Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 12/07/2023, 06:20 (GMT+7)

Mẹ đảm Hà Thành khoe loạt mâm cơm dân giã 6 người ăn, chị em xin vội công thức

Vẫn là những món ăn quen thuộc, dân dã nhưng mâm cơm nhà chị Minh Thủy trông hấp dẫn hơn nhờ cách trang trí, bày biện tinh tế.

Mới đây, trên hội Yêu bếp, chị Minh Thủy (sống ở Hà Nội) nhận về nhiều lời khen ngợi khi chia sẻ loạt mâm cơm gia đình với những món ăn dân dã canh tôm nấu bầu, thịt gà rang gừng sả, lòng mề xào mướp giá, thịt viên chiên... nhưng vô cùng hấp dẫn, đẹp mắt.

316816419_2332288440253414_8607678153861297225_n
Chị Minh Thủy.

Mẹ đảm Hà Thành cho biết các món ăn hằng ngày không quá cầu kỳ, các món ăn dễ nấu, nguyên liệu không đắt đỏ. Một mâm cơm thông thường sẽ đủ các món mặn, xào, luộc, canh và hoa quả tráng miệng. Không chỉ chịu khó tìm tòi nhiều món ăn đa dạng, chế biến ngon miệng mà cách bày biện của chị cũng rất đẹp mắt khiến mâm cơm nhà thêm hấp dẫn hơn.

Thông thường mỗi mâm cơm cho 6 người ăn chị Thủy thực hiện trong khoảng thời gian 1,5 - 2 giờ đồng hồ với chi phí dao động từ 100.000 - 200.000 đồng tùy từng bữa. Khi nấu ăn, mẹ đảm này rất chú trọng yếu tố đủ chất. Chị cho biết, từ khi làm về lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động, chị dần hiểu về dinh dưỡng, cách thiết kế thực đơn một bữa ăn đủ chất. Chị ưu tiên các món luộc, hạn chế đồ ăn nhiều dầu mỡ. 

Chia sẻ thêm, chị Thủy cho biết bản thân học hỏi được rất nhiều bí quyết từ mẹ đẻ và bố chồng. Đặc biệt là bố chồng chị nấu ăn rất ngon. Chị còn học được từ mẹ cách sắp xếp thời gian, việc nào làm trước việc nào làm sau và làm đến đâu dọn đến đó nên chị đã tiết kiệm được nhiều thời gian ở trong bếp.

11
3
4
1
2

Không chỉ chú trọng đến dinh dưỡng, mẹ đảm Hà Thành còn chú trọng đến vấn đề thẩm mỹ. Chính vì thế mỗi khi nấu nướng xong, chị thường sắp xếp các món ăn sao cho chỉn chu, đẹp mắt nhất có thể.

"Mình sống cùng mẹ nên việc đi chợ có bà ngoại lo, mình đỡ mất thời gian hơn. Ngoài ra, do chợ gần nhà nên mình thường ưu tiên những thực phẩm tươi ngon và chế biến trong ngày. Để bữa ăn thêm phong phú đa dạng, mình cũng hay tham khảo thêm nhiều món ăn trên mạng".

6
7
8
12

'Chồng và con mình rất thích các món ăn do mình nấu. Với mình, bếp ấm nhà mới ấm nên bữa cơm nhà có ý nghĩa vô cùng quan trọng giúp gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình. Nhà mình không quan trọng phụ nữ hay đàn ông vào bếp vì ở nhà nội, bố chồng mình cũng là đầu bếp chính trong gia đình. Khi vào bếp, mình cũng được chồng phụ giúp những lúc anh có thời gian rảnh'' - mẹ đảm Hà Thành tâm sự.

Cùng chuyên mục