Tiếp Thị Gia Đình

Thứ sáu, 30/06/2023, 11:14 (GMT+7)

Chiêm ngưỡng mâm cơm cho 2 người vừa ngon vừa đẹp của mẹ đảm Hải Dương

Không phải sơn hào hải vị, mâm cơm gia đình vừa đơn giản lại giàu chất dinh dưỡng của mẹ đảm Hải Dương dưới đây khiến ai nấy đều xuýt xoa.

Cuộc sống hiện đại khiến chúng ta ngày càng bận rộn, đặc biệt là chị em phụ nữ khi vừa phải lo toan cho gia đình, chăm sóc con cái cũng như công việc riêng của bản thân. Vậy nên, nhiều người lựa chọn ăn ngoài hàng quán để có nhiều thời gian thực hiện công việc khác. Thế nhưng, chị Nguyễn Kim (33 tuổi, Hải Dương) dù bận rộn công việc kinh doanh đến đâu cũng sẽ dành thời gian vào bếp nấu những mâm cơm gia đình. Ngắm mâm cơm vừa ngon vừa bắt mắt của chị ai nấy cũng đều xuýt xoa khen ngợi không ngớt.

1
2
3

Chia sẻ với Gia đình & Tiếp Thị, mẹ đảm cho biết những mâm cơm này chị làm dành cho 2 người ăn, còn 2 con nhỏ của sẽ có khẩu phần riêng.

Được biết, mỗi mâm cơm chị nấu sẽ mất khoảng 1 giờ đồng hồ, bao gồm cả khâu chế biến và sơ chế. Mỗi bữa ăn sẽ có đầy đủ món chính, món phụ, rau và tráng miệng để đảm bảo dinh dưỡng cho sức khỏe và cũng cho mâm cơm nhà thêm phong phú. Để hoàn thành mâm cơm một cách nhanh nhất, mỗi sáng thức dậy chị sẽ chuẩn bị sơ chế nguyên liệu trước, sau đó gần lúc ăn sẽ chế biến nhằm đảm bảo thời gian cho công việc khác. Đây cũng chính là cách để nấu ăn nhanh và ko bị mất quá nhiều thời gian vào việc nấu nướng mà vẫn có mâm cơm ưng ý, chị nói.

Vào mùa hè, thời tiết oi nóng, chị Kim chủ yếu làm các món luộc, hấp, salad, tôm rang, rau muống luộc, canh cua, cà muối... Ngoài ra, chị còn chuẩn bị các món tráng miệng trái cây để cả nhà cùng thưởng thức. Chị cho biết, chi phí để chị hoàn thành một mâm cơm dao động từ 150.000- 300.000 đồng, tùy theo thay đổi món ăn hàng ngày.

Không chỉ chú trọng đến dinh dưỡng, mẹ đảm Hải Dương còn ưu tiên trình bày đẹp mắt. "Mình là dân học mỹ thuật nên thích cái gì đẹp và cầu kì một chút, đặc biệt là đam mê với gốm nhật. Cảm hứng nấu ăn và chăm chỉ bày biện cũng từ mê gốm mà ra. Từ mê gốm rồi mê nấu ăn lúc nào không hay. Chứ trước kia cũng la cà hàng quán lắm...", chị nói. Cũng vì thế mà mâm cơm của chị ngoài những món ngon, bắt mắt, chị còn sắp xếp rất nhiều bát đĩa gốm với đủ hình dáng, màu sắc sinh động, chỉ nhìn thôi đã thấy mê rồi. Đây cũng là một cách khiến cho mâm cơm của chị trở nên hấp dẫn, kích thích thị giác hơn.

4
5
6

Chị Kim quan niệm, mâm cơm gia đình rất quan trọng, nó giúp kết nối tình cảm các thành viên trong gia đình sau một ngày làm việc mệt nhọc. Quan trọng hơn nữa, nấu ăn xuất phát từ sở thích cá nhân của chị được chăm lo gia đình nghĩ thôi cũng đã thấy vui và hạnh phúc rồi. Do đó, dù có bận rộng công việc đến đâu, chị vẫn gác lại để dành thời gian vào bếp, làm những món ngon theo cách của mình cho chồng, con thưởng thức. 

Về phần chồng chị thì luôn nói "cơm vợ là nhất". Chỉ là mỗi khi thấy vợ chụp ảnh lại bữa cơm, anh luôn sốt ruột giục "được ăn chưa vợ, đã chụp xong chưa?". Được chồng khen ngợi thực sự là một động lực rất lớn để bà mẹ 9X chăm chỉ vào bếp mỗi ngày.

280532028_362990879133972_8065490584333292539_n
Chị Vũ Kim.

Sau khi chia sẻ mâm cơm mình nấu lên mạng xã hội, chị đã nhận được không ít lời khen từ hội chị em yêu bếp. "Chị giỏi quá. Đi làm về mệt mà vẫn nấu được ngon như thế", "'Khâm phục em quá, chị nấu mấy món đơn giản mà hì hục mãi với được ăn mà bữa nào cũng ăn trễ, mỗi bữa có 1 món mặn 1 món canh. Chắc phải xin bí quyết nấu ăn ngon của em", "Chưa ăn nhưng nhìn đã thấy ưng mắt rồi"....

Ảnh: NVCC

Từ khóa:
Cùng chuyên mục