Thứ năm, 02/11/2023, 15:41 (GMT+7)

Cách tập luyện thể dục hiệu quả dành cho người bận rộn

PV (Theo Tiếp thị & Gia đình)

Kể cả khi ít thời gian dành cho bản thân, bạn cũng có thể tập luyện thể dục để rèn luyện sức khỏe bằng các mẹo sau đây.

Tìm bài tập ưa thích

Theo phóng viên cấp cao về sức khỏe, dinh dưỡng và thể lực của Insider - Gabby Landsverk, mọi người thường có quan niệm sai lầm rằng muốn tập luyện hiệu quả, họ phải dành ra thật nhiều nỗ lực và hàng giờ đồng hồ trong phòng tập thể dục. Tuy nhiên, cô cho rằng mọi người có thể coi tập luyện là một quá trình đơn giản hơn.

luyen tap Tiepthigiadinh H1
Dành ra một thời gian khi rảnh rỗi để luyện tập

Bạn có thể bắt đầu bằng cách tìm kiếm môn tập yêu thích như khiêu vũ, chơi thể thao với bạn bè... Sau đó, bạn có thể bổ sung các bài tập nhỏ về môn tập luyện ưa thích của mình vào các thói quen hằng ngày. Điều này giúp bạn tiết kiệm được một nửa thời gian so với một buổi tập thông thường mà vẫn giữ được hiệu quả tương tự.

Tính toán thời gian thực tế

Huấn luyện viên cá nhân Phil Catudal khuyên những người bận rộn nên tranh thủ 5 phút/giờ để tập luyện. Như vậy, bạn sẽ tập luyện được hơn nửa tiếng mỗi ngày thông qua phương pháp này. Catudal cho biết phương pháp này có thể không hiệu quả bằng tập luyện liên tục trong 30 phút nhưng sự khác biệt được ghi nhận không quá đáng kể.

Duy trì các bài tập trong thời gian dài

Rob Newton - Giáo sư Y học Thể dục tại Đại học Edith Cowan (Australia) chia sẻ: “Không có lợi ích gì khi thực hiện 1 chương trình tập thể dục trong 2 tuần, sau đó bỏ cuộc trong 3 tháng. Bạn nên duy trì sự nhất quán như đi thang bộ thay vì thang máy, đỗ xe xa hơn một chút để tăng quãng đường đi bộ…”

Đi bộ là phương pháp rèn luyện đơn giản và hiệu quả

Đi bộ là một trong những cách dễ nhất để khiến tim bạn đập mạnh hơn. Một số nghiên cứu đã chỉ ra việc đi bộ thêm 500 bước mỗi ngày có thể giúp bạn kéo dài tuổi thọ.

luyen tap Tiepthigiadinh H2
Đi bộ là cách luyện tập đơn giản và hiệu quả

Phóng viên Landsverk cho rằng: “Có rất nhiều bằng chứng cho thấy đi bộ là một trong những bài tập tốt nhất để bắt đầu tập thể dục và có được những lợi ích như tăng năng lượng, giảm nguy cơ mắc bệnh và cải thiện sức khỏe tim mạch”.

Mang theo balo

Đi bộ hoặc đi bộ đường dài với balo có trọng lượng nhất định có thể giúp bạn giảm mỡ, tăng thể lực và sức mạnh. Đây là một kỹ thuật được áp dụng cho việc rèn luyện thể lực quân sự.

Lập thời gian cố định cho việc tập luyện

Michael Joyner - bác sĩ và nhà nghiên cứu tại Mayo Clinic đã đề cập đến việc nhiều người tập thể dục đều dành một khoảng thời gian cố định trong ngày để tập luyện. Đa số họ đều tập luyện vào buổi sáng sớm.

Joyner khuyên bạn nên tìm ra một lịch trình tập luyện phù hợp với thời gian biểu của bạn và ưu tiên nó. Hãy cố gắng đặt nó như một sự kiện với tầm quan trọng ngang hàng các cuộc gặp với sếp hoặc cuộc hẹn với bác sĩ để giúp bạn luôn có trách nhiệm.

Cùng chuyên mục