Chủ nhật, 14/01/2024, 14:59 (GMT+7)

Hoàng Thùy Linh gây tranh cãi khi được vinh danh ở hạng mục Ca sĩ nổi bật năm 2023

Kết quả sau khi được công bố ngay lập tức gây tranh cãi bởi dù có nhiều sáng tạo trong hành trình nghệ thuật song Hoàng Thùy Linh chưa thực sự xứng đáng bởi những scandal lớn trong năm 2023.

Tối ngày 13/1, Hoàng Thùy Linh được vinh danh ở hạng mục Ca sĩ nổi bật, trong chương trình 'Vinh danh các gương mặt nghệ sĩ tiêu biểu và một số cuốn sách nổi bật lĩnh vực Nghệ thuật biểu diễn, văn học năm 2023' do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch chủ trì. 

Tại chương trình, Hoàng Thùy Linh được giới thiệu là ca sĩ tạo ra xu hướng, có nhiều cống hiến nổi bật khi kết nối khán giả trẻ với âm nhạc đương đại. Theo đó, nữ ca sĩ cho biết: "Sự ghi nhận này khiến tôi càng phải cố gắng hơn nữa. Tôi sẽ nhìn những nhược điểm của bản thân để thay đổi, những ưu điểm để tiếp tục phát huy. Sự trưởng thành cần bài học và thời gian".

Ca sĩ Hoàng Thùy Linh nhận giải ở sự kiện. Ảnh: Hoàng Việt
Hoàng Thùy Linh phát biểu sau khi được vinh danh ở hạng mục Ca sĩ nổi bật. (Ảnh: Hoàng Việt)

Nhìn lại Hoàng Thùy Linh trong năm 2023, sự nghiệp âm nhạc của cô đã ghi được nhiều dấu ấn ấn tượng. Cô tổ chức concert đầu tiên, phát hành loạt MV, ca khúc mới, tham gia phim truyền hình. Ca khúc See tình tạo cơn sốt tại Hàn Quốc, Trung Quốc và nhiều quốc gia thông qua mạng xã hội TikTok. 

Trong năm 2024, giọng ca See tình sẽ phát hành phim concert, ghi lại đêm nhạc với 7.000 khán giả.

"Chưa bao giờ tôi nghĩ đủ sức làm nhiều công việc đến thế. Đó là trải nghiệm quý giá để một ca sĩ như tôi nhận ra bản thân có thể làm được với sự đồng hành của mọi người", cô nói.

Kết quả sau khi được công bố ngay lập tức gây tranh cãi bởi dù có nhiều sáng tạo trong hành trình nghệ thuật song nhiều người cho rằng, Hoàng Thùy Linh chưa thực sự xứng đáng bởi những scandal lớn trong năm 2023.

Cuộc họp báo thất bại của Hoàng Thùy Linh | Tin tức Online
Thái độ của Hoàng Thùy Linh tại buổi họp báo giới thiệu liveshow riêng được cho là trịch thượng, ngạo mạn. (Ảnh: T.L)

Trước đó, cô từng gây tranh cãi bởi những phát ngôn trong cuộc họp báo giới thiệu concert, biến sự kiện quan trọng trong sự nghiệp thành tiết giáo dục công dân. Vụ việc gây xôn xao giới showbiz, trở thành chủ đề bàn tán trong thời gian dài.

Cụ thể, khi một phóng viên đặt câu hỏi cho giọng ca "See tình" rằng "Hoàng Thùy Linh chuẩn bị cho việc hát live ra sao" và nhắc đến "vai trò của Hồ Hoài Anh trong đêm nhạc", nữ ca sĩ đưa ra câu trả lời không đúng trọng tâm.

Đặc biệt, cô còn gây bức xúc dư luận khi xuống tận nơi kéo một phóng viên lên sân khấu để chất vấn ngược lại phóng viên. Hành động thiếu khiêm tốn cùng với câu trả lời “hỏi một đằng, trả lời một nẻo” cũng khiến cô vô tình trở nên “ngớ ngẩn” trong mắt cộng đồng mạng.

Hoàng Thùy Linh : “Trân trọng và biết ơn một năm được lao động chăm chỉ” -  Eltimes
Khả năng hát live của Hoàng Thùy Linh gây tranh cãi. (Ảnh: T.L)

Thực tế, kỹ thuật hát live là điểm yếu khó khỏa lấp của Hoàng Thùy Linh. Trong concert đầu tiên của sự nghiệp, những ca khúc mà cô thể hiện chủ yếu hát đè, giọng hát không có sự tiến bộ. Vì vậy, thái độ đáp trả của cô quanh vấn đề hát live càng khó chấp nhận.

Với những ồn ào trong năm qua, Hoàng Thùy Linh dường như chưa thực sự xứng đáng khi được vinh danh tại hạng mục Ca sĩ nổi bật của năm 2023. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục