Tiếp Thị Gia Đình

Thứ năm, 06/07/2023, 06:27 (GMT+7)

MC song ngữ đắt show bậc nhất TP.HCM tiết lộ bí quyết cân bằng giữa gia đình và công việc

Với vẻ ngoài xinh đẹp, lối dẫn song ngữ linh hoạt, sắc sảo và nhạy bén, MC Hồ Phạm Thanh Giang đã được chọn mặt gửi vàng cho hàng loạt sự kiện tầm cỡ quốc tế như Asian Television Awards 2021 (Giải thưởng Truyền hình Châu Á - ATA), luôn được săn đón bởi các Tập đoàn tên tuổi hàng đầu trong nước...

Nhắc đến Hồ Phạm Thanh Giang, khán giả chẳng còn xa lạ bởi cô là một trong những MC song ngữ đắt show bậc nhất TP.HCM, được nhiều Tập đoàn tên tuổi trong nước tin tưởng lựa chọn dẫn dắt các sự kiện quan trọng tầm cỡ quốc gia và quốc tế.

MC Thanh Giang còn là diễn viên lồng tiếng chuyên nghiệp, từng lồng tiếng vai Mulan (Lưu Diệc Phi) trong phim Mulan phiên bản live action (thể loại phim người đóng) của Disney, vai Preeta phim Tom&Jery bản live action và các phim hoạt hình chiếu rạp khác. Bên cạnh đó, người đẹp sinh năm 1986 còn đạt giải Én Đồng 2010, giải 3 khán giả yêu thích Duyên dáng truyền hình 2011...

MC Ho Pham Thanh Giang 2
MC Ho Pham Thanh Giang 3

MC Hồ Phạm Thanh Giang

- Ấn tượng của chị về một sự kiện “chữa cháy” thành công khi dẫn?

Tới thời điểm này có nhiều sự kiện mình chữa cháy khách hàng rất hài lòng và khen ngợi. Nhưng sự kiện ấn tượng nhất là 9 năm trước, 1 sự kiện ký kết hợp tác giữa 2 đối tác lớn, dẫn song ngữ. Trong chương trình có 1 phần biểu diễn demo về những lợi ích gói dịch vụ có tên Mega Conference (Hội họp trực tuyến, thời điểm đó chưa thịnh hành như bây giờ. Có 1 team kỹ thuật ở 1 địa điểm khác thực hiện demo họp trực tuyến với địa điểm đang diễn ra sự kiện, lúc chạy chương trình thì mọi việc rất suôn sẻ, nhưng lúc sự kiện diễn ra thì bị trục trặc là MC tại sự kiện nói bên kia nghe không được, bên kia nói thì ở sự kiện nghe rất rõ sau 3 lần bên MC nói mà bên kia vẫn không nghe được, lúc đó mình đã nói 1 câu mà cả khán phòng vỗ tay rần rần, và vị Giám đốc bên đối tác Singapore đã tìm đến mình khen ngợi và cám ơn. Còn nói là Chủ tịch bên họ có xem chương trình, nhờ tôi cám ơn bạn đã “cứu chúng tôi 1 bàn thua trông thấy".

Câu nói lúc đó mình nói: “Xin lỗi quý vị, có lẽ do micro của chúng tôi đang dùng tại đây là micro của khách sạn, không phải micro của Polycom nên có trục trặc 1 chút xíu” rồi sau đó câu giờ thêm 5 phút nữa, 5 phút lúc ấy như 30 phút bình thường. Vì theo mình đã tìm hiểu trước đó về gói sản phẩm này là bộ thiết bị của bên Polycom cung cấp, nhưng vì lý do gì đó mà bên khách sạn không cho thay thiết bị. Thực tế không biết nguyên nhân có phải do micro ở khách sạn hay không, nhưng nó rất hợp lý và đỡ được cho khách hàng ngay thời điểm đó. Cho nên việc MC phải nắm rất rõ về chương trình, sản phẩm, dịch vụ mình giới thiệu rất quan trọng. Không chỉ giúp MC nói tự tin, thuyết phục mà còn giúp mình có thêm thông tin để câu giờ hoặc "chữa cháy".

MC Ho Pham Thanh Giang19
MC Ho Pham Thanh Giang8

- Chị có stylist riêng hay chính mình tìm hiểu và lựa chọn trang phục dẫn chương trình?

Trước đây mình tự tìm hiểu và lựa chọn trang phục, nhưng 3 năm trở lại đây mình có stylist riêng, bởi mình nhận thấy việc có 1 stylist chuyên nghiệp giúp mình tư vấn, lựa chọn trang phục, make up cho từng sự kiện khác nhau thì mình đỡ việc hơn, hình ảnh đẹp, chỉn chu và nâng tầm hơn, mình có thời gian tập trung vào chuyên môn hơn. 

MC Ho Pham Thanh Giang18
MC Ho Pham Thanh Giang9

- Công việc MC luôn có sức hút với giới trẻ. Chị làm thế nào để có thể sáng tạo và làm mới chính mình so với dàn MC BTV trẻ trung và năng động như hiện nay?

MC là công việc đầy sức hút với giới trẻ không chỉ bởi những hào quang sân khấu như mọi người nhìn thấy, mà còn là thách thức về kiến thức rộng mọi lĩnh vực, sự tỉnh táo trong mọi tình huống, bản lĩnh và khả năng kiểm soát cao không chỉ là sự kiện, chương trình mình dẫn mà còn là khả năng kiểm soát chính bản thân mình. 

Ngày càng có nhiều MC, BTV trẻ trung, năng động, giỏi giang và đầy nhiệt huyết nên với một người làm nghề lâu năm như mình, để có thể sáng tạo và làm mới chính mình thì có nhiều cách: bên cạnh việc thay đổi về mặt hình ảnh thông qua trang phục, make up thì ưu tiên vẫn là việc liên tục cập nhật những kiến thức mới, không ngừng mở rộng và nâng cao kiến thức, học thêm, trau dồi những kỹ năng mới, tiếp xúc, hoà hợp với những người trẻ để tăng thêm năng lượng trẻ trung và nguồn cảm hứng sáng tạọ. 

MC Ho Pham Thanh Giang 1
MC Ho Pham Thanh Giang7

- Từng có thời gian công tác tại Nhà Đài, vậy vì sao chị lựa chọn con đường freelancer?

Thời gian công tác tại HTV, Đài Truyền hình TP.HCM là một khoảng thời gian vô cùng quý báu đối với Thanh Giang, trong khoảng thời gian đó mình được học, được đào tạo chuyên nghiệp từ những cô, chú, anh, chị phát thanh viên kỳ cựu và nổi tiếng mà mình rất quý mến, ngưỡng mộ. Nhưng khi bắt đầu có em bé thì mình quyết định chọn con đường freelancer để có thể dành nhiều thời gian cho con nhỏ hơn, không phải trực đêm, không nỡ bỏ con nhỏ một mình lúc mới sinh.

- Chị quan niệm như thế nào về giá trị của phụ nữ hiện đại? Có nhiều người cho rằng nếu có sự nghiệp thành công, phụ nữ thường phải hi sinh gia đình?

Với mình, ở người phụ nữ hiện đại, mọi thứ nên cân bằng ở mức độ vừa đủ để khiến cuộc sống trở nên thoải mái hơn. Bạn sẽ trở thành 1 người phụ nữ khí chất nếu thực hiện được những điều sau đây:

- Không ngần ngại cống hiến cho sự nghiệp.

- Yêu thương và có trách nhiệm với con cái, gia đình

- Tự chủ tài chính cá nhân

- Tôn trọng bản thân

- Chấp nhận không ai là hoàn hảo

- Không cố chấp ở bên cạnh 1 người đã không còn yêu mình (biết buông bỏ đúng lúc)

Còn việc "Có nhiều người cho rằng nếu có sự nghiệp thành công, phụ nữ thường phải hi sinh gia đình?", Thanh Giang không nghĩ như vậy, bởi vì mình quen biết rất nhiều phụ nữ thành công trong công việc nhưng không phải hi sinh gia đình. Đó chỉ là cái cớ để  việc mình thiếu trách nhiệm và yêu thương với gia đình (nhất là con cái). Vấn đề nằm ở chỗ người phụ nữ chọn gia đình hay sự nghiệp, còn nếu người phụ nữ muốn chọn cả 2 thì chắc chắn họ sẽ có cách để làm điều mình muốn.

mc-song-ngu-tung-la-co-be-chan-bo-tay-nguyen-han-che-nhan-show-cuoi-tuan-danh-thoi-gian-cho-con-gai--332750187_1229905940961326_7511855364480222908_n-1684987549-522-width780height520
mc-song-ngu-thanh-giang-tt-7-2-1684641967-957-width780height1171

- Yếu tố nào giúp chị cân bằng được giữa việc làm mẹ, cuộc sống gia đình và đặc thù công việc cần di chuyển nhiều?

Với bản thân mình yếu tố giúp mình cân bằng được giữa việc làm mẹ, cuộc sống gia đình và đặc thù công việc di chuyển nhiều đó là tình yêu thương dành cho con. Vì yêu, mình luôn có cách sắp xếp để đưa con đi cùng trong nhưng chuyến đi xa dài ngày, hay sắp xếp với bên sự kiện để mình tốn ít thời gian nhất trong những chuyến làm event ở những nơi ngoài TP.HCM, có thể đi về trong ngày hoặc chỉ ở lại một đêm sáng hôm sau về sớm.

mc-song-ngu-tung-la-co-be-chan-bo-tay-nguyen-han-che-nhan-show-cuoi-tuan-danh-thoi-gian-cho-con-gai--338715607_1184022588924733_1586684660152256510_n-1684987550-121-width780height1020
mc-song-ngu-thanh-giang-img_7415-1684644666-320-width780height1040
mc-song-ngu-tung-la-co-be-chan-bo-tay-nguyen-han-che-nhan-show-cuoi-tuan-danh-thoi-gian-cho-con-gai--325424310_479163704413489_6883649393982742005_n-1684987549-562-width720height960

MC Thanh Giang hạn chế nhận show cuối tuần để dành trọn thời gian cho con gái

- Ngoài công việc MC, chị có niềm đam mê nào khác?

Ngoài công việc MC mình thích nấu ăn, làm bánh và múa cổ trang. Những lúc có thời gian mình thích nấu cho con gái những món con thích, hay cùng con làm những loại bánh dễ làm. Nhìn con ăn ngon miệng, rối rít cám ơn mẹ đã nấu ăn ngon với mình đó là niềm hạnh phúc bình dị, và nó cũng mang đến cho mình một nguồn năng lượng tích cực tràn đầy yêu thương.

Còn múa cổ trang với mình vừa là đam mê, vừa là rèn luyện sức khoẻ. Còn gì vui hơn khi có một môn vừa đúng sở thích mà còn mang đến lợi ích cho sức khoẻ của mình!

MC Ho Pham Thanh Giang16

- Xinh đẹp, dịu dàng và phong cách làm việc tài năng, chuyên nghiệp, chị chắc hẳn có khá nhiều fans nam?

Đúng là mình cũng có nhiều fans nam, nhưng rất vui và may mắn là những fans nam trên facebook/tiktok của mình đều rất lịch sự, hài hước (vì những người sổ sàng, mất lịch sự là mình block luôn ngay từ khi đọc những tin nhắn gửi qua facebook rồi. (cười lớn)). Nhưng hình như mình thấy lượng fans nữ của mình áp đảo fans nam, đa số các bạn yêu thích mình vì ngoài những điều bạn đã liệt kê (tài năng, chuyên nghiệp), còn là giọng nói/đọc của mình. Bên cạnh công việc MC thì mình còn là 1 voicetalent chuyên nghiệp (chuyên thu âm giọng đọc cho các video, quảng cáo) và cũng là 1 diễn viên lồng tiếng cho những phim bom tấn chiếu rạp. 

mc thanh giang 21
MC Ho Pham Thanh Giang12

- Cảm ơn chị vì những chia sẻ!

Cùng chuyên mục