Thứ bảy, 04/11/2023, 14:00 (GMT+7)

Chương trình ‘Hành trình xanh - Môi trường xanh - Năng lượng xanh’ ký kết hợp tác với các đơn vị bảo trợ và đối tác

Thùy Dương (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Chương trình "Hành trình xanh - Môi trường xanh - Năng lượng xanh" đã được tổ chức, mở ra một chương mới trong nỗ lực chung tay bảo vệ môi trường, vì sự phát triển bền vững. Bên cạnh đó, các đơn vị truyền thông lớn đã ký kết hợp tác trong vai trò bảo trợ cho chương trình.

Lễ ra mắt chương trình “Hành trình xanh - Môi trường xanh - Năng lượng xanh” có sự tham dự của đông đảo lãnh đạo bộ ban ngành, các doanh nghiệp, tổ chức, đối tác, khách mời cùng đông đảo các cơ quan báo đài quan tâm và tham dự. “Hành trình xanh - Môi trường xanh - Năng lượng xanh” là chương trình được thực hiện với mục tiêu kêu gọi cộng đồng cùng tham gia bảo vệ sức khỏe và môi trường sống, cổ vũ lối sống lành mạnh, cân bằng, hòa hợp với thiên nhiên. Chương trình sẽ đi sâu vào các hoạt động thực tiễn thiết thực đối với doanh nghiệp và địa phương, lan tỏa khắp 63 tỉnh thành trên cả nước và vươn tầm quốc tế.

11699078323.png
Bà Prerrty - Đại biểu quốc tế phát biểu tại Lễ ra mắt "Hành trình xanh - Môi trường xanh - Năng lượng xanh".

Nằm trong khuôn khổ diễn ra các hoạt động của “Hành trình xanh - Môi trường xanh - Năng lượng xanh” còn có sự đồng hành của “Đại sứ xanh” - những người tiên phong thực hiện lối sống xanh, cân bằng và thân thiện với môi trường, truyền cảm hứng và lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới cộng đồng, xã hội. Không chỉ dừng lại ở công tác tuyên truyền, giáo dục mà dự án còn triển khai với nhiều hoạt động thiết thực, có tác động không nhỏ đến phát triển kinh tế, hướng đến sự phát triển bền vững.

21699078323.png
Ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (Ngoài cùng bên phải) ký kết hợp tác với BTC tại Lễ ra mắt.

Cũng tại sự kiện Lễ ra mắt, lễ ký kết hợp tác bảo trợ truyền thông của Ban tổ chức đã ký kết hợp tác bảo trợ với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cùng sự hợp tác, hỗ trợ truyền thông của các cơ quan truyền thông, báo chí trong việc phối kết hợp chặt chẽ về việc tuyên truyền cho “Hành trình Xanh – Môi trường Xanh - Năng lượng Xanh” gồm: VTVcap, Báo Văn hóa, Báo Xây dựng, Tạp chí Tài nguyên và Môi trường.

31699078323.png
Nhà báo Nguyễn Trường Sơn tham dự sự kiện.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết: “Chương trình được triển khai rất bài bản khi chia ra các lĩnh vực từ du lịch đến khu công nghiệp, đến người dân, đến cuộc sống... Tất cả mọi khía cạnh đa dạng với các mảng công việc để có những phương pháp tuyên truyền và hành động. Qua đó, dự án truyền tải đến cộng đồng rằng bảo vệ môi trường chính là bảo vệ cuộc sống của chính chúng ta. Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ, chung sức lan tỏa các thông điệp, hành động của và vai trò của “Hành trình Xanh – Môi trường Xanh - Năng lượng Xanh” đến với đông đảo công chúng".

41699078323.png
BTC và các đơn vị, đối tác ký kết hợp tác.

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Anh Vũ – TBT Báo Văn hóa nói: “Chương trình tập trung các hoạt động chính lan tỏa về “Hành trình xanh, Môi trường xanh, Năng lượng xanh” với những hoạt động có ý nghĩa chiến lược và quy mô lớn. Tuyên truyền đẩy đủ thông tin trên các phương diện của xã hội trong công tác bảo vệ môi trường, xây dựng sự phát triển bền vững và không dừng lại ở việc nâng cao ý thức, trách nhiệm trong bảo vệ môi trường của các tổ chức, doanh nghiệp, cộng đồng. Chương trình còn có những hoạt động thiết thực xây dựng nền kinh tế xanh, phát triển đi đôi với sống hòa hợp với thiên nhiên. Tôi đánh giá cao ý nghĩa, thông điệp và các chương trình hành động cụ thể của chương trình “Hành trình xanh – Môi trường xanh – Năng lượng xanh”.

51699078323.png
Đại diện BTC tặng hoa tri ân các NTT, các đối tác và đại biểu đồng hành cùng chương trình.

Trong thời gian tới đây, các hoạt động chính của chương trình “Hành trình Xanh – Môi trường Xanh - Năng lượng Xanh” sẽ tập trung tổ chức các hoạt động như: Đào tạo cho cộng đồng xanh; Hoạt động xanh của thanh niên xung kích; Đào tạo xanh cho doanh nghiệp; Hoạt động xanh cho doanh nghiệp; Kết nối các quỹ môi trường; 6 vùng kinh tế xanh của Việt Nam sẽ được triển khai sâu rộng và hứa hẹn mang đến hiệu quả tích cực.

Cùng chuyên mục