Tiếp Thị Gia Đình

Thứ ba, 07/11/2023, 11:15 (GMT+7)

10+ Cách làm giày rộng ra đơn giản, nhanh chóng ngay tại nhà

Cách làm giày rộng ra sẽ giúp bạn sử dụng được những đôi giày không vừa chân một cách tốt hơn. Việc mang giày chật sẽ gây ra nhiều tác hại khó lường, không chỉ đem đến cảm giác khó chịu, bí bách mà còn gây ra đau chân, chảy máu… Bài viết sau sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục giày chật trở nên rộng ra trông thấy.

Tác hại của việc đi giày chật

Cách làm giày rộng ra sẽ giúp bạn khắc phục nhiều vấn đề cho chân nếu thường xuyên đi giày chật. Dưới đây là một số trường hợp có thể xảy ra khi đi giày không phù hợp với kích cỡ chân:

  • Nấm kẽ chân: Khi chân không có không gian để tiết mồ hôi nếu mang giày quá chật sẽ dẫn đến sự phát triển của nấm kẽ chân. Triệu chứng bao gồm ngứa, đỏ, nứt nẻ và tăng tiết mùi hôi. 

  • Móng nhiễm nấm: Đi giày chật trong thời gian dài có thể làm móng bị nhiễm nấm. Móng sẽ dày lên, có màu vàng hoặc trắng đục và dễ gãy. Điều này làm mất đi độ bóng tự nhiên của móng và đem lại sự khó chịu cho đôi chân của bạn.

  • Chai chân: Đây là hiện tượng da chân bị chai cứng, dày, chuyển vàng và không đau khi ấn vào. Vị trí thường gặp là phần đầu bàn chân. Chai chân thường xảy ra khi đi giày quá chật so với kích cỡ chân. Ban đầu, chai chân không gây đau đớn nhưng về lâu dài, nó có thể lan rộng và gây đau.

Để tránh những vấn đề này bạn nên chọn giày phù hợp với kích cỡ và rộng rãi. Đồng thời, chú ý vệ sinh chân và thay đổi giày thường xuyên nhằm tránh tạo môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm phát triển. Ngoài ra, hãy chăm sóc và bảo vệ chân bằng cách sử dụng các loại kem dưỡng da, dưỡng ẩm…

cach-lam-giay-rong-ra
Đi giày quá chật sẽ để lại nhiều tác hại cho chân

Cách làm giày rộng ra đơn giản, nhanh chóng

Cách làm giày rộng ra có thể thực hiện nhanh chóng bằng một số phương pháp sau:

Cách làm giày rộng ra bằng máy sấy tóc

Máy sấy tóc là thiết bị quen thuộc trong mỗi gia đình. Ngoài việc sấy khô và tạo kiểu cho tóc, máy sấy tóc còn có thể sử dụng để làm giãn đôi giày hơi chật chân của bạn.

Sử dụng máy sấy tóc là cách làm giãn giày khá dễ dàng. Để thực hiện cách này bạn nên đặt máy sấy ở nhiệt độ cao. Sức nóng từ máy sẽ làm cho keo, da và chất liệu nhựa bên trong giày co giãn. Lúc này, bạn sẽ thấy dễ chịu hơn khi mang giày.

Khi tiến hành làm giãn giày bằng máy sấy tóc bạn nên đeo tất. Điều này giúp cho chân bạn được bảo vệ khi tiếp xúc với sức nóng của máy sấy, đồng thời giúp giày mở rộng ra nhanh hơn. Khi bạn cảm thấy giày đã đủ rộng và thoải mái, hãy đứng lên và di chuyển một chút để kiểm tra.

cach-lam-giay-rong-ra-1
Sử dụng máy sấy tóc để làm giãn giày

Cách làm giãn giày bằng nước đá

Nước đá cũng là một trong những cách làm giày rộng ra được nhiều người áp dụng. Phương pháp này khá đơn giản. Theo đó, bạn chỉ cần đổ nước vào một túi nilon và đảm bảo bịt kín để không làm ướt giày. Tiếp theo, cho đôi giày đã đặt bịch nước vào tủ lạnh và để đông trong khoảng 8 tiếng.

