Tiếp Thị Gia Đình

Chủ nhật, 16/07/2023, 06:10 (GMT+7)

Vé xem concert BlackPink rao bán tràn lan, phe vé đau đầu vì không có người mua

Tận dụng concert Born Pink của BlackPink tại Việt Nam để kinh doanh kiếm lời nhưng dân phe vé đang rơi vào cảnh đau đầu vì bán mãi mà chẳng có người mua.

Trung bình 21 người bán thì chỉ 1 người mua

Từ khi có thông tin chính thức về sự kiện BlackPink tổ chức concert ở Việt Nam vào cuối tháng 7, nhiều fan hâm mộ đã đứng ngồi không yên. Bên cạnh những thông tin được nhiều người quan tâm như những bài hát họ sẽ trình diễn, trang phục, phụ kiện… thì vấn đề mua vé “đu idol” cũng được bàn tán rất sôi nổi.

Khác với viễn cảnh cháy vé, khan hiếm vé thì hiện nay trên thị trường chuyển nhượng, vé xem concert của nhóm nhạc này được rao bán rộng rãi, công khai. Nhiều người bỏ số tiền lớn để ôm vé mong bán lại giá chênh lệch để kiếm lời nhưng sớm vỡ mộng vì không ai mua.

Bán lại vé Blackpink 2

Rất nhiều hạnh vé được giao bán trên thị trường chuyển nhượng

Tại Hà Nội, trên các hội nhóm liên quan đến BlackPink có rất nhiều tài khoản chào mới, bán lại vé bằng giá gốc, thậm chí bán lỗ vài trăm đến 1 – 2 triệu đồng để cắt lỗ với nhiều lý do như: bận việc đột xuất, lỡ tay mua nhiều, săn được giá tốt…

Nền tảng SocialHeat của YouNet Media ghi nhận, từ ngày 7 – 11/7/2023, trên không gian mạng có tới 25.609 thảo luận và 7.243 người dùng. Tất cả đều liên quan tới những người có nhu cầu bán, sang nhượng lại vé xem concert của BlackPink.

Bán lại vé Blackpink 1

Mặc dù đã giảm giá vé tới 400 ngàn đồng nhưng vẫn không có người mua

Đặc biệt ngày 9/7 con số này gia tăng với 11.655 thảo luận nhượng vé trong tổng số 43.283 thảo luận liên quan tới 2 buổi biểu diễn sắp tới ở sân vận động Mỹ Đình. Như vậy cứ 4 thảo luận về đêm nhạc thì sẽ có 1 người muốn bán lại vé, tỷ lệ này khá cao.

Những ngày gần đây, trên Ticketbox vẫn còn khá nhiều vé chưa bán, thêm vào đó là sự cẩn trọng của khán giả với hình thức vé quét mã QR code (không phải vé giấy giống Thái Lan và nhiều quốc gia khác), dẫn tới “dân chợ đen”, phe vé khó có thể kiếm lời. Và chuyện bán tháo, bán lỗ là điều thấy rõ hiện nay.

Bán lại vé Blackpink 3

Cũng theo ghi nhận của nền tảng này, số người mua vé không được như kỳ vọng. Trong 25.609 thảo luận nêu trên chỉ chỉ có 1.200 thảo luận muốn tìm mua vé. Như vậy tỷ lệ chênh lệch rất cao, trung bình cứ 21 người nhượng vé thì chỉ có 1 người có nhu cầu mua.

Tại sao thị trường chuyển nhượng vé BlackPink ế ẩm?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, ngoài lý do web còn nhiều vé, người xem cẩn trọng với vé QR thì concert của BlackPink cũng nhận nhiều phản ứng, tranh cãi tiêu cực. Đầu tiên là tranh cãi về số lượng 13 bài hát được cho là quá ít so với các đêm biểu diễn ở nước ngoài, giá vé cao hơn hẳn vé của các nước khác, quyền lợi người hâm mộ ảnh hưởng và lùm xùm liên quan đến chủ quyền biển đảo, đường lưỡi bò phi pháp.

Bên cạnh đó, trước khi đặt chân tới Việt Nam, concert Born Pink của nhóm nhạc Hàn Quốc này cũng đã trình diễn ở nhiều quốc gia Đông Nam Á, như vậy lượng fan quốc tế tới nước ta cũng sẽ không được như kỳ vọng.

blackpink 1

Nhiều ý kiến cho rằng đêm nhạc của BlackPink tại Việt Nam sẽ khó lấp đầy khán giả

Tháng 5 vừa qua, tại Thái Lan, đêm nhạc Born Pink cũng xuất hiện tình trạng “ôm vé”, đến ngày gần diễn thì nhiều người mới bắt đầu bán tháo, hạ giá chịu bù lỗ. Đây hoàn toàn giống với những gì đang xảy ra ở Việt Nam.

Ngoài câu chuyện phe vé concert  đau đầu vì ế ẩm, thì tình trạng lừa đảo vé cũng liên tục xảy ra, không ít người đã sập bẫy và mất tiền. Mặc dù các nhạn nhân đã rất cẩn thận, kiểm tra thông tin kỹ lưỡng của người bán và chỉ chuyển ít tiền đặt cọc nhưng vẫn bị lừa. Do đó, các hội nhóm concert Born Pink tại Hà Nội liên tục đăng tin cảnh báo fan nên mua vé từ website chính thức, hoặc từ một bên bán vé uy tín để tránh mất tiền oan.

Cùng chuyên mục