Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 29/06/2023, 15:33 (GMT+7)

Đừng bao giờ để những món đồ này trong cốp xe máy ngày nắng nóng

Không gian rộng rãi và tiện lợi của cốp xe máy được nhiều người tận dụng để chứa vật dụng. Tuy nhiên, có những thứ không được để vào cốp xe máy những ngày nắng nóng vì có thể gây hậu quả không mong muốn.

Thiết bị điện tử

cop xe may Tiepthigiadinh H1
Tuyệt đối không để thiết bị điện tử trong cốp xe

Nhiệt độ ngoài trời mùa hè rất cao, cộng thêm hơi nóng tỏa ra ở cốp xe máy khiến nhiệt độ trong cốp có thể lên tới 50 độ C. Nhiệt độ này rất nguy hiểm với các thiết bị điện tử, đặc biệt là thiết bị có pin như: điện thoại di động, sạc sự phòng, máy tính bảng hay laptop… Pin trong các thiết bị điện tử củng tỏa nhiệt khiến chúng có thể phát nổ và phát ra những hóa chất độc hại, rất nguy hiểm cho da, mắt...

Các chất lỏng dễ cháy

Các chất lỏng dễ cháy đều được cảnh báo trên mặt hộp gồm: keo xịt tóc, sớn xịt, bình xịt, bật lửa… Nếu vượt qua nhiệt độ khuyến cáo của nhà sản xuất, chúng có thể nở to ra và lập tức phát nổ. Trong trường hợp các sản phẩm này tiếp xúc với bình xăng, nguy cơ cháy nổ xe có thể xảy ra, gây nguy hiểm cho người và xe máy.

Đồ ăn

Đồ ăn không gây cháy nổ nhưng sẽ bị hư hỏng trong môi trường kín và nhiệt cao như cốp xe máy. Kể cả trong những ngày mát mẻ, các chuyên gia cũng không khuyến khích bạn không để đổ ăn thức uống trong cốp xe vì đây là môi trường có nhiều bụi bẩn, vi khuẩn gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Lon nước có gas

Nước có gas sẽ trở thành “quả bom nổ chậm” nếu bạn cất chúng trong cốp xe máy những ngày nắng nóng. Nhiệt độ cao trong cốp xe là thủ phạm khiến áp suất trong lon nước tăng lên. Do chịu tác dụng của áp suất tăng cao, khí gas trong lon nước sẽ bị nén mạnh khiến "quả bom" này phát nổ dễ dàng hơn.

Nước đóng chai

cop xe may Tiepthigiadinh H2
Hãy bỏ ngay thói quen để nước đóng chai trong cốp xe ngày hè

Sử dụng chai, hộp nhựa từng cất trong cốp xe máy để đựng nước, đồ ăn, có thể vô tình khiến bạn nạp vào người một số chất có hại. Nguyên nhân là bởi vỏ chai nhựa khi gặp nhiệt độ cao trong cốp xe sẽ biến dạng tạo ra những chất độc hại gây bệnh ung thư, tim mạch… và khiến nước trong chai bị nhiễm khuẩn.

Kem chống nắng

Kem chống nắng là vật bất ly thân với các chị em phụ nữ trong mùa hè và cất giữ chúng trong cốp xe thật tiện lợi. Tuy nhiên, theo bác sĩ da liễu Fredric S. Brandt: "Khi kem chống nắng được đặt trong môi trường nhiệt độ cao, hiệu quả sẽ giảm rõ rệt, có thể biến chất và nguy hiểm hơn".

Bên cạnh đó, tuýp kem chống nắng của bạn có thể phát nổ khi phải chịu sức nóng quá lâu trong cốp vừa nóng vừa kín. Dù sức nổ của tuýp kem chống nắng không gây hại như các đồ dễ cháy khác nhưng cũng khiến bạn phải mất công dọn dẹp lại cốp xe của mình.

Mỹ phẩm

Thỏi son, hộp phấn, nước hoa là những vật dụng không thể thiếu và luôn mang theo bên mình của các chị em phụ nữ. Đừng cất mỹ phẩm vào cốp xe máy vì chúng có thể biến chất hoặc chảy nếu để quá lâu trong cốp xe nóng. Trong nước hoa có một hàm lượng cồn nhất định nên dễ bắt lửa. Để nước hoa trong cốp xe cũng khiến mùi hương của chúng bị biến đổi.

Kính mắt

cop xe may Tiepthigiadinh H3
Kinh mắt cũng là vật dụng không nên để trong cốp xe máy

Nhiều người thường để kính mắt vào trong cốp xe để tiện lợi sử dụng trong lúc đi lại. Thế nhưng, thời tiết mùa hè nóng bức và nhiệt độ cao trong cốp xe có thể khiến thành phần nhựa trong kính nóng chảy, gây nguy hại cho đôi mắt, da và tiềm ẩn nguy cơ ung thư.

Thuốc

Nhiệt độ cao trong cốp xe sẽ khiến thuốc bị biến chất làm giảm chất lượng của thuốc, thậm chí sinh ra những chấy gây hại cho cơ thể người dùng. Do vậy, để đảm bảo chất lượng của thuốc, bạn không nên cho chúng vào cốp xe.

Cùng chuyên mục