Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 14/07/2023, 11:57 (GMT+7)

Cẩn thận sập bẫy trước chiêu trò tặng điện thoại IPhone 13, 14 Pro Max trên mạng xã hội

Công an TP. Hà Nội khuyến cáo người dân cần hết sức lưu ý, cảnh giác với các chiêu trò chuyển tiền để được nhận hàng, quà, tiền trúng thưởng, tặng điện thoại IPhone...

Chiêu trò tặng điện thoại IPhone miễn phí

Thời gian vừa qua trên nền tảng mạng xã hội xuất hiện rất nhiều hình thức lừa đảo tinh vi chiếm đoạt tài sản. Nhưng vụ lừa đảo này có diễn biến hết sức phức tạp, lợi dụng sự thiếu hiểu biết và đánh vào lòng tham của nhiều người. Trong đó đáng chú ý là hình thức tặng điện thoại IPhone giá trị cao miễn phí, tổ chức các minigame tặng quà để lừa đảo.

Cụ thể nhóm đối tượng xấu sẽ tăng tin trên các hội nhóm zalo, facebook với nội dung tặng máy cho học sinh, tặng điện thoại IPhone cho các hoàn cảnh khó khăn, tri ân khách hàng, chào xuân mới…

tăng điện thoại 3

Chỉ cần có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận ngay điện thoại IPhone 14 Pro Max

Trên facebook, một trang fanpage có tên “Mingame tặng quà miễn phí” đã đăng bài viết với nội dung như sau: “Shop đang mở chương trình tặng điện thoại IPhone 14 Pro Max 128GB giá 0 đồng cho các bạn có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống. Nhận hàng thanh toán 15 ngàn đồng tiền phí vận chuyển cho shipper và nhận máy. Nhận máy được phép kiểm tra máy trước khi nhận hàng, máy 100% thì nhận máy và trả ship. Shop chỉ tặng cho bạn nào nhanh tay nhắn tin qua cho shop, số lượng có hạn, thời gian cố định nên nhanh tay”.

Ngay sau đó, bài đăng này đã nhanh chóng nhận được 750 lượt yêu thích và 274 bình luận. Nội dung các bình luận chủ yếu như: “Chị ơi tặng em 1 chiếc, em đang rất khó khăn”, hoặc “Tặng cho em, em không có điện thoại đi học”

tặng điện thoại 4

Rất nhiều người quan tâm, để lại bình luận xin được tặng điện thoại

Cần nâng cao cảnh giác

Tất nhiên khi khách hàng quan tâm, nhóm đối tượng này sẽ sử dụng kịch bản có sẵn, vào các vai như nhân viên cửa hàng, nhân viên vận chuyển, cán bộ thuế… để liên hệ, hướng dẫn “con môi” thực hiện các thao tác để nhanh chóng nhận quà.

Tuy nhiên sau đó với lý do xuất kho, tiền bảo hành, thuế thu nhập cá nhân… các đối tượng này sẽ yêu cầu “con mồi” chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng hòng chiếm đoạt tài sản. Và tất nhiên nếu không chuyển, “con mồi” sẽ bị chúng đe dọa báo Công an truy tố. Đã có rất nhiều người mắc bẫy, chuyển tiền cho những đối tượng lừa đảo này. Đa phần đều là những người nhẹ dạ, cả tin và thiếu hiểu biết.

tặng điện thoại

Trước thực trạng này, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP. Hà Nội khuyến cáo người dân cần hết sức lưu ý, cảnh giác với các chiêu trò chuyển tiền để được nhận hàng, quà, tiền trúng thưởng. Bởi không có món quà nào thực sự có giá trị mà miễn phí cả. Khi gặp các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo cần trình báo với cơ quan Công an để ngăn chặn và xử lý theo quy định của pháp luật.

Cùng chuyên mục