Để đảm bảo vệ sinh, hãy làm sạch giày trước khi đặt vào túi nilon. Sau một đêm, bạn sẽ thấy đôi giày trở nên rộng hơn rõ rệt. Hãy chọn túi nước phù hợp với kích cỡ giày mà bạn muốn làm giãn.

cach-lam-giay-rong-ra-2
Cách làm giày rộng ra 1 size bằng nước đá

Cách làm giày rộng ra bằng cách độn tất hoặc vải trong giày

Cách xử lý giày chật có rất nhiều, tuy nhiên bạn nên áp dụng thường xuyên để đảm bảo đem lại hiệu quả như ý. Và sử dụng tất hoặc vải độn vào giày khi không sử dụng, để làm cho giày phồng ra và cải thiện kích cỡ cũng là cách mà bạn có thể áp dụng.

Đây là cách làm cho giày rộng ra nhưng vẫn giúp giữ dáng giày không bị bẹp. Tuy nhiên, phương pháp này có nhược điểm là mất nhiều thời gian và yêu cầu thực hiện đều đặn. Kết quả cũng không đảm bảo như khi sử dụng máy sấy hoặc nước đá.

cach-lam-giay-rong-ra-3
Độn vải hoặc tất để làm giãn giày

Cách khắc phục giày chật bằng khoai tây

Một phương pháp tiện lợi để làm cho giày mới giãn ra nhanh chóng là sử dụng khoai tây. 

Khoai tây chứa nước và có khả năng giữ ẩm, khi đặt vào trong giày, nước trong khoai tây sẽ làm ẩm khung giày. Điều này giúp cho chất liệu của đôi giày co giãn và mềm mại hơn.

Nếu bạn có sẵn khoai tây ở nhà, hãy gọt vỏ và cắt bớt phần thừa sao cho vừa với kích thước giày. Sau đó, nhét khoai tây vào bên trong đôi giày. Khi tiếp xúc, khoai tây sẽ giúp giày mềm mại và mở rộng nhanh chóng.

cach-lam-giay-rong-ra-4
Làm giãn giày bằng khoai tây

Cách làm cho giày rộng ra bằng gói hút ẩm Silica

Khi sử dụng giày trong thời gian dài, thường sẽ gây ra mùi hôi chân do độ ẩm bên trong giày. Điều này còn làm giày co lại và trở nên chật hơn. Trong trường hợp này, việc sử dụng gói hút ẩm silica là rất cần thiết.

Gói hút ẩm silica có khả năng hấp thụ độ ẩm và giữ cho giày khô ráo. Bạn có thể đặt gói hút ẩm silica trong giày để loại bỏ độ ẩm và mùi hôi. Điều này giúp đôi giày duy trì kích thước và độ rộng ban đầu, đồng thời ngăn chặn tình trạng co lại do độ ẩm.

Đảm bảo thay thế gói hút ẩm silica thường xuyên để duy trì hiệu quả hấp thụ độ ẩm và giữ cho giày luôn khô ráo và thoáng mát.

cach-lam-giay-rong-ra-5
Làm giãn giày bằng gói hút ẩm silica

Làm giày rộng ra bằng dụng cụ chuyên biệt làm giãn giày

Mỗi người có một kích thước chân riêng và các đôi giày thường được sản xuất theo size chuẩn, vì vậy không ngạc nhiên khi giày không vừa chân. Tuy nhiên, luôn có sẵn các dụng cụ chuyên biệt để giải quyết vấn đề này. Các dụng cụ kéo giày không chỉ giúp nới rộng mà còn giữ cho đôi giày giữ được hình dáng ban đầu.

Nhờ sử dụng dụng cụ này, bạn có thể điều chỉnh kích thước của đôi giày để phù hợp với chân của mình. Cách làm giày rộng ra này giúp cho đôi giày giữ được dáng dấp ban đầu và ngăn chặn tình trạng biến dạng do việc kéo giày không đúng cách.

Tuy nhiên, trước khi sử dụng dụng cụ kéo giày, hãy đảm bảo tuân thủ theo đúng hướng dẫn và cân nhắc xem liệu việc nới rộng có ảnh hưởng đến chất lượng và thẩm mỹ của đôi giày hay không nhé!

cach-lam-giay-rong-ra-6
Làm giãn giày bằng dụng cụ chuyên biệt

Sử dụng dung dịch chuyên dụng để làm giãn giày

Sử dụng dung dịch chuyên dụng có thể giúp giày giãn nở nhanh chóng, nhưng dung dịch này thường chứa cồn, có thể làm mất màu đôi giày. Vì vậy, hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và kiểm tra thành phần trước khi dùng nhằm tránh gây hư hại cho đôi giày.

Sau khi xịt dung dịch lên giày, bạn hãy mang giày và đi lại bình thường để giày giãn ra nhanh chóng và thích nghi với chân của bạn.

cach-lam-giay-rong-ra-7
Làm giãn giày bằng dung dịch chuyên dụng

Cách làm giày rộng ra bằng cách đi nhiều lần

Thường đôi giày mới mua sẽ không có độ co giãn tốt, điều này có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu khi mang chúng và gây đau nhức. Vì vậy, một cách làm giày rộng ra sau khi mua về là hãy mang chúng và đi lại nhiều lần trong nhà. Điều này làm tăng độ co giãn của giày và giúp chân bạn dễ dàng thích nghi, mang lại cảm giác thoải mái hơn khi sử dụng.

cach-lam-giay-rong-ra-8
Làm giãn giày mới bằng cách đi lại nhiều lần

Cách làm giãn giày bằng kem dưỡng ẩm

Một cách đơn giản nhưng khá hiệu quả để làm giãn giày chật là sử dụng kem dưỡng ẩm. Bạn chỉ cần lấy một ít kem dưỡng ẩm và thoa lên mặt trong của giày, tập trung nhiều hơn ở phần gót chân và các điểm tiếp xúc nhiều. 

Kem dưỡng ẩm sẽ làm mềm da giày, đồng thời giúp da chân không bị xước và đau nhức khi mang giày chật. Nếu sau khi thoa kem bạn vẫn cảm thấy giày chưa đủ mềm thì có thể thoa thêm 2 đến 3 lần nữa. Đây là phương pháp được các chị em thường áp dụng cho những đôi giày chính hãng.

cach-lam-giay-rong-ra-9
Làm giãn giày bằng kem dưỡng ẩm

Cách làm giày rộng ra bằng cồn

Cách làm giày rộng ra tiếp theo mà bạn có thể tham khảo là sử dụng cồn. Để thực hiện bạn hãy nhét một lượng lớn giấy vào bên trong giày và nén chặt. Tiếp đến, thoa hoặc xịt cồn lên phần giày mà bạn muốn nới rộng. Đảm bảo phủ đều cồn lên khu vực đó. Hãy đặt đôi giày được xử lý ra ngoài nắng trong vài tiếng. Ánh nắng mặt trời sẽ giúp cồn bay hơi và giày sẽ được nới rộng ra hơn.

cach-lam-giay-rong-ra-10
Làm giãn giày bằng cồn

Một số lưu ý khi làm giày rộng ra tại nhà

Khi làm giày rộng ra tại nhà bạn cần lưu ý một số điểm quan trọng sau:

  • Đảm bảo phương pháp làm giày rộng ra không gây hư hại cho chất liệu của giày. Các chất liệu như da thường có độ co giãn tự nhiên hơn so với các chất liệu như vải.

  • Trước khi áp dụng phương pháp làm rộng giày cho toàn bộ đôi giày, hãy thử nghiệm trên một vùng nhỏ hoặc đôi giày đã cũ để đảm bảo không gây hư hại nghiêm trọng cho đôi giày.

  • Đọc và tuân thủ các hướng dẫn sử dụng của sản phẩm hoặc phương pháp bạn sẽ áp dụng.

  • Hãy sử dụng các phương pháp an toàn và thực hiện một cách cẩn thận để tránh gây hại cho giày hoặc bản thân bạn. 

  • Đảm bảo tuân thủ đúng thời gian và quy trình được đề xuất trong phương pháp mà bạn sử dụng. Không kéo dài quá thời gian hoặc thực hiện nhiều lần, vì điều này có thể gây hư hại cho giày.

  • Sau khi hoàn thành quá trình làm rộng giày, hãy đặt ở nơi thoáng khí để làm khô hoàn toàn. Điều này giúp giữ dáng và đảm bảo giày không bị hỏng do ẩm.

Qua bài viết trên hy vọng bạn đã bỏ túi được cho mình một vài mẹo vặt gia đình về cách làm giày rộng ra. Hãy áp dụng cách làm giãn giày này để thoải mái hơn trong việc mang những đôi giày yêu thích bất kỳ lúc nào nhé!

Cùng chuyên mục