Thứ năm, 25/01/2024, 16:40 (GMT+7)

Vụ Mỹ Linh hát sai lời nhạc Trịnh, gia đình cố nhạc sĩ nói gì?

Sáng ngày 25/1, bà Trịnh Vĩnh Trinh - đại diện gia đình cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã có phản hồi liên quan đến vụ ca sĩ Mỹ Linh hát sai lời bài hát "Diễm xưa" trong chương trình "Chị đẹp đạp sóng rẽ gió".

Chia sẻ với truyền thông, bà Trịnh Vĩnh Trinh - em gái cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cho biết ca sĩ Mỹ Linh đã liên lạc với bà để gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình. Ngoài ra, ê-kíp chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng cũng đã liên hệ và gửi email với nội dung "Lời xin lỗi sâu sắc tới cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn và gia đình". 

“Chiều hôm qua ca sĩ Mỹ Linh đã gọi điện để gửi lời xin lỗi đến gia đình và cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Tôi và gia đình ghi nhận sự cầu thị của ca sĩ Mỹ Linh cũng như nhà sản xuất chương trình.

Đây cũng không phải lần đầu các ca sĩ hay nhạc sĩ hát sai ca từ nhạc Trịnh. Và gia đình cố nhạc sĩ luôn ghi nhận và trân trọng tình cảm khán giả dành cho nhạc Trịnh, chắt chiu từng ca từ một và nhạy bén khi nhận ra việc ca sĩ, nhạc sĩ hát sai lời dù chỉ là một hay hai chữ”, VTC News dẫn lời bà Trịnh Vĩnh Trinh.

.
Bà Trịnh Vĩnh Trinh cung cấp bản gốc ca khúc "Diễm xưa" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. (Ảnh: VTC News)

Liên quan đến vụ việc, bà Trịnh Vĩnh Trinh xác nhận ca sĩ Mỹ Linh, Thu Phương, Uyên Linh hát "Nhớ mãi trong cơn đau vùi" là không đúng với bản gốc của bài "Diễm xưa". Theo đó, bà cho biết lời bản gốc trong lời bài hát "Diễm xưa" của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là "Chiều nay còn mưa sao em không lại? / Nhỡ mai trong cơn đau vùi / Làm sao có nhau? Hằn lên nỗi đau / Bước chân em xin về mau". 

Với những ai yêu nhạc Trịnh, người ta luôn có cảm nhận sâu sắc, nhạy cảm về ca từ trong từng câu của bài hát, chỉ một dấu câu đặt sai chỗ cũng vô tình làm thay đổi ý nghĩa của ca từ mà nhạc sĩ Trịnh Công Sơn muốn truyền đạt. Tuy nhiên, gia đình sẽ chấp nhận và bỏ qua sai sót lần này vì đây là sơ suất nhỏ.

Trước đó ở tập 13 của chương trình "Chị đẹp rẽ sóng đạp gió", nhóm Thu Phương gồm Mỹ Linh, Uyên Linh, Lan Ngọc, Huyền Baby, Lynk Lee thể hiện bản mashup Diễm xưa - Đại minh tinh. Tuy nhiên, sau khi công chiếu khán giả đã nhanh chóng phát hiện ra lỗi sai về lời nhạc Trịnh. 

Đêm thi thành công của Mỹ Linh và các đồng đội sẽ trọn vẹn hơn nếu không vướng phải sai sót hát sai lần này.
Trong phần mashup Diễm xưa - Đại minh tinh, Mỹ Linh, Thu Phương và Uyên Linh đã hát sai lời nhạc Trịnh. (Ảnh: NSX)

Sau khi nhận được phản hồi từ phía khán giả, sáng ngày 24/1, ca sĩ Mỹ Linh đã gửi lời xin lỗi đến gia đình cố nhạc sĩ cùng khán giả khi cùng Thu Phương và Uyên Linh hát sai lời "Diễm xưa" ở chương trình "Chị đẹp đạp gió rẽ sóng". Theo đó, nữ ca sĩ thừa nhận thiếu sót và rút kinh nghiệm, kiểm tra lại lời gốc trong văn bản uy tín. 

Từ khóa:
Cùng chuyên mục