Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 07/07/2023, 06:26 (GMT+7)

Loạt mâm cơm nhà của mẹ đảm Hà Nội, chẳng sơn hào hải vị nhưng ai nhìn cũng thèm

Không phải sơn hào hải vị, mâm cơm nhà với những món ăn đơn giản, quen thuộc, trình bày đẹp mắt của chị Thu khiến ai cũng xuýt xoa.

Mới đây, trên hội nhóm Yêu Bếp, mẹ đảm 9X - Hoài Thu (30 tuổi, Hà Nội) khiến chị em phát thèm bởi loạt mâm cơm gia đình nhiều dinh dưỡng, đẹp mắt. Không ít người để lại bình luận xin công thức chế biến những món ăn đơn giản nhưng hút mắt này.

a3
a4
a2
a1

Chia sẻ với Tiếp Thị & Gia Đình, chị Thu cho biết mỗi mâm cơm chị nấu cho 4 người ăn bao gồm 2 người lớn và 2 trẻ nhỏ. Các món ăn đảm bảo đủ chất dinh dưỡng với 3 nhóm: chất xơ, đạm, tinh bột. Là người yêu thích nhanh gọn nên mỗi bữa chị thường chế biến đơn giản và nấu trong khoảng 30-40 phút.

Chị sẽ lên thực đơn cho cả tuần trước để dễ nhìn, không mất quá nhiều thời gian suy nghĩ và để lựa chọn thực phẩm phù hợp. Cũng giống nhiều chị em khác, bà mẹ 9X luôn biết cân đối chi tiêu sao cho hợp lý nhất, mỗi bữa ăn chi phí rơi vào khoảng 100-150-200 nghìn đồng.

Mẹ đảm 9X chia sẻ, mùa hè chị thường ưu tiên lựa chọn các món luộc, xen kẽ canh và hạn chế món nhiều dầu mỡ. Thường thì mẹ chị là người đi chợ, còn chị sẽ lên thực đơn và nấu cho gia đình. Hoài Thu tâm sự, mẹ là người truyền cảm hứng nấu ăn cho mình ngay từ khi còn nhỏ. Mẹ nấu món nào cũng ngon, mỗi ngày đi học về, mình lại thường xuyên vào bếp nấu ăn với mẹ. 

a5
a6
a7

Nhờ đó mà chị ngày càng yêu thích nấu ăn và muốn tự tay vào bếp chuẩn bị những bữa ăn cho gia đình. Có lẽ, chính sự đảm đang, khéo léo nấu ăn ngon và mỗi khi thưởng thức món ăn chị nấu, chồng và con đều khen lợi hết ngời. Điều này làm Hoài Thu cảm thấy rất vui và hạnh phúc. "Chồng mình vẫn thường giúp đỡ vợ nấu nướng mỗi ngày. Nhìn thấy gia đình vui vẻ bên mâm cơm, ăn uống ngon miệng là động lực lớn với mình. Bản thân chồng mình từng tâm sự mỗi khi đi làm về mệt nhưng hạnh phúc nhất là thấy mâm cơm vợ đã nấu và sắp xếp gọn gàng", mẹ đảm 9X nói thêm. 

Cùng xem thêm những mâm cơm gia đình với nhiều món ăn ngon được chị Hoài Thu chia sẻ nhé!

a8
a9
a10
a11

Ảnh: NVCC

Cùng chuyên mục