Thứ năm, 26/10/2023, 17:00 (GMT+7)

10+ Những loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe

P.V (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Những loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe nào được ưa chuộng nhất hiện nay bạn đã biết chưa? Hãy cùng Tiếp Thị Gia Đình tìm hiểu những loại cây trồng giúp cho không gian nhà bạn luôn xanh mát trong bài viết này nhé.

Những loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe

Không gian sống gia đình ngày càng bị thu hẹp bởi dân số ngày càng đông, mức độ ô nhiễm môi trường tăng cao nhất là khu vực thành thị. Vì vậy, nhiều gia đình quyết định trồng cây xanh trong nhà. Trồng cây trong nhà không chỉ giúp cải thiện chất lượng không khí mà còn là một phương pháp trang trí nhà cửa hiệu quả. 

Đồng thời việc trồng cây trong nhà còn mang lại nhiều may mắn, tài lộc nếu bạn biết chọn lựa cây xanh trang trí nhà theo phong thuỷ. Hãy tham khảo những loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe, dễ trồng nhất. 

Cây Kim Tiền

Cây Kim Tiền là loại cây dễ trồng, có sức sống mãnh liệt. Vì vậy, giống cây cảnh này được trồng phổ biến không chỉ trong nhà mà còn tại nơi làm việc, công ty, doanh nghiệp… Cây Kim Tiền có đặc điểm nhiều lá xanh, sum suê nên mang ý nghĩa phong thủy rất tốt đẹp, đem đến tiền tài, phú quý và thịnh vượng cho gia chủ khi trồng cây trong nhà. 

Ngoài ra, cây Kim Tiền còn có tác dụng trong việc thanh lọc không khí, loại cây này đã được kiểm chứng có khả năng hấp thụ các chất ô nhiễm độc hại như xylene, toluen và carbon dioxide từ không khí. Giúp không gian trong sạch hơn, bảo vệ sức khỏe của gia đình bạn. 

Với ý nghĩa phong thủy của mình, cây Kim Tiền trở thành món quà tặng tân gia, hay quà tặng văn phòng mà nhiều người lựa chọn. Cây hợp với những người mệnh mộc. Bạn có thể đặt cây hướng Nam và Đông Nam để đón tài lộc. 

nhung-loai-cay-trong-trong-nha-1
Cây kim tiền đón tài lộc

Cây Nha Đam

Nha đam là một loài thực vật được biết đến với đặc tính chữa bệnh, làm đẹp da nhưng nó còn có tác dụng trong việc lọc các hóa chất độc hại và chất độc trong không khí.

Nếu như các loài cây khác thải CO2 vào ban đêm thì nha đam lại thải ra oxy vào ban đêm. Vì vậy, nó mang lại cho gia đình bạn bầu không khí trong lành và tươi mát hơn để có một giấc ngủ ngon. Vậy nên, bạn có thể trồng nha đam trong phòng ngủ. Loài cây này rất dễ trồng và chăm sóc vì không cần tưới nước nhiều, bạn chỉ cần đặt nó dưới ánh nắng mặt trời.

nhung-loai-cay-trong-trong-nha-2
Cây Nha Đam

Cây Thường Xuân

Nói đến những loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe thì không thể không kể đến cây thường xuân. Loại cây này có kiểu dáng trang nhã, các nhành cây rủ xuống vô cùng đẹp mắt. Rất phù hợp để trang trí phòng khách hoặc ban công. 

Ngoài ra, cây thường xuân cũng có tác dụng lọc các chất formaldehyde có trong một số sản phẩm tẩy rửa cũng như ngăn chặn các chất gây ung thư như Nicotin từ khói thuốc lá… Đồng thời, cây thường xuân theo phong thủy cũng giúp gia chủ mang đến may mắn và bình an. 

Việc trồng loài cây này thì vô cùng đơn giản bạn chỉ cần đặt ở vị trí tùy thích, nhưng nên đặt ở nơi có ánh sáng vừa đủ, không để ánh sáng mặt trời trực tiếp chiếu vào. Đặc biệt loại cây này không ưa nước đọng nên cần lưu ý nên tưới vừa phải, tránh ngập úng và thối rễ. 

nhung-loai-cay-trong-trong-nha-3
Cây Thường Xuân

Cây Lưỡi Hổ

Cây lưỡi hổ được biết đến với sức sống rất mãnh liệt, có thể sống trong vài tháng mà không cần nước. Đặc biệt loài thực vật này còn có khả năng lọc các hóa chất độc hại trong không khí được NASA khẳng định như: như benzen, formaldehyde, xylene, toluene và trichloroethylene giúp làm thanh lọc không khí trong nhà của gia đình bạn. 

Vì vậy, bạn có thể đặt cây lưỡi hổ trong phòng tắm để lọc chất formaldehyde, một hợp chất thường được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc cơ thể. Hoặc đặt chúng cạnh tivi hay các thiết bị điện tử khác để hút các tia bức xạ.

Ngoài ra, cây lưỡi hổ còn mang ý nghĩa về mặt phong thủy, cây lưỡi hổ thể hiện sự uy nghiêm, mạnh mẽ của chúa sơn lâm nên nó là biểu tượng của sức mạnh, có khả năng xua đuổi tà ma và hấp thụ nguồn năng lượng tích cực, mang đến may mắn, bình an cho gia đình bạn. 

nhung-loai-cay-trong-trong-nha-4
Cây Lưỡi Hổ

Cây Hoa Đồng Tiền

Cây hoa đồng tiền là một loại cây thuộc họ nhà cúc, nổi tiếng với màu sắc rực rỡ, tươi tắn. Đây là loài cây được nhiều gia đình lựa chọn trồng trong nhà của mình. Bởi nó vừa có thể trang trí lại mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. 

Hoa đồng tiền là một trong những cái tên không thể thiếu trong danh sách những loài hoa mang đến may mắn và tài lộc nhất. Cũng vì thế mà trong các dịp lễ tết hoặc trang trí nhà cửa người ta thường hay lựa chọn cây hoa đồng tiền để cầu mong một năm mới tài lộc thịnh vượng làm ăn ổn định, gặp nhiều thành công.

nhung-loai-cay-trong-trong-nha-5
Cây Hoa Đồng Tiền

Cây Ngọc Ngân

Cây ngọc ngân là loài thực vật có thân mọc thẳng hoặc leo tùy theo vị trí địa hình, nó có thể mọc dọc theo mặt đất và mọc rễ ở các đốt. Cây ngọc ngân có các cụm hoa mọc đơn tính, thích hợp sinh trưởng và phát triển trong điều kiện khí hậu nhiệt đới ẩm, hoặc khu vực râm mát vì vậy chúng thích hợp trồng trong nhà. 

Tại các nước châu Á, cây ngọc ngân có ý nghĩa là mang lại may mắn, sự thịnh vượng cho gia chủ. Về phong thủy, cây ngọc ngân còn có khả năng xua đi tà khí, ma quỷ, vận xui. 

nhung-loai-cay-trong-trong-nha-6
Cây Ngọc Ngân

Cây Phú Quý

Nằm trong danh sách những loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe không thể không nhắc đến cây phú quý. Cũng giống như tên gọi của nó, cây phú quý là biểu tượng cho sự giàu có, phú quý, tài lộc… cho gia đình. Đặc biệt với màu sắc đẹp và quá trình chăm sóc đơn giản, không cần ánh sáng mà vẫn sống tốt nên được nhiều gia đình lựa chọn trồng trong nhà. Còn chần chờ gì nữa, mà không rinh ngay cho gia đình mình một chậu cây phú quý để hút tài lộc! 

nhung-loai-cay-trong-trong-nha-7
Cây Phú Quý

Cây Thiết Mộc Lan

Cây thiết mộc lan hay nhiều người còn gọi là cây phát tài với ẩn về giá trị phong thủy to lớn như thu hút tài lộc, vận may, mang lại sinh khí dồi dào, hưng thịnh, bình an… Đặc biệt nếu cây thiết mộc lan nở hoa thì đó là điềm báo may mắn, tài lộc đang đến với gia chủ.

Cây thiết mộc lan có đặc điểm vô cùng độc đáo chính là khi bị cắt ngang thân cây, nhưng tại vị trí cắt ấy các chồi non mọc lên cực đẹp. 

Tương tự như các loài thực vật nên trồng trong nhà khác, cây thiết mộc lan cũng có khả năng thanh lọc, làm sạch không khí, hấp thụ các chất độc như: Cacbon monoxit, benzen, formaldehyde,… Hướng tốt nhất để đặt cây thiết mộc lan là Đông và Đông Nam. 

nhung-loai-cay-trong-trong-nha-8
Cây Thiết Mộc Lan

Cây Trầu Bà

Cây trầu bà được biết tới như một biện pháp thanh lọc không khí hữu hiệu, giảm bớt được phóng xạ điện tử, khí thải động cơ, các khí benzen… Ngoài ra, cây trầu bà có ngoại hình xanh mướt và tươi tắn phù hợp trong việc trang trí gia đình hoặc văn phòng làm việc mang lại sự tươi mát cho không gian.

Sẽ thật tuyệt vời nếu gia đình bạn có một cây trầu bà để gần cửa sổ hay trên bàn làm việc. 

nhung-loai-cay-trong-trong-nha-9
Cây Trầu Bà

Cây Lan Ý

Cây lan ý là một trong những loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe nằm trong danh sách những cây lọc không khí tuyệt vời nhất của NASA. Cây lan ý có khả năng loại bỏ tới gần 90% lượng khí formaldehyde trong không khí xung quanh. Ngoài ra, cây lan ý cũng có khả năng lọc các chất độc khác như benzen, xylen và carbon monoxide. Vì vậy, bạn nên đặt một chậu cây lan ý ở bàn làm việc, hoặc bên cạnh máy tính, tivi, các thiết bị điện tử khác để hấp thụ các tia bức xạ độc hại. 

Ngoài ra, cây lan ý còn mang giá trị phong thủy, mang đến sự may mắn và thành công trong công việc cho gia chủ. 

nhung-loai-cay-trong-trong-nha-10
Cây Lan Ý

Cây Bàng Singapore

Cây bàng Singapore là loại cây phong thủy được khá nhiều người lựa chọn để trang trí nhà cửa, mang vẻ đẹp sang trọng, hiện đại, tạo ra một không gian xanh mát, giàu sinh khí. Với ngoại hình nhỏ nhắn, tán lá xanh rộng thể hiện sự giàu sang, sung túc, giúp gia chủ luôn gặp may mắn, tài lộc. 

nhung-loai-cay-trong-trong-nha-11
Cây Bàng Singapore

Cây Hoa Đỗ Quyên

Cây hoa đỗ quyên là loại cây được nhiều gia đình lựa chọn trồng trang trí trong nhà. Bởi vẻ đẹp rực rỡ, dịu dàng của loài hoa này. Ngoài ra, trong phong thủy hoa đỗ quyên còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự sum vầy, đoàn tụ của gia đình hay còn có tác dụng xua đuổi điềm xấu, tà khí, hấp thụ những điều may mắn, vượng khí cho gia chủ.

Chính vì thế mà loài hoa này được nhiều gia đình chọn lựa để trang trí trong nhà vào dịp tết Nguyên Đán, nhằm xua tan điều xấu của năm cũ và cầu cho những điều may mắn đến với gia đình.

nhung-loai-cay-trong-trong-nha-12
Cây Hoa Đỗ Quyên

Những lưu ý khi trồng cây cảnh trong nhà

Để cây trồng trong nhà phát triển tốt, mang lại sinh khí cho gia đình. Bạn hãy tuân thủ những lưu ý khi trồng cây cảnh trong nhà dưới đây. 

  • Hầu như, các loài thực vật không thể sống thiếu ánh sáng mặt trời vì vậy khi bày trí cây cảnh trong nhà cũng phải đảm bảo đầy đủ ánh sáng cho cây. Nên đảm bảo đặt cây ở vị trí có khoảng từ 2 – 3 giờ có ánh sáng tự nhiên chiếu vào trong phòng để cây thực hiện quang hợp.
  • Bạn nên dùng bình phun nước để tưới nước cho cây trồng trong nhà, mùa hè có thể tưới ngày hai lần, mùa đông có thể ngày một lần để tăng cường độ ẩm, làm cây tươi tốt.
  • Không nên để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp vào cây một thời gian quá lâu khiến cây cối chết, héo do bị mất nước.
  • Bạn nên thường xuyên cắt tỉa cây cảnh trong nhà, giúp cây được sạch sẽ, thanh thoát và tránh được lũ sâu bọ trú ngụ. Cắt bớt phần cành già giúp cây vào đúng form cũng giúp thúc đẩy sự phát triển của cây.

Trong bài viết này, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn những loại cây trồng trong nhà tốt cho sức khỏe. Hy vọng những mẹo vặt gia đình này giúp ích được cho bạn. Việc trồng cây trong nhà ngoài có thể làm đồ vật trang trí còn giúp không khí xung quanh trong lành và tươi mát. 

Cùng chuyên mục