Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 28/06/2023, 10:08 (GMT+7)

Cách xử lý khi khóa thông minh xe máy bị nhiễu sóng

Khóa thông minh xe máy bị nhiễu sóng khiến xe không thể khởi động được thì phải làm thế nào?

Tình trạng một số xe máy ga gặp trục trặc khi sử dụng chìa khóa thông minh (smartkey) tại Hà Nội đã gây chú ý những ngày gần đây. Nguyên nhân của tình trạng này là do ảnh hưởng của các thiết bị điều khiển từ xa vô tuyến điện, có công suất lớn và cùng tần số với chìa khóa thông minh làm nhiễu sóng và gây mất kết nối. Mà các thiết bị điều khiển sử dụng sóng vô tuyến này không rõ nguồn gốc xuất xứ và không có chứng nhận chất lượng.

Khi gặp phải tình trạng này, chủ phương tiện có thể xử lý bằng những cách sau đây:

Đưa chìa khóa thông minh gần hơn với ổ khóa

khoa thong minh Tiepthigiadinh H1
Hãy thử đưa chìa khóa thông minh lại gần ổ khóa hơn

Bạn có thể đặt chìa khóa thông minh gần hơn với ổ khóa của xe máy và thử lại quá trình mở khóa. Khoảng cách gần hơn sẽ giúp tín hiệu truyền đến hệ thống khóa mạnh hơn, vượt qua các sóng gây nhiễu.

Dùng vật liệu kim loại che chắn ổ khóa

Nếu đưa chìa khóa thông minh gần với ổ khóa mà vẫn chưa khởi động được xe thì bạn có thể sử dụng một miếng kim loại như nắp hộp bánh hoặc miếng giấy bạc… để che chắn ổ khóa chìa khóa thông minh khỏi sóng vô tuyến từ các hướng khác nhau, sau đó thực hiện lại quá trình mở khóa. Kim loại có khả năng ngăn chặn các sóng nhiễu từ các thiết bị phát và cải thiện khả năng nhận sóng của chìa khóa thông minh.

Dắt xe đi bộ một đoạn

khoa thong minh Tiepthigiadinh H2
Dắt xe máy một đoạn ra khỏi vùng nghi bị nhiễu sóng và thử lại chìa khóa thông minh

Trong trường hợp xe không bị khóa cổ và áp dụng các cách trên mà không thành công, chủ xe có thể dắt xe ra khỏi khu vực đang đứng khoảng 50-100m hoặc xa hơn rồi tiến hành khởi động lại. Việc này sẽ giúp phương tiện tránh xa khỏi tầm ảnh hưởng của các thiết bị phát sóng vô tuyến điện và khôi phục hoạt động bình thường cho chìa khóa thông minh.

Bên cạnh đó, để ngăn ngừa tình trạng chìa khóa thông minh xe máy bị nhiễu sóng, ảnh hưởng đến nhiều người khác, người dân nên nên lựa chọn các thiết bị điều khiển từ xa có nguồn gốc và chứng nhận chất lượng đáng tin cậy. Chủ phương tiện nên kiểm tra và thay pin chìa khóa thông minh định kỳ để đảm bảo tín hiệu không bị yếu hoặc hết pin…

Cùng chuyên mục