ chức concert Born Pink của BlackPing tại Hà Nội khẳng định chưa công bố bất kỳ thông tin nào về sơ đồ chỗ ngồi và giá vé. Người này cũng cho biết thêm, trên thị trường hiện nay có rất nhiều bài đăng lừa đảo bán vé, ôm vé đặt cọc, tuồn vé trước sự kiện. Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, Ban Tổ chức hoàn toàn không có bất kỳ hình thức nào để đẩy vé ra thị trường. Vé sẽ chỉ được mở bán chính thức trên hệ thống của Ticketbox.

Phía Ban Tổ chức sự kiện thông tin trong thời gian tới giá vé sẽ sớm được công bố. Riêng thời gian và lịch trình hoạt động của BlackPink tại Việt Nam, Ban Tổ chức xin được bảo mật thông tin để đảm bảo quyền lợi cá nhân của các thành viên. 

Trước đó, tại các nước Đông Nam Á, giá vé xem concert Born Pink của BlackPink giá dao động như sau: Singapore (2,9-6,9 triệu đồng), Thái Lan (1,8-9,8 triệu đồng)…

Cùng chuyên mục