Tiếp Thị Gia Đình

Thứ hai, 03/07/2023, 14:07 (GMT+7)

Bí quyết nấu cơm nhà đủ 3 bữa bất chấp công việc bận rộn của mẹ đảm 9X

Nhìn những mâm cơm đơn giản, gần gũi, đầy đủ chất dinh dưỡng của chị Thảo khiến ai cũng phát thèm.

Dù bận rộn công việc cũng như phải chăm sóc con nhỏ 3 tuổi, chị Thảo Võ (sinh năm 1993 - TP.HCM) vẫn chăm chút nấu từng bữa ăn cho gia đình của mình. Đối với mẹ đảm, người truyền cảm hứng nấu ăn cho chị không phải mẹ hay bố mà lại chính là người chị gái thân yêu của mình. 

354117227_1494700421274460_118820826086359648_n
Chị Thảo Võ. Ảnh: NVCC

Với mẹ đảm 9X này, chị gái là người luôn tiết kiệm và nấu ăn ngon. Chị chia sẻ rằng, trước kia khi gia đình kinh tế còn khó khăn chị gái vẫn lo cho mình ăn học và chăm lo chuyện bếp núc cho cả nhà. Nhờ vậy, chị học hỏi được nhiều thứ, từ cách sắp xếp thời gian, chế biến món ăn sao cho nhanh và khoa học nhất có thể.

Hiện tại, mỗi bữa chị sẽ nấu cho 3 người ăn, hai vợ chồng và con nhỏ 3 tuổi. Dù bận rộn đến đâu, chị Thảo cũng cố gắng đảm bảo đầy đủ 3 bữa cho cả nhà. Thường chị sẽ dậy sớm từ 5h vừa để tập thể dục và cũng để nấu bữa sáng, bữa trưa cho 2 vợ chồng mang đi làm cộng thêm một số món cho bữa tối nữa.

12
11
10
9

Chị kể vì 2 vợ chồng đều đi làm nên sáng chị thường nấu những món đơn giản, nhanh như bún, bánh canh, mì, nui... Còn trưa và tối sẽ nấu gần lặp lại với nhau để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng. Đối với gia đình chị, việc lặp món trong ngày không hề ngán. Chị tập trung nấu ăn vào sáng sớm, chiều tối đón con về chỉ làm thêm cơm, canh hay một ít rau gì đó.

Việc sắp xếp như vậy giúp chị tiết kiệm được thời gian để tối được nghỉ ngơi và chăm lo cho con nhiều hơn mà vẫn đảm bảo ngày ăn đủ 3 bữa ở nhà.

8
1
3

Mẹ đảm 9X chia sẻ, mỗi sáng sẽ mất khoảng 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng để chuẩn bị bữa ăn. Vì công ty gần nhà nên cũng bớt được quãng đường di chuyển, sáng chị dậy từ sớm sẵn tập thể dục rồi nấu ăn cả ngày để tối về có nhiều thời gian cho con hơn. Vì một mình làm cơm nên chị thường xuyên tham khảo, xem những video nấu ăn trên youtube để thêm ý tưởng sáng tạo, rồi tự biến tấu thêm để hợp với khẩu vị của gia đình.

Khi nấu ăn, bà mẹ 1 con luôn đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng, cân bằng giữa các món, đủ món mặn, canh và rau. Về nguyên liệu chế biến, chị cũng ưu tiên chọn thực phẩm tươi ngon nhất. "Vì đi làm và có con nhỏ nên mình hay đi chợ mua cá, thịt vào cuối tuần, còn rau để ngon hơn thì mình mua hàng ngày sau tan làm. Ngày mai nấu gì thì tối hôm trước mình sẽ ướp trước các nguyên liệu để đồ ăn vừa thấm gia vị mà sáng nấu cũng sẽ nhanh hơn". 

6
5
4
2

Tuy nhiên, giống như nhiều mẹ khác chị cũng đau đầu về khoản chi tiêu gia đình sao cho hợp lý nhất. Được biết, tổng 3 bữa ăn chị nấu chi phí sẽ rơi vào khoảng 200 nghìn/ngày. Dẫu bận rộn công việc, nhưng mỗi khi có thời gian rảnh, ông xã lại phụ giúp chị công việc bếp núc như nhặt rau, rửa chén, pha nước cam... Đối với chị, đó cũng là niềm vui, động lực lớn giúp chị vào bếp mỗi ngày.

"Mình thật sự hạnh phúc khi được tự tay nấu những bữa ăn ngon cho chồng và con, mỗi lần chồng con ăn hết, tấm tắc khen ngon là mình lại mỉm cười trong hạnh phúc, với mình hạnh phúc đơn giản lắm, gia đình quây quần ăn uống cùng nhau cũng đủ hạnh phúc rồi!", mẹ đảm 9X tâm sự.

15
16
Cùng chuyên mục