Thứ năm, 08/06/2023, 20:45 (GMT+7)

Bí quyết luộc gà ngon không phải ai cũng biết

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Thịt gà là loại thực phẩm giàu dưỡng chất và rất quen thuộc với mâm cơm gia đình Việt. Gà luộc tưởng chừng như món đơn giản nhất, thường xuất hiện trong tất cả các dịp lễ Tết, cúng giỗ của người Việt Nam.

Tuy nhiên để luộc gà ngon, thì không phải bà nội trợ nào cũng biết. Thịt gà bên trong chín vừa, vẫn giữ được độ dai ngon ngọt thịt tự nhiên, bên ngoài da căng bóng mướt mịn không bị khô hay rách da. Bạn đã thực sự biết cách luôn gà ngon? Tiếp thị & Gia đình sẽ hướng dẫn chi tiết giúp bạn tự tin với mẹo luộc gà ngon này.

nh1
Gà ta mái dầu thường được ưa chuộng cho món luộc vì độ ngọt thịt đậm đà

Lựa chọn gà ta tươi ngon

Nguyên liệu đầu vào tươi ngon là yếu tố đầu tiên giúp làm nên hương vị hoàn hảo của món gà luộc. Thịt gà tươi sẽ giúp cho món gà luộc được thơm ngon và thịt gà được dai mềm sau khi luộc. Đặc biệt lựa chọn gà ta sẽ ngon hơn gà công nghiệp bởi thịt gà ta săn chắc, ngọt thịt có độ dai giòn tự nhiên rất phù hợp với món luộc.  Gà ta mái dầu thường được ưa chuộng cho món luộc vì độ ngọt thịt đậm đà

Để chọn được gà ngon làm nguyên liệu cho món gà luộc, bạn có thể tham khảo một số mẹo lựa gà dưới đây

-   Nên chọn gà ta nặng khoảng 1,5 - 2kg.

- Phần mào đỏ tươi, hồng hào, không có dấu hiệu bầm tím.
- Màu da vàng óng, nhưng đa phần ức, cánh, lưng sẽ có màu vàng đậm. Tránh chọn những con gà có da màu thâm tím, đốm hoặc nốt đen.

-    Thân gà săn chắc, ấn nhẹ vào thịt thân gà có độ đàn hồi
- Đặc biệt, gà ta mái dầu là lựa chọn hoàn hảo nhất cho món gà luộc. Mái dầu là giai đoạn gà mới đẻ 1 lứa, phát triển buồng trứng non nên thịt gà mái dầu có nhiều chất dinh dưỡng, chất thịt dai mềm, mọng nước chứ không mềm bở như gà tơ mới lớn hay dai khô như thịt gà mái đẻ nhiều lứa. Thịt gà mái dầu ngọt thịt đậm đà, mùi vị thịt thơm ngon được ví von như những múi mít thơm khiến cho người khác không thể nào từ chối được. Bạn có thể dễ dàng mua gà ta mái dầu LaChanh của MEATDeli tại hệ thống cửa hàng Winmart Gà ta mái dầu LaChanh, tiện lợi, sạch ngon, được các bà nội trợ săn đón

nh 2
Gà ta mái dầu LaChanh, tiện lợi, sạch ngon, được các bà nội trợ săn đón

Cách luộc gà

nh 4

Sơ chế

-    Rửa sạch gà ta LaChanh nguyên con, lá chanh, lòng gà và các nguyên liệu chuẩn bị.
-    Gừng gọt vỏ và thái lát mỏng, hành tím đập dập.Để có được món gà luộc ngon, không chỉ cần chi được nguyên liệu chất lượng, sơ chế kĩ càng, mà quan trọng nhất là biết căn thời gian khi luộc để thành phẩm khi luộc xong bên ngoài có lớp da vàng giòn dai, bên trong thịt chín tới mọng nước ngọt thịt.  Gà ta mái dầu LaChanh là nguyên liệu hoàn hảo để có món gà luộc ngon.

Cách làm

-    Đun nồi nước lọc (Khoảng 3 lít) cùng hành tím, gừng, muối, hạt nêm, bột ngọt và tiêu xay chờ đến khi nước sôi lăn tăn

   Cho gà tươi nguyên con vào nồi tiếp tục luộc cho đến khi sôi hẳn thì vặn lửa nhỏ lại và cho lá chanh tươi vào
.-    Luộc gà trong 10 phút rồi tắt lửa, ủ tiếp trong 15 phút
.-    Vớt gà ra và ngâm gà trong nước đá khoảng 3-5 phút trước khi thưởng thức

nh 3
Gà ta mái dầu LaChanh là nguyên liệu hoàn hảo cho món gà luộc chuẩn ngon

Cách luộc gà ngon đã được bật mí, chỉ chờ bà nội trợ xắn tay vào bếp và cùng gia đình thưởng thức món gà luộc siêu ngon ở mâm cơm cuối tuần nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa:
Cùng chuyên mục