Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 22/06/2023, 10:58 (GMT+7)

Cuối tuần đãi cả nhà  3 món gà chấm cùng bánh mì ngon hết nấc

Thời tiết vào những chiều mưa mát mẻ, gia đình quây quần bên nhau, cùng nhâm nhi bữa tối nóng sốt quả là một khung cảnh hạnh phúc và ấm lòng.

Nếu lỡ có ngày chán cơm mà vẫn chưa biết “Hôm nay ăn gì”,  bạn hãy thử đổi vị ngay với công thức các món gà ăn cùng bánh mì thơm ngon đậm vị dưới đây. Đảm bảo cả nhà ai cũng thích mê vì được đổi vị với món ngon độc lạ.

Gà nấu tiêu xanh

Nguyên liệu:

●    1 con gà ta LaChanh

●    100g pate heo

●    100g tương cà

●    1 củ cà rốt, 2 củ khoai tây, 1 củ hành tây

●    1 lít nước dừa tươi

●    10g tiêu xanh hạt

●    10g hành tỏi băm

●    5g bơ lạt

●    2-3 lá quế khô xắt nhỏ

●    1 muỗng bột năng

●    1 muỗng hạt điều màu

●    Gia vị: muối, bột ngọt, hạt nêm, tiêu xay Gà nấu tiêu xanh ấm nóng ăn kèm bánh mì ngon hết sảy

Cách làm:

Bước 1: Ướp gà

Gà LaChanh rửa sạch với nước muối loãng rồi chặt thành những miếng vừa ăn. Sau đó, ướp vào gà 1/2 muỗng canh muối, 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh tiêu xay, 5g tiêu xanh hạt và 5g hành tỏi băm. Trộn đều lên và ướp khoảng 30 phút.

Bước 2: Chiên gà

Chuẩn bị một chảo dầu (dầu hơi ngập gà). Khi dầu nóng, bạn cho gà vào chiên với lửa vừa. Khi gà chín và vàng đều 2 mặt thì vớt ra cho ráo dầu.

Bước 3:  Xào gà

Đun chảy bơ sau đó cho hành tỏi vào phi thơm rồi cho 1 muỗng hạt điều mà và 2-3 lá quế khô đã xắt nhỏ vào. Khi hạt điều ra màu và hành tỏi đã thơm lên thì tiếp tục cho pate, tương cà và gà vào. Xào đều tay cho gà thấm gia vị.

Bước 4:

Làm gà nấu tiêu

nh 1
Thành phẩm món gà nấu tiêu xanh

Cho tiếp cà rốt và 1 lít nước dừa vào, hầm khoảng 15 phút. Sau đó tiếp tục cho khoai tây, tiêu hạt xanh vào rồi hầm thêm 5 phút nữa để tiêu ra chất cay.Khi tiêu đã thơm nồng, bạn cho hành tây và 1 muỗng nước canh bột năng vào. Quậy nhẹ rồi chờ sôi một lần nữa thì tắt bếp.Gà ta LaChanh khi nấu tiêu xanh rất thơm và ngọt thịt, nước dùng thì sền sệt, quết một miếng bánh mì là hết sẩy luôn! Vào những ngày mưa se lạnh mà có một chén gà nấu tiêu nóng hổi thế này cùng gia đình là không chê vào đâu được!

Gà nấu carry

Nguyên liệu:

●    01 con gà ta LaChanh

●    3 củ khoai lang

●    5 củ khoai tây

●    200g cà rốt

●    4 tép tỏi, 2 củ hành tím, 3 trái ớt

●    3 nhánh sả

●    400ml nước cốt dừa

●    800ml sữa tươi không đường

●    1 củ hành tây

●    Nước dừa

●    Gia vị: bột cà ri, muối, đường, bột ngọt, ngũ vị hương, hạt nêm, màu điều.

 Gà LaChanh nấu carry món lạ kích thích vị giác rất hợp ăn vào ngày mưa 

Cách làm:

Bước 1:

Sơ chế: -Gà rửa sạch, chặt thành khúc vừa ăn rồi ướp với bột cà ri, đường, muối, bột ngọt, ngũ vị hương, hạt nêm, màu dầu điều. Ướp trong 1 - 2 tiếng.Sả rửa sạch, cắt khúc, đập dập. Hành tỏi ớt băm nhuyễn. Cà rốt, khoai tây, khoai lang gọt vỏ, rửa sạch, cắt khối vừa ăn. Hành tây lột vỏ, cắt miếng.Khoai tây và khoai lang chiên vàng mặt với dầu ăn rồi vớt ra để cho ráo dầu. Chiên khoai trước khi nấu sẽ giúp cho khoai không bị nát khi nấu, giúp cà ri ngon hơn đấy.

Bước 2:  

Nấu cà ri

Pha sữa tươi và nước cốt dừa với nhau, để riêng. Làm nóng chảo với dầu, phi thơm hành tỏi ớt băm và sả đập dập. Khi các nguyên liệu đã thơm thì cho gà vào xào săn lại.Thêm nước dừa, nấu lửa vừa. Sau khoảng 15 phút khi nước sôi lên thì cho cà rốt, khoai lang và khoai tây đã chiên sơ vào, nấu thêm 25 phút cho khoai và thịt gà chín. Cho sữa và nước cốt dừa vào, nấu sôi, nêm nếm sao cho ngon.Cuối cùng cho hành tây vào nấu thêm 2 phút rồi tắt bếp. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món cà ri gà thơm ngon rồi.

nh 2
Gà nấu carry

Gà nấu pate    

Nguyên liệu:

½ con gà ta LaChanh

250g pate

50g bơ nhạt½ hộp tương cà1 củ tỏi

1 củ hành tím

1 củ cà rốt

4 khoai tây

Nước ½ trái dừa xiêm

1 vài cọng ngò rí

Gia vị: Muối, tiêu, dầu ăn, hạt nêm…

 Gà ta LaChanh nấu pate đậm vị ngọt thịt thơm ngon 

Bước 1: Sơ Chế Thịt Gà

Sơ chế sạch gà để khử mùi, sau đó bạn chặt thịt gà thành miếng nhỏ vừa ăn, khứa vài đường trên miếng thịt gà để chúng dễ dàng thấm vị hơn. Sau đó, bạn cho thịt gà vào trong âu, cho thêm một ít muối, tiêu xay, trộn đều, ướp trong vòng khoảng 15 phút

Bước 2: Sơ Chế Các Loại Rau Củ

Sau đó, bạn gọt vỏ cà rốt, rửa với nước muối pha loãng rồi tỉa hoa, cắt lát mỏng vừa ăn. Với tỏi, hành tím, bạn bóc vỏ, băm nhỏ.Tiếp theo, bạn gọt vỏ khoai tây, cắt thành miếng vuông vừa ăn, ngâm trong bát nước có pha một ít muối để khoai không bị thâm.

Bước 3: Chiên Khoai Tây Và Gà

Kế đó, bạn bắc chảo dầu lên bếp. Khi dầu nóng, bạn cho khoai tây vào chiên vàng các mặt, vớt ra. Mẹo đơn giản này trong cách nấu gà pate giúp khoai tây không bị nát khi nấu. Tiếp đến, bạn cho thịt gà vào chảo dầu, chiên trong vòng khoảng 5 phút để thịt săn lại, vớt ra ngoài.

Bước 4: Xử Lý Pate

Sau đó, bạn pate vào trong bát, đổ thêm một ít nước lọc, dùng thìa nghiền cho pate nhuyễn mịn.

Bước 5: Nấu Thịt Gà Với Pate

Tiếp theo, bạn bắc nồi có sẵn 2 thìa dầu ăn lên bếp. Dầu nóng, bạn cho tỏi, hành tím băm nhỏ vào phi thơm. Hành, tỏi chuyển sang màu vàng, bạn cho pate vào xào, cho thêm bơ, tương cà, khuấy đều. Bước này trong cách nấu gà pate giúp làm dậy hương thơm đặc trưng của món ăn.Sau đó, bạn cho nước dừa tươi vào nấu cùng. Nước sôi, bạn cho thịt gà vào nấu khoảng 10 phút, cho thêm khoai tây, cà rốt vào nấu chín.

nh 3
Món gà nấu pate

Nếm nếm gia vị cho vừa ăn, bạn múc thịt gà nấu pate gan ra đĩa, cho thêm lên trên vài cọng ngò rí để trang trí. Món ăn này thích hợp thưởng thức cùng bánh mì nóng, cơm trắng hoặc bún tươi.Với cách làm gà nấu pate, bạn đã có thể thu được thành phẩm hấp dẫn, “hạ gục” bất kỳ ai thưởng thức qua. Sự kết hợp giữa thịt gà, pate, khoai tây, cà rốt và nước dừa tươi tạo nên hương vị thơm ngon khó quên, sẵn sàng đánh thức vị giác. Vì vậy, bạn đừng bỏ qua món ngon này trong dịp cuối tuần nhé.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục