Tiếp Thị Gia Đình

Thứ tư, 28/06/2023, 14:39 (GMT+7)

Mùa hè thưởng thức món gỏi cuốn giải nhiệt siêu ngon

Gỏi cuốn là món dễ ăn lại đảm bảo đủ dinh dưỡng, không phải chế biến nhiều, mà còn được thoả sức sáng tạo và bày biện với bàn ăn.

Nguyên liệu làm gỏi cuốn 

bachi

1kg thịt lợn ba chỉ MEATDeli

500g bún1 bịch bánh tráng cuốn

Rau xà lách, giá, hẹ, rau thơm, dưa chuột

Hành tím, tỏi, ớt

Lạc rang

Gia vị: đường, muối, hạt nêm, tương 

Cách làm gỏi cuốn 

mam3
Ảnh: Xu Huỳnh

- Rau xà lách, rau thơm, giá, hẹ, dưa chuột rửa sạch rồi để ráo nước.

- Cắt dọc dưa chuột theo chiều dài.

- Thịt lợn rửa sạch, ngâm nước muối loãng.

- Luộc thịt cùng một củ hành với ít muối trong khoảng 30 phút. Sau khi thịt chín, vớt thịt ra bát nước lạnh để thịt trắng và giòn hơn. Sau đó cắt thịt thành miếng mỏng vừa ăn và bày ra đĩa.

mam2
Ảnh: Xu Huỳnh

- Cuốn gỏi: Lấy bánh tráng nhúng sơ vào nước cho dẻo rồi trải từng tấm lên đĩa. Xếp lần lượt rau xà lách, giá đỗ, rau thơm, bún, thịt luộc vào, thêm nhánh hẹ rồi cuốn lại với chiều dài và kích thước vừa ăn. Làm lần lượt cho đến khi hết nguyên liệu.

- Làm nước chấm: Cho chút dầu vào chảo, cho tỏi băm vào phi thơm, sau đó cho tương vào, nêm chút đường cho bớt mặn. Nấu cho tương sôi lên sền sệt rồi nhấc xuống, để nguội. Lấy nước tương ra bát, cho thêm lạc, đồ chua, ớt tươi theo ý thích.

mam1
Ảnh: Xu Huỳnh

Món gỏi cuốn chấm tương được bày biện hấp dẫn, bắt mắt. Thịt ba chỉ mềm béo, các loại rau ăn kèm tươi ngon, thanh mát, có màu xanh hấp dẫn, bánh tráng dai mềm, nước chấm mặn mà, cay nhẹ dậy mùi thơm đặc trưng, tất cả hòa quyện tạo nên hương vị đặc trưng cho món ăn.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